เวนเกอร์ลั่นซิวแข้งชั้นยอดไล่ล่าแชมป์

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เผยจะเซ็นสัญญาคว้านักเตะฝีเท้าเยี่ยมเสริมทัพเพื่อกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า ยันจะเน้นไปที่การพัฒนาฝีเท้าบรรดาดาวรุ่ง แต่ก็จะมีการซิวแข้งชั้นยอดร่วมทีมด้วยเช่นกัน

 


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาต้องการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวผู้เล่นฝีเท้ายอดเยี่ยมเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลหน้า
 

เวนเกอร์ มีงบประมาณจำกัดมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากสโมสรจำเป็นต้องใช้เงินในการก่อสร้างสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และมีหนี้สินถึง 133 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,650 ล้านบาท) จากการพัฒนาพื้นที่ไฮบิวรี่ สแควร์
 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ อาร์เซน่อล สามารถชดใช้หนี้สินได้หมดแล้ว รวมทั้งขาย โคโล ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้ เวนเกอร์ จะมีเงินสำหรับจับจ่ายในช่วงปิดฤดูกาลนี้ถึง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)
 

เวนเกอร์ เผยว่าเขาได้วางแผนการคว้าตัวนักเตะเอาไว้แล้ว โดยจะมุ่งไปที่การพัฒนาฝีเท้านักเตะดาวรุ่ง และเสริมด้วยผู้เล่นระดับสตาร์ที่จะช่วยให้ อาร์เซน่อล มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า
 

ถ้าเราคว้านักเตะ พวกเขาก็จะต้องมีประสบการณ์ ผมคิดว่าเรามีลุ้นแชมป์ในปีนี้กับทีมที่เรามีอยู่ เราจะแข็งแกร่งขึ้นในปีหน้ากับการปรับปรุงภายในและด้วยประสบการณ์ที่นักเตะได้รับ การเสริมทีมจะมีเพียงเล็กน้อย แต่ถ้ามีการคว้าตัว พวกเขาก็จะต้องเป็นผู้เล่นชั้นยอด เวนเกอร์ กล่าว
 

มารูยาน ชามัค หัวหอก บอร์กโดซ์ สโมสรแห่งศึกลีก เอิง จะย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล อย่างไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ เอดิน เซโก้ กองหน้า เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก สโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา ก็เป็นเป้าหมายเช่นกัน

ข้อมูลจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์