ฟาเบี้ยงสกี้อีกแล้ว!ปืนนำ่ก่อนเจอกุหลาบแซงเฮ2-1

แทนที่จะลงมาเรียกความมั่นใจจากความผิดพลาดในอดีต ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้ก็ตอบแทนน้ำใจของเวนเกอร์ด้วยการออกมาตัดบอลแบบ 'จั่วลม' จากจังหวะเตะมุม ทำให้บอลเลยไปถึงที่แซมบ้าโหม่งประตูชัยพาแบล็คเบิร์คพลิกแซงเอาชนะอาร์เซนอลไปได้ 2-1 ทั้งที่ออกนำก่อนตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรกแท้ๆ

พรีเมียร์ ลีก

วันจันทร์ที่ 3 พฤษาคม 2553


แบล็คเบิร์น 2 - 1 อาร์เซนอล

ประตู :
0-1 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.14,1-1 เดวิด ดันน์ น.43,2-1 คริสโทเฟอร์ แซมบ้า น.68

เพอร์ซี่ย์ยืนหน้า-อาร์ชาวินสำรอง
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะข่าวฉาวช่วงนี้หรือเปล่า จึงทำให้เวนเกอร์ดร็อปอาร์ชาวินเป็นตัวสำรองในเกมนี้ และเลือกใช้เวล่าลงเล่นแทน ส่วนหน้าเป้าเป็นโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมลงล่าตาข่าย ส่วนผู้รักษาประตูเหมือนว่าเวนเกอร์อยากที่จะใช้ช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลเรียกความมั่นใจของฟาเบียงสกี้กลับมา เขาจึงได้รับหน้าที่เฝ้าเสาในเกมนี้

ครึ่งแรก

เวล่ายิงจ่อ ๆ ติดบล็อก
เริ่มเกมมาได้ 3 นาที อาร์เซนอลก็เกือบทำประตูขึ้นนำได้เลย จากจังหวะที่วัลคอตต์ควบขึ้นไปเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา เข้ามาให้เวล่าที่ยืนรออยู่หน้าประตูโล่ง ๆ เพราะโรบินสันหลุดตำแหน่งไปแล้ว แต่จังหวะยิงโดนกองหลังของแบล็คเบิร์นเข้ามาบี้ ทำให้ติดบล็อก ตอนแรกบอลทำท่าจะเด้งเข้าประตู ก็ดันเลยผ่านออกหลังไปซะอย่างนั้น

RVP โขกเหน่ง ๆ !!!!
นาทีที่ 14 อาร์เซนอลก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเปิดเตะมุมไปที่เสาแรก ซานญ่าขึ้นโขกเสยไปเสาสองที่มีฟาน เพอร์ซี่ย์ยืนอยู่ได้ตั้งคอรอโหม่งแบบเหน่ง ๆ บอลตุงตาข่าย อาร์เซนอลออกนำไป 1-0 แล้ว และนี่ก็เป็นประตูที่ 9 จาก 10 เกมที่เพอร์ซี่ย์ยิงแบล็คเบิร์นได้ด้วย

เกมผลัดกันบุก
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงของเกม หลังจากอาร์เซนอลได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว ก็ยังไม่ได้ลุ้นอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไร ส่วนเจ้าบ้านก็ได้บุกบ้าง แต่ก็ได้แค่โยนเข้าไปลุ้นนิด ๆ ในกรอบเขตโทษ สุดท้ายก็ไม่มีอะไร

กุหลาบหลอกเพลินอดยิง
นาทีที่ 36 แบล็คเบิร์นมีโอกาสได้ลุ้นทำเกมบุกขึ้นมาถึงหนากรอบเขตโทษของอาร์เซนอลโดยโรเบิร์ต ก่อนที่จะจ่ายตัดเข้ามาตรงกลางทั้ง ๆ ที่ตัวเองยิงได้ เพื่อนเติมมาคนแรก ก็ดันวิ่งหลอก ไอ้คนหลังที่วิ่งตามมาก็เลยก่ะจังหวะไม่ถูก จับบอลไม่ได้ทำให้อดลุ้นยิงประตูในจังหวะนี้ไปเลย

ฮา!แฟนบอลในสนามนั่งหลับเฉย
ตากล้องแอบจับภาพไปยังชาย 2 คนนั่งดูบอล สงสัยจะเมา้ค้าง ไม่ก็เซ็ง ๆ จัฟุตที่ไม่ค่อยมีการลุ้นทำประตูกันมาก ทำให้นั่งหลับข้าง ๆ กัน

สักพักกล้องหันกลับมาที่สนาม แล้วก็หันไปอีกครั้ง ทั้งสองคนก็ยังคงคอพับนอนหลับสบายอยู่เหมือนเดิม

ปืนเสียโดนตีเสมอจนได้
นาทีที่ 43 อาร์เซนอลก็มาเสียกันแบบง่าย ๆ จากจังหวะป้องกันลูกเตะมุม แล้วฟาเบียงสกี้ดันพุ่งออกไปปัดบอลแล้วชนกับแคมป์เบลล์ ทำให้บอลไม่หนีไปไหนไกล นีลเซ่นตามเก็บตก แล้วจ่ายให้กับแอนดรูวส์ ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งภาพเข้าในหน้าประตู บอลแฉลบผู้เล่นของอาร์เซนอล แล้วเลยไปเสาสองที่มีเดวิด ดันน์เติมขึ้นมาพอดี ได้แปโล่ง ๆ เต็มเท้าสบายแฮ แบล็คเบิร์นตามตีเสมอเป็น 1-1 แล้ว

จบ 45 นาทีแรก เวนเกอร์คงหงุดหงิดลูกทีมน่าดูหลังพลาดเสียประตูตีเสมอก่อนหมดเวลาแค่ไม่กี่นาที ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง

ฟาเบียงสกี้เซฟสวย-กุหลาบหวังได้จุดโทษ
นาีทีที่ 55 แบล็คเบิร์นทำเกมกันหน้ากรอบเขตโทษของอาร์เซนอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้พีเดอร์เซ่นได้หลุดเข้าไปล่อเป้าเหน่ง ๆ แต่ว่ายิงไปติดเซฟของฟาเบียงสกี้ที่ปัดบอลจังหวะนี้ได้เยี่ยม

พีเดอร์เซ่นจะตามเข้าไปซ้ำดาบสอง แต่่บอลออกไปก่อน และตัวเขาก็โดนแคมป์เบลล์เบียดจนหลุดออกนอกสนาม ทำให้แฟน ๆ เจ้าถิ่นหวังจะได้จุดโทษจากจังหวะนี้ แต่ผู้ตัดสินก็ปฏิเสธไป

ฟาเบี้ยงสกี้เซฟเยี่ยมมมมม
ถัดมา 5 นาทีฟาเบียงสกี้ก็ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง จากจังหวะที่กองหลังของอาร์เซนอลดันกันสูงจนโดนแบล็คเบิร์นำเกมสวนกลับ แล้วก็เป็นทางฮอยเล็ตต์ที่ได้โอกาสซัดเต็มเท้าบริเวณกรอบเขตโทษ บอลพุ่งโคตรแรงแต่ฟาเบียงสกี้ยังกระโดดปัดออกหลังไปได้

ปืนชวดได้จุดโทษ
นาีทีที่ 63 เป็นจังหวะน่ารักน่าลุ้นว่าจะเป็นจุดโทษหรือไม่เหลือเกิน จากจังหวะที่ฟาน เพอร์ซี่ย์ได้บอลได้เขตโทษ ก่อนจะแตะหลบซัลกาโด้แล้วซัดด้วยซ้ายติดบล็อก แต่จังหวะที่เขายิงนั้นซัลกาโด้พยายามสุดชีวิตด้วยการเอาตัวเองไปกระแทกขาของเพอร์ซี่ย์จนล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

มนุษย์หินเกือบยิงทีมตัวเอง
นาทีที่ 68 อยู่ดีไม่ว่าดีเกือบทำให้ต้นสังกัดลำบากซะแล้วสำหรับซิลแวสต์ เพราะเขาสกัดลูกโหม่งแฉลบของผู้เล่นแบล็คเบิร์นเกือบผิดเหลี่ยมเข้าประตู แต่ยังดีที่บอลหลุดออกหลังไป

ฟาเบียงสกี้คืนฟอร์ม-แซมบ้าโหม่งเต็ม ๆ!!!
ในนาทีเดียวกันเลย จากจังหวะเตะมุมแบล็คเบิร์นเปิดเข้ามากดดันได้เป็นอย่างดี บอลพุ่งใส่กลางประตู ฟาเบียงสกี้พยายามจะเบียดขึ้นเทคตัวชกบอล แต่วืด ทำให้บอลหล่นไปใส่หัวของแซมบ้าที่ตั้งคอโขกเต็ม ๆ แบล็คเบิร์นโคตรคึกพลิกแซงเป็น 2-1 แล้ว

เหี่ยวใส่ตัวรุกแหลก
นาทีที่ 78 เวนเกอร์ทนไม่ไหวต้องส่งเอดูอาร์โด้ลงมาเล่นแทนเอบูเอ้ โดยก่อนหน้านี้เขาก็เปลี่ยนเอาอาร์ชาวินแทนเวล่าไปแล้ว เรียกได้เลยว่างานนี้เปิดเกมรุกแบบหมดหน้าตัก

นีลเซ่นเล่นไม่เข้าเรื่อง
นาทีต่อมา อยู่ดี ๆ นีลเซ่นก็หาเรื่องเจ็บตัว หลังวิ่งไล่ตามบอลที่ออกหลัง แล้วเจ้าตัวเหมือนจะโชว์สเตปการเหยียบบอล แต่ดันไปสะดุดก่อนจะหัวทิ่มลงพื้นดีที่ไม่เป็นไรมาก บิ๊กแซมเลยแอบขำลูกทีมเล็กน้อย

ช่วงท้ายเกมแม้อาร์เซนอลจะพยายามบุกหนักเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือของโรบินสันไปได้

จบ 90 นาที แบล็คเบิร์นโชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการพลิกเอาชนะอาร์เซนอลไปได้ 2-1 ทำให้พวกเขาพุ่งพรวดจากที่ 13 ขึ้นมาอยู่ที่ 10 แทนฟูแล่มด้วยคะแนน 47 แต้ม

ส่วนอาร์เซนอลที่แำพ้ไปในนัดนี้ก็มี 72 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน,ไรอัน เนลเซ่น,คริสโทเฟอร์ แซมบ้า,กาแอล กิเว่,มิเชล ซัลกาโด้,วินเซนโซ่ เกรญ่า,เค็ธ แอนดรูวส์,เจสัน โรเบิร์ต,เดวิด ดันน์,มาร์ติน โอล์สสัน,มาร์เท่น กัมส์ป พีเดอร์เซ่น

อาร์เซนอล : ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้,มิกาเอล ซิลแวสต์,โซล แคมป์เบลล์,อาร์มานด์ ตราโอเร่,บาการี่ ซานญ่า,ซาเมียร์ นาสรี่,อาบู ดิยาบี้,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้,คาร์ลอส เวล่า,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์,ธีโอ วัลค็อตต์












_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์