เรือใบจ่อทุ่ม2.5พันล้านคว้าตัวเชส

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แท็บลอยด์จอมแฉ ประโคมข่าว เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทุบสถิติค่าตัวนักเตะเกาะอังกฤษอีกครั้ง ด้วยการยื่นข้อเสนอ 2,500 ล้านบาทซื้อตัว เชส ฟาเบรกาส จอมทัพกัปตันทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมมีชื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส และซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นเป้าหมายรองลงมา เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้


นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เล่มดังแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก เตรียมทุ่มงบ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของอาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมลีก มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าให้ได้
 

ทัพ เรือใบสีฟ้า หวังทุ่มเงินคว้า ฟาเบรกาส ตัดหน้า บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่วงการลูกหนังสเปน หลังได้รับไฟเขียวจาก ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสรชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เรียบร้อยแล้ว แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าทีมจะสามารถคว้าโควตาร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่
 

นอกจาก ฟาเบรกาส ที่เป็นเป้าหมายอันดับ 1 สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า ซิตี้ ยังมีเป้าหมายรองลงมาคือ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูล และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกทีมชาติสวีเดนของบาร์เซโลน่า ตามลำดับ
 

อย่างไรก็ตามห้องเครื่องทีมชาติสเปน เคยประกาศชัดเจนว่าจะกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลน่า หากต้องย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และการย้ายของเขาจะไม่ใช่ย้ายเพื่อเงิน แต่เป็นเพราะเขาต้องการคว้าแชมป์ลีก รวมถึงความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก
 

แมนฯ ซิตี้ ตั้งใจจะซื้อนักเตะที่ สร้างความเปลี่ยแปลง ได้ 3-4 ราย ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังลุ้นก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้า โดยเชื่อว่า ถ้าพวกเขาได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก จะสามารถดึงดูดบรรดาแข้งชั้นนำได้ และ ฟาเบรกาส เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของ มานซูร์ ที่ต้องการได้ตัวทำเกมในแดนกลาง แต่การซื้อตัวรายอื่นๆ ก็ยังดำเนินต่อไป
 

แมนฯ ซิตี้ ใกล้จะบรรลุข้อตกลงกับ ฮัมบูร์ก ทีมดังลีกเมืองเบียร์ ในการคว้าตัว เฌโรม บัวเต็ง แบ็กขวาทีมชาติเยอรมัน โดยน่าจะได้เซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะเดียวกัน พวกเขาก็สนใ มาริโอ บาโลเตลลี่ ศูนย์หน้าเจ้าปัญหา ของ อินเตอร์ มิลาน ด้วยเช่นกัน
 

แม้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะทำธุรกิจกับทัพ ปืนใหญ่ ได้ดีในฤดูกาลนี้ ที่สามารถดึง โคโล ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ และสำหรับ ฟาเบรกาส นั้นอยู่ในระดับที่แตกต่างออกไป เมื่อ บาร์ซ่า ประกาศชัดเจนว่าต้องการ มิดฟิลด์วัย 22 ปี ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ และยังมีคนเห็น ฟาเบรกาส นั่งอยู่ในบล็อกวีไอพีที่คัมป์ นู ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 6 เม.ย.อีกด้วย
 

ด้าน คาห์ดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรซิตี้ ได้กล่าวย้ำถึงเป้าหมายในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ระหว่างประชุมร่วมกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาถกกันถึงเป้าหมายอีกกลุ่มหนึ่งคือ อังเคล ดิ มาเรีย และ ดาวิด หลุยซ์ 2 คู่หูจาก เบนฟิก้า ทีมดังแดนฝอยทอง แต่ต้องเจอคู่แข่งรายใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด
 

ทั้งนี้ เรือใบสีฟ้า หวังจะดำเนินรอยตามนโยบายทำทีมระยะยาวของ บาร์เซโลน่า ที่เซ็นสัญญากับผู้เล่นอายุน้อย ที่มีศักยภาพพอจะก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ได้ และ หลุยส์ ดาวรุ่งแซมบ้า ซึ่งสร้างชื่อได้กับตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟในฤดูกาลนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเสริมทัพของพวกเขาในซัมเมอร์นี้

ข้อมูลจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์