ปลอบใจเจ้าหนูจรวด


ปลอบใจหนุ่มธีโอ



ค่อนข้างเป็นที่พูดถึงพอสมควรกับการที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซืออิตาเลี่ยนตัดสินใจหั่นชื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ จรวดทางเรียบหลุดโผทัพสิงโตคำรามยกพลบุกประเทศแอฟริกาใต้

บางคนอาจไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่เพราะจะว่าไปแล้วดาวรุ่งทีมอาร์เซนอลผลงานไม่ค่อยเข้าตาเท่าที่ควรไม่ว่าจะเป็นในระดับสโมสรและทีมชาติ แต่สิ่งที่คลางแคลงใจก็คือทำไมจึงเก็บ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ ซึ่งอายุอานามก็ไม่ใช่น้อยแล้วแถมซีซั่นที่ผ่านมาในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็เล่นไม่ได้เรื่อง

น่าเสียดายอยู่เหมือนกันจนทุกวันนี้ วัลค็อตต์ ยังไม่ได้พิสูจน์ความเป็นสุดยอดนักเตะแห่งอนาคตให้โลกได้รู้จักกันเลยนับตั้งแต่สร้างเซอร์ไพรส์ติดชุดใหญ่เดินทางไปเยอรมันในศึกเวิลด์ คัพ 2006 แต่ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียว

แม้ยังไม่ได้อวดฝีเท้าแต่มันเหมือนกับได้จุดประกายเจ้าหนุ่มธีโอได้รังสรรค์สร้างเอาไว้เป็นที่น่าจดจำได้บ้างก็คือ


*แฮททริค
ฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นในรอบคัดเลือกบุกไปถล่ม โครเอเชีย วัลค็อตต์กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศที่ยิงคนเดียวสามประตูในแมตช์เดียวกัน

*โซโล่เดี่ยว
เป็นช็อตมหัศจรรย์ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกเยือนรังแอนฟิลด์ ตอนนั้นเจ้าหนูในวัย 19 ฝนลากโซโล่เดี่ยวจากแดนตัวเองกว่าครึ่งสนามเลี้ยงหลบแผงหลังแบ็กโฟร์ทีมลิเวอร์พูลมาได้ทั้งหมดก่อนแอสซิสต์ให้ อเดบายอร์ พังประตูตีเสมอ

*ความเร็ว
วัลค็อตต์กลายเป็นนักเตะที่มีความเร็วที่สุดเท่าที่ประเทศเคยมีมา วิ่ง 100 เมตรใช้เวลาแค่ 9.9 วินาทีถือว่าไม่ธรรมดา นอกจากนั้นเมื่อจับระยะทาง 40 เมตรใช้เวลาแค่ 4.72 วินาที ทำลายสถิติของตำนานรุ่นพี่ที่ยิ่งใหญ่ เธียร์รี อองรี ที่เคยทำไว้ที่ 4.82 วินาที ลงอย่างราบคาบ


ดังนั้นหลายคนเชื่อกันว่า ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ วัลค็อตต์ จะเจริญรอยตามรุ่นพี่ ไมเคิล โอเว่น โด่งดังเป็นพลุแตกและพาสิงโตคำรามคว้าแชมป์โลกได้เสียทีนับตั้งแต่ห่างหายไปนานเมื่อปี 1966

แต่จุดเปลี่ยนสำคัญที่พลิกผันหนุ่มธีโอก็คือการได้รับบาดเจ็บไหล่,หลัง,เข่าและกล้ามเนื้อในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นตกต่ำลงไปพอสมควรออกสตาร์ทตัวจริงเพียงแค่ 15 เกมเท่านั้น

และกว่าจะกลับมาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ต้องรอจนกระทั่งเดือนมีนาคมในแมตช์อุ่นเครื่องปะทะ อียิปต์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือนเลยทีเดียวกับการรับใช้ชาติ วัลค็อตต์ มีเวลาลงเล่นทีมสิงโตคำรามน้อยเกินไป

แม้ วัลค็อตต์ ต้องผิดหวังนั่งลุ้นฟุตบอลโลกอยู่ที่บ้าน แต่เชื่อว่านี่จะเป็นแรงกระตุ้นให้เจ้าหนูคนนี้เกิดความฮึกเหิมโชว์พลังแฝงและความมหัศจรรย์ที่เคยสร้างสรรค์เอาไว้ออกมาให้ประจักษ์แก่สายตาอีกครั้ง เราๆท่านๆขอเป็นกำลังใจให้



ลูกกลมกลม
http://www.guideball.com/board/column/viewtopic.php?t=54928

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์