ถึงเวลาปลดปลอกแขนเซสก์ ฟาเบรกาส?

หายไปหลายวันแต่ข่าวอาร์เซนอลส่วนใหญ่ก็ยังเกาะติดกับเรื่องเซสก์กับบาร์เซโลน่าเหมือนเดิม ไล่ตั้งแต่บาร์ซ่ายื่นข้อเสนอซื้อเซสก์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยให้ราคาแค่ 29-31 ล้านปอนด์ (ตัวเลขคลาดเคลื่อนคงเพราะแปลงจากเงินยูโรมาเป็นปอนด์น่ะค่ะ) ซึ่งถ้าเทียบกับเซสก์ตอนนี้แล้วเหมือนโดนตบหน้า ทั้งเซสก์ทั้งอาร์เซนอล


@ ยังไม่ลงตัว @


ไม่รู้ประโยค การเสนอราคา 35 ล้านยูโรให้กับนักเตะอย่างเขา ก็เป็นราคาตลาดที่ยุติธรรมแล้ว ของโจน ลาปอร์ต้าจะทำให้เซสก์รู้สึกอะไรบางรึเปล่า เพราะใครๆ เค้าก็รู้สึกกันทั้งนั้นว่าค่าตัวเท่านี้กับความสามารถและอนาคตของเซสก์มันดูถูกกันสุดๆ คนที่ไม่คิดแบบนั้นก็คงเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวบนดาวดวงนั้นมั้งคะ

ใน Arseblog บอกว่า ผมสงสัยจริงๆ ว่าเซสก์จะคิดยังไงกับการที่บาร์ซ่าตีราคาเขาสูงกว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวยูเครน (Dmytro Chygrynskiy) แค่นิดเดียวเท่านั้น ถ้าผมเป็นเขา ผมคงรู้สึกเหมือนตบหน้าอย่างแรงที่บาร์ซ่าคิดว่านักเตะอย่างดานี อัลเวสมีค่าตัวพอๆ กับเขา ทางเดียวที่บาร์ซ่าจะดูถูกเซสก์ได้มากกว่านี้ก็คือเสนอค่าตัวให้เดนิลสัน 36 ล้านยูโรนั่นแหละ 55+

อันนี้เป็นการแปลแบบตัดส่วนที่ร้อนแรงออกไปนะคะ เพราะ Arseblog นี่เค้าเขียนแบบดุเด็ดเผ็ดมันประมาณอ่านบทความของ บ.บู่ อ่ะค่ะ มันส์ แต่บางครั้งต้องแบบเซ็นเซอร์ ^^

แต่ถึงยังไง อาร์เซนอลก็ปฏิเสธไปแล้ว ขึ้นหน้าเว็บอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่หลายวันก่อนว่าเราไม่คิดจะขาย และขอให้บาร์ซ่าเคารพการตัดสินใจของอาร์เซนอลอย่างที่เคยบอกด้วย แต่ก็เปล่า.. ไอ้ที่บอกก็เหมือนแค่ผายลม (จะบอกว่าแค่ลมปากก็ยังน้อยไป ค่ายนี้คงประเภท พูดผิดพูดใหม่ได้) เพราะหลังจากนั้นทั้งโจน ลาปอร์ต้าและนักเตะบาร์ซ่าอย่างชาบีก็ยังออกมาให้ข่าวอยากได้ตัวเซสก์ไม่เลิก

ลาปอร์ต้านี่อย่างแรง เคยออกมาให้ข่าวว่าเซสก์พูดเองว่าอยากย้ายมาบาร์ซ่า ทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวเซสก์พูดแบบนี้ออกสื่อไหน แถมหลังสุดยังบอกอีกว่าเซสก์จะซื้อสัญญาตัวเองก็ได้ ถ้าอาร์เซนอลไม่ยอมขายละก็.. โอ้โห.. ทีมมนุษย์ต่างดาวเค้าบริหารกันแบบนี้เองเนอะ

เว็บ Le Grove ของแฟนบอลอาร์เซนอลพูดถึงประเด็นเซสก์กับการซื้อสัญญาตัวเองว่า ถ้าเซสก์ทำจริงตลาดซื้อขายนักเตะก็ล่มสลายกันละคราวนี้ เพราะเท่ากับการเซ็นสัญญาไม่ได้มีความหมายอีกต่อไป หรือไม่ก็เซ็นแค่ 12 เดือนไปเลยรู้แล้วรู้รอดถ้าซื้อสัญญาตัวเองกันได้ง่ายๆ แบบนั้น

เจ้าของเว็บ Le Grove บอกด้วยว่าถ้าเซสก์ซื้อสัญญาตัวเองเพื่อย้ายไปบาร์ซ่าจริง ชื่อเค้าก็คงอยู่ในประวัติศาสตร์ เหมือนกรณีบอสแมน ที่ทำให้เกิดกฎบอสแมน แต่คงเป็นประวัติศาสตร์ที่ฉาวโฉ่น่าดู เพราะจากสถานภาพนักเตะที่ดีที่สุดในโลกคนนึง เซสก์จะกลายเป็น.. อืม..คำที่เค้าใช้คือ scumbag (คำนี้ค่อนข้างแรง แต่นั่นหมายถึงถ้าเซสก์ซื้อสัญญาตัวเองจริงๆนะคะ) ที่ทำให้ตลาดซื้อขายป่วนไปหมดนับจากนี้

ส่วนใน Tribalfootball คริส บีตตี้ เขียนบทบรรณาธิการลงว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ถ้าหากสุดท้ายแล้วเซสก์ยังอยู่กับอาร์เซนอลต่อไป เวนเกอร์ก็ควรพิจารณาถอดเซสก์จากการเป็นกัปตันทีมได้แล้ว เพราะการที่เซสก์แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายกลับไปบาร์ซ่านั้นทำให้สถานภาพกัปตันทีมของเซสก์ไร้ค่า

เพราะการจะเป็นกัปตันทีมได้ คนนั้นไม่ใช่ต้องมีคุณสมบัติแค่ทำผลงานในสนามได้ดี แต่นอกสนามก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีด้วย คนๆ นั้นจะต้องทำหน้าที่รักษาธรรมเนียมปฏิบัติและวัฒนธรรมของสโมสร ต้องอุทิศตัวให้กับสโมสร ซึ่งกรณีของเซสก์ตอนนี้ไม่ใช่และไม่ได้แล้ว

บีตตี้มองว่าแจ็ค วิลเชียร์จะเข้ามาทำหน้าที่แทนเซสก์ได้ แต่ขอเวลาให้น้องแจ็คปรับตัวอีกซักหนึ่งปี แล้วเวนเกอร์ก็น่าจะยอมปล่อยเซสก์ไป

ส่วนตัวไม่ได้คิดไปถึงเรื่องต้องปลดเซสก์จากตำแหน่งกัปตันทีม เพราะคิดว่าโอกาสที่เซสก์จะย้ายไปบาร์ซ่าภายในซัมเมอร์นี้ยังมีอยู่เยอะ แต่นักเตะคนอื่นๆ โดยเฉพาะคนที่ภักดีกับอาร์เซนอลจริงๆ ไม่รู้จะแอบคิดอยู่รึเปล่านะคะว่าถึงขนาดนี้แล้ว ยังเป็นกัปตันทีมได้อยู่อีกหรือ?

--------

ที่มา

http://www.tribalfootball.com/time-wenger-strip-cesc-arsenal-captaincy-887561

http://le-grove.co.uk/2010/06/05/as-an-arsenal-fan-its-win-win-it-will-be-interesting-to-hear-the-excuses-or-fun-to-see-the-new-and-improved-team/

http://www.oleole.com/blogs/arseblog


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์