เคาท์ ลั่นนำดัตช์พิชิตแซมบ้าเข้าตัดเชือก

ไม่น่าไปอยู่สโมสรโง่ๆเลย เหอ เหอ


เดิร์ก เคาท์ กองหน้า อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ลั่นสามารถพาทีมล้ม แซมบ้า บราซิล เพื่อทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ต่อไป

ฮอลแลนด์ เดินหน้ากวาดชัยทั้ง 3 นัดในรอบแรก ก่อนเฉือนชนะ สโลวาเกีย 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปชน บราซิล ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัยที่ถล่ม ชิลี เพื่อนร่วมทวีปอเมริกาใต้ 3-0 ซึ่งก่อนคู่เด็ดจะดวลแข้งกันในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 เดิร์ก เคาท์ กลจักรสำคัญ อัศวินสีส้ม ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองมั่นใจ

เคาท์ เผยว่า เราแทบรอไม่ไหวสำหรับการเจอกับบราซิล และฮอลแลนด์ก็อยากทำให้โลกรู้ว่าเราสามารถเอาชนะทีมอย่างบราซิลได้ ผมคิดว่าเรามีโอกาส (เป็นผู้ชนะ) ในการเจอกับทุกทีมบนโลกนี้ เรามั่นใจเสมอในคุณภาพของทีม

โดยในศึกฟุตบอลโลกคราวนี้ ฮอลแลนด์ ชนะได้ทุกนัดในรอบคัดเลือกและก็ชนะทุกนัดในรอบสุดท้าย มันคงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวจากนี้ที่ทีมต้องการคือชัยชนะ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องลงไปทำให้ได้ ทุกคนต่างรู้ดีว่าฮอลแลนด์พัฒนากันขึ้นมา ทีมเต็มไปด้วยสปิริต เราชนะมาแล้ว 4 นัดและต้องการทำมันให้ได้เป็นนัดที่ 5 เคาท์ ที่จะอายุครบ 30 ปี ในวันที่ 22 ก.ค. นี้ทิ้งท้าย

สำหรับ เคาท์ ถือเป็นกลจักรสำคัญในแนวรุกของ ฮอลแลนด์ โดยดาวเตะจากสโมสร ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำไปแล้วหนึ่งประตูในเกมเปิดหัวกับ โคนม เดนมาร์ก ล่าสุดรอบ 16 ทีมสุดท้าย เคาท์ เป็นผู้ผ่านบอลให้ เวสลีย์ สไนเดอร์ ยิงให้ทีมหนีห่าง 2-0 ก่อนเชือดแข้งสโลวัก ลงได้ (2-1)

โดย ASTV ผู้จัดการออนไลน์ 30 มิถุนายน 2553

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์