[บทความ]ชามัคคือกองหน้าระดับแนวหน้าในยุโรปและอันดับ 1 ในฝรั่งเศส



แฟนๆ ของบอร์กโดซ์ ต่างเคารพในการตัดสินใจของ มาร์วาน ชามัค บุคคลที่เปรียบเสมือนนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และเป็นคนที่มีบุคลิคที่ดีอีกด้วย

ดูเหมือนว่า อาร์เซนอล ไม่ได้คว้าตัวแค่เพียงนักฟุตบอลที่เก่งเท่านั้น แต่เขาเป็นคนที่สนุกสนานร่าเริง ใจดี และมีความกระตือรือร้นสูง

ซึ่งนิสัยเหล่านี้อาจจะเป็นเหตุผลที่เวนเกอร์เลือกเขาก็เป็นได้

แพตทริค แบททิสตัน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกของสโมสรบอร์กโดซ์ เสียใจที่ต้องเสียเขาไป พร้อมทั้งกล่าวว่า

อืม จากใจจริงนะ ผมอยากให้เขาอยู่ที่นี่ต่ออีกนิดหน่อย แต่ชีวิตก็เป็นอย่างนี้แหละ มันคือฟุตบอล นกต้องออกจากรังในซักวันหนึ่ง

ถามว่ามันใช่เวลาที่เขาควรจะไปไหม ผมก็ไม่รู้ คุณก็ไม่เคยรู้ บางคนอาจมีความสุขเมื่ออยู่สโมสรเดิม บางคนอาจต้องการความท้าทายใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่

ชามัคมีสิทธิ์ที่จะเดินจากไป แต่แน่นอน เด็กผู้ชายอย่างเขาเป็นคนดีและมีจิตใจที่ดี ผมก็ต้องเศร้าเป็นธรรมดา

พวกเรามีความสุขเมื่อได้ทำงานร่วมกัน เขาพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด ในขณะเดียวกัน เขาก็ใจดีและกระตือรือร้นมาก พวกเราเสียใจที่ต้องเสียเขาไป

เขาเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของสโมสรเรา


Elie Baup โค้ชของบอร์กโดซ์ระหว่างปี 1997-2003 เชื่อว่าชามัคเป็นนักเตะอันดับ 1 ในประเทศฝรั่งเศส และเป็นระดับแนวหน้าของยุโรป

มาร์วานเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในยุคนี้ เขาพัฒนาได้รวดเร็วมากทุกๆ ฤดูกาล และซักวันหนึ่งเขาจะเป็นอันดับ 1 ในยุโรปอย่างแน่นอน

เขาคือคนที่ใครๆ ก็อยากได้มาร่วมทีม เขาเป็นคนที่ใจกว้าง เป็นคนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม นั่นคือจุดเด่นของเขา สำหรับผมเขาคืออันดับ 1 ในฝรั่งเศส
 ที่อาร์เซน่อล เขาจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าเขาได้เจอสิ่งแวดล้อมที่ดี และได้เล่นกับ นาสรี่

www.Gunnerthailand.com

หรือว่าเวนเกอร์จะพบกับเพชรเม็ดงามเข้าซะแล้ว ชมคลิปนี้กัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์