[สกู๊ปพิเศษ]ใครคือคู่หูคนเหล็กรายต่อไป ?

[สกู๊ปพิเศษ]ใครคือคู่หูคนเหล็กรายต่อไป ?




กราบสวัสดีท่านผู้อ่านทุกๆท่าน กลับมาพบกันอีกแล้วครับ สำหรับคอมลัมน์ดีๆมีสาระ(จริงเปล่าว่ะ)555 วันนี้กระผมขอเล่นประเด็น นักเตะที่จะมาทดแทนการจากไปของ วิลเลี่ยม กัลลาส ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของทีมปืนใหญ่ ที่อุส่าห์ยืนหยัดอยู่กับทีมจนครบสัญญา 4 ปี ถึงจนบัดนี้เขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนส์ไปเสียแล้ว สามารถเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้ากับทีมอื่นได้อย่างไม่ผิดกฎ

ต้องขอบอกแฟนปืนอย่างเดียวครับ ต้องทำใจ ว่าทีมปืนใหญ่คงเสีย กัลลาส ไปให้กับทีมอื่นแบบฟรีๆประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้วล่ะ เพราะสัญญาที่่ทีมปืนโตยื่นให้อดีตเซ็นเตอร์แบ็คของทีม โอลิมปิค มาร์กเซย์ เซ็นนั้น เป็นการหักคอกัลลาสเสียเลย ข่าวบางสำนักบอกว่า ทีมปืนใหญ่ลดค่าเหนื่อยของกัลลาสถึงครึ่งต่อครึ่งเพื่อต่อสัญญา 2 ปี หรือบางแหล่งข่าวก็รายงานว่า เวนเกอร์ต้องการต่อสัญญากัลลาสเพียงแค่ 1 ปี ทั้งที่เจ้าตัวต้องการอนาคตที่มั่นคงกับสัญญายาว 2 ปี...

สมมุติครับ!!! ว่ากัลลาสไม่ต่อสัญญากับทีมปืนใหญ่จริงๆ (ทั้งที่ก็มีความเป็นไปได้สูง) แล้วใครละครับ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวจริง เป็นคู่หูกับคนเหล็ก ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแนวรับทีมปืนใหญ่ ทุกท่านๆลองไปติดตามชมสกู๊ปพิเศษที่ผมเรียบเรียงมากันครับ...



1. Brede Hangeland
เบรเด้ ฮันเกลันด์ ปราการหลังร่างโย่ง ดีกรีทีมชาตินอร์เวย์ ย้ายสังกัดมาร่วมทีมฟูแล่มเมื่อฤดูกาล 2007-2008 และในปีแรกของเขากับทีมเจ้าสัวน้อย ฮังเกรลันด์ช่วยให้ทีมจากย่านลอนดอนมีสถิติการเสียประตูน้อยลง เป็นทีมที่มีเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น ด้วยรูปร่างเขาที่สูงใหญ่ ถนัดป้องกันลูกกลางอากาศ ถ้าได้นักเตะรายนี้มาร่วมชายคาทีมปืนใหญ่ ผมว่าน่าจะลงตัวพอดี เพราะแฟร์มาเล่นมีความคล่องตัวทางบอลดี บวกกับฮังเกลันด์รูปร่างสูงใหญ่ช่วยป้องกันการโจมตีจากทางอากาศ น่าจะทำให้สถิติการเสียประตูของทีมปืนใหญ่ลดลงจากเดิมอยู่มาก..
- ค่าตัวประมาณ 10 - 15 ล้านปอนด์
- ความน่าเป็นไปได้ที่จะย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอล 40 %



2. Neven Subotic
เนเว่น ซูโบติซ แผงหลังจอมแข็งแกร่งของทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอทมุนด์ นักเตะดาวรุ่งชาวเซอร์เบี่ยนรายนี้ได้รับการยอมรับจากสื่อ ว่าจะเป็นอนาคตของทีมชาติเซอร์เบียตามรอยรุ่นพี่อย่าง เนมันย่า วิดิซ ปราการจอมแข็งแกร่งจากทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นักเตะอายุ 21 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวว่า อาแซน เวนเกอร์สนใจดึงตัวมาร่วมถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี่ยมบ่อยครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวเป็นผู้เล่นอายุน้อย อยู่ในแนวทางการทำทีมของกุนซือหน้ารายเหี่ยว สำหรับประสบการณ์ของซูโบติซคงไม่มีปัญหา เพราะเจ้าหมอนี่เริ่มต้้นเล่นฟุตบอล ในศึกบุนเดสลีก้าตั้งแต่อายุยังน้อยกับทีม ไมซ์
- ค่าตัวประมาณ 12 - 17 ล้านปอนด์
- ความน่าเป็นไปได้ที่จะย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอล 30 %



3. Gary Cahill
แกรี่ เคฮิลล์ อดีตนักเตะปั้นของทีม แิอสตัน วิลล่า เคฮิลล์ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายออกจากถิ่นวิลล่าปาร์ค มาด้วยค่าตัวประมาณ 5 ล้านปอนด์ จนเคยถูกคาเปลโล่เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ดาวเตะวัย 24 สังกัดทีมปัจจุบัน โบลตัน วันเดอเรอร์ส ตกเป็นข่าวหนาหูว่าทีมปืนใหญ่และทีมหงส์แดง ต่างต้องการคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ไม่แน่ปัญหาบาดอาการเจ็บของผู้เล่นแผงหลังในทีมชาติอังกฤษ คาเปลโล่อาจจะหนีบปราการหลังอนาคตไกลรายนี้ ไปร่วมทีมที่แอฟริกาใต้อย่างสุดเซอร์ไพรท์ก็ได้
- ค่าตัวประมาณ 8 - 12 ล้านปอนด์
- ความน่าเป็นไปได้ที่จะย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอล 30 %



4. Pape Diakhate
ปาเป้ ดิอากาเต้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม ดินาโม เคียฟ จากลีกยูเครน ปราการหลังกัปตันทีมชาติเซเนกัลวัย 25 ปี ตกเป็นข่าวล่าสุดว่าอาแซน เวนเกอร์นายใหญ่จากค่ายอาร์เซนอลต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม ด้วยรูปร่างที่ใหญ่แข็งแกร่งตามสไตล์นักเตะแอฟริกา น่าจะทำให้กัปตันทีมชาติเซเนกัลรายนี้ มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับของทีมปืนใหญ่ได้เป็นอย่างมาก ซึ่งสัญญาของดิอากาเต้ เหลือกับยอดทีมจากลีกยูเครนแค่อีก 1 ปีเอง น่าจะช่วยให้เวนเกอร์ลดต้นทุนสำหรับการเสริมทัพเป็นอย่างมากเลย
- ค่าตัวประมาณ 2.5 - 5 ล้านปอนด์
- ความน่าเป็นไปได้ที่จะย้ายมาร่วมทีมอาร์เซนอล 40 %



5. Johan Djourou
โยฮัน ฌูรู ปราการหลังตัวกลางของทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล เลื่อนชั้นจากนักเตะชุดเยาวชน ขึ้นสู่ผู้เล่นชุดใหญ่ตั้งแต่อายุยังน้อย นักเตะทีมชาติ สวิสเซอร์แลนด์เพื่อนร่วมทีมกับ ฟิลิปส์ เซ็นเดอร์รอส จัดเป็นผู้เล่นที่ทักษะทางบอลดีมาก เล่นลูกกลางอากาศได้ดี ถึงแม้จะมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องสปีดความเร็ว ในฤดูกาลนี้ฌูรูโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องพักยาวตลอดทั้งซีซั่น ผมเชื่อว่าในฤดูกาลหน้า นักเตะชาวสวิสเชื้อสาย ไอเวอรี่ โคสต์ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเวนเกอร์สำหรับแผงหลังของทีมปืนโต เพราะเขาไม่ต้องปรับตัวเหมือนกับนักเตะใหม่ กลับมาสามารถเล่นคู่กันคนเหล็กได้เลย..
- ค่าตัว Non
- ความน่าเป็นไปได้ที่ถูกเวนเกอร์ดันขึ้นมาเล่นคู่กับคนเหล็ก 60 %


นอกจากผู้เล่นที่กล่าวมาในข้างต้น ยังมีนักเตะอีกหลายรายที่พร้อมจะอาสาเล่นคู่กับคนเหล็ก ไม่ว่าจะเป็น โซล แคมป์เบล ที่กลับมาคราวนี้ได้ใจแฟนๆปืนไปเต็มๆ ฮาวาร์ด นอทเวียท กลับมาจากการยืมตัวกับทีมเนิร์นแบกพร้อมกับประสบการณ์ที่โชกโชนในศึกบุนเด สลีก้า หรือผู้เล่นรายอื่นที่ตกเป็นข่าวกับทีมเรา เช่น มาร์ติน คาเซเรส ปราการหลังดาวรุ่งของทีมบาเซโลน่า คริสโตเฟอร์ เม็ตเซลเดอร์ที่จะหมดสัญญากับทีม รีล มาดริด ...

แล้วสำหรับคุณ คิดว่าใครเหมาะสมที่สุด ที่จะเป็นคู่หูคนเหล็กรายต่อไป ?




อะๆ ถ้ากัลลาสเกิดตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญากับทีมปืนใหญ่ต่อไปอีกละ สกู๊ปนี้แทบจะไม่มีความหมายอะไรเลย 555+



เครดิตNEVERDIE CLUB
_________________
Image
อ่านคอลัมน์อีกมากมายทีแฟนปืนไม่ควรพลาด-------> คลิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์