ปืนล้างบางโละ8แข้งอาร์ชา-กลิชี่ด้วย

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ทัพปืนโตเตรียมการล้างบางทีมครั้งใหญ่ด้วยการโละ 8 นักเตะออกจากทีมโดยมีชื่อของ อังเดร อาร์ชาวิน กับ กาแอล กลิชี่ สองขุนพลตัวจริงรวมอยู่ด้วยรวมทั้งวิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังเจ้าปัญหาที่เรียกร้องค่าเหนื่อยสูง

อาร์เซน่อล เตรียมการล้างบางทีมครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยการปล่อยตัว 8 นักเตะออกไปจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งในจำนวนนั้นมียอดแข้งอย่าง อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าทีมชาติรัสเซีย กับ กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส อยู่ในโผขายทิ้งด้วย ตามรายงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟจาก โกลดอทคอม สื่อออนไลน์ชื่อดัง เมื่อ 14 พ.ค.

รายงานระบุว่า อาร์ชาวิน กับ กลิชี่ รวมถึงอีก 6 แข้ง อย่าง วิลเลี่ยม กัลลาส เซนเตอร์ฝรั่งเศส, โทมัส โรซิชกี้ จอมทัพเช็ก, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าโครแอต, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กองหลังสวิส, มิกาแอล ซิลแวสต์ กองหลังฝรั่งเศส และ ฟราน เมริด้า กองกลางสแปนิช ได้รับไฟเขียวให้ย้ายทีมได้ทั้งหมดในช่วงซัมเมอร์

แม้ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ทีมปืนโต จะได้รับงบประมาณเสริมทัพมากพอควรในช่วงซัมเมอร์ และไม่จำเป็นต้องขายใครเพื่อระดมทุน กระนั้นกลับเป็น เวนเกอร์ เองที่ต้องการถ่ายเลือดครั้งใหญ่ เนื่องจากไม่พอใจที่ทีมมือเปล่ามานานถึง 5 ปีติดต่อกัน

อาร์ชาวิน วัย 29 ที่เผยความในใจมาตลอดว่าอยากย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า ทีมรักในสเปน จะได้ไฟเขียวให้ย้ายออกไปแม้ เวนเกอร์ จะเผยก่อนหน้านี้ว่าเตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ก็ตาม โดยอดีตสตาร์เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ไม่พอใจกับรายรับที่ได้จากสโมสร เมื่อค่าเหนื่อยหักภาษีแล้วของเขานั้น น้อยกว่าครึ่งจากที่ได้รับกับต้นสังกัดเดิม

อาร์เซน่อล พร้อมจะปล่อย อาร์ชาวิน ออกไป หากว่ามีทีมใดเสนอค่าตัวให้ไม่น้อยกว่าที่ซื้อมาในราคา 16.5 ล้านปอนด์ (ราว 825 ล้านบาท)

ส่วน กลิชี่ วัย 24 ได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด และด้วยสัญญาที่จะหมดลงในปี 2012 แถมยังมี คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กดาวรุ่งชาวอังกฤษ คอยทดแทนตำแหน่งอยู่แล้ว ทำให้ เวนเกอร์ พร้อมปล่อยถ้าได้ราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท)

ขณะที่ทั้ง กัลลาส, เซนเดอรอส และ ซิลแวสต์ ต่างก็หมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ และจะถูกปล่อยไปฟรีๆ โดยรายแรกมีการยื่นสัญญาใหม่ให้แล้ว ทว่านักเตะเองกลับไม่พอใจในระดับค่าเหนื่อย เท่ากับจะปล่อยให้ย้ายทีมได้ตามสะดวก ส่วน ซิลแวสต์ วัย 33 เป็นเป้าหมายของ แบล็คเบิร์น

เช่นกันกับ ฟราน เมริด้า ที่หมดสัญญาเช่นกัน ได้รับไฟเขียวให้ย้ายกลับบ้านเกิด โดยเชื่อว่า แอตเลติโก มาดริด จะได้ตัวไป ด้าน โรซิชกี้ กับ ดูดู้ ดา ซิลวา ถึงจะยังมีสัญญากับทีมอีกหลายปี แต่ก็จะย้ายได้ถ้ามีทีมตามจีบ โดยจอมทัพเช็กถูกประเมินว่าสภาพร่างกายไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีก และ ฮัมบูร์ก สนใจจะซื้อในราคา 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท) ส่วนหัวหอกโครแอต มีราคาราว 7 ล้านปอนด์ (ราว 350 ล้านบาท) และ ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมของรัสเซีย กำลังให้ความสนใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์