น้าเน็คอ่วม ! ตำนานปืนออกโรงจวกนักการหลังทำทีมพ่ายจังโก้

ขอมีส่วนร่วมซักหน่อย

ซีเนดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส และเอ็มมานูเอล เปตีต์ อดีตกองกลางชุดแชมป์โลกปี 1998 อดรนทนไม่ไหว ขอเปิดปากวิจารณ์ เรยมงด์ โดเมเน็ค โค้ชทีม ตราไก่ กับเขาด้วยคน หลังโดน จังโก้ เม็กซิโก ทุบเอาชนะไปนิ่มๆ 2-0 ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มเอ นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่อแววตกรอบแรก เหมือนศึกยูโร 2008

ซิซู สมาชิกชุดแชมป์โลก ปี 1998 และกัปตันทีมชุดรองแชมป์ปี 2006 ตำหนิ โดเมเน็ค ว่าเลือกทีมผิดพลาด เป็นเหตุให้ทีมแพ้ โดยเฉพาะการดร็อป โยอันน์ กูร์กคุฟฟ์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ เอาไว้ข้างสนาม โค้ชเป็นคนตัดสินใจ แต่ผมไม่เห็นด้วย ผมผิดหวังเพราะ ฝรั่งเศส ไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบเลย ทั้งๆ ที่นั่นควรจะเป็นความคาดหวังที่ต่ำที่สุด

คืนนี้ทีมที่ดีที่ สุดเป็นฝ่ายชนะ ฝรั่งเศส เล่นไม่ดีเลย แต่วันนี้พวกเขาเจอทีมที่ดีด้วย เม็กซิโก เหนือกว่า ฝรั่งเศส ทุกกระบวนท่า โดยเฉพาะในเรื่องสภาพร่างกาย ตำนานแข้งเทพของ บอร์กโดซ์, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด กล่าว

ด้าน เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางชุดแชมป์โลกปี 1998 และ แชมป์ยูโร 2000 เช่นกันกับ ซีดาน ก็ออกมาแสดงความผิดหวังว่า เราต้องเผชิญกับความจริง เราไม่ได้เป็นทีมแบบที่ทุกคนพูดถึง เราต้องยอมรับความเป็นจริง ทั้งหมดวกกลับไปยังสิ่งที่ผมเคยพูดเอาไว้เมื่อไม่กี่วันก่อนที่ว่า - เราหลงคิดว่าตัวเองเป็นทีมที่ดี

ส่วน เอ็มเม่ ฌักเก้ต์ โค้ชทีมชุดแชมป์โลก 1998 ก็เซ็งพอๆ กัน โดยกล่าวว่า ผมคิดว่าเราจะได้เห็นทีมที่ลงไปเล่นอย่างดุดัน และครองเกมเอาไว้ได้หมดจด แต่ ฝรั่งเศส กลับไม่สามารถเล่นดีได้เลย และผมผิดหวังมาก มันเจ็บปวดใจจริงๆ

ขณะที่ กูร์กคุฟฟ์ ที่ถูกดร็อปในเกมนี้ กล่าวว่า เราผ่านบอลกันสะเปะสะปะ พวกเขาประกบเร็ว และเรามีความรู้สึกว่า เม็กซิโก เริ่มเหนือกว่าเราในครึ่งหลัง

เพลย์เมกเกอร์บอร์กโดซ์ คิดว่าตัวเขาเป็นแพะรับบาปจากเกมแรกที่เสมอ อุรุกวัย ผมผิดหวัง ทั้ง 2 เกมมันเป็นความล้มเหลวของทีม ฟุตบอลมันหนักหนาสาหัสเมื่อคุณไม่สามารถเล่นร่วมกันได้ บางทีผมอาจต้องชดใช้ ผมก็ไม่รู้หรอกนะ ผมไม่รู้จะพูดยังไงดีเหมือนกัน

Credit:siamsport

ohokid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์