6 เหตุผลที่จะทำให้อาร์เซนอลไม่เป็นแชมป์ พรีเมียร์ 1) แมนยูและเชลซีเหนือกว่าอย่างแท้จริง : ทุกครั้งที่พวกเขาพบกับอาร์เซนอล แนวรุกของอาเซนอลดูแล้วก็งั้นๆ เมื่อเทียบกับ รูนี่ หรือ ดร็อกบา ซึ่งก็น่าแปลกใ

6 เหตุผลที่จะทำให้อาร์เซนอลไม่เป็นแชมป์ พรีเมียร์

1) แมนยูและเชลซีเหนือกว่าอย่างแท้จริง : ทุกครั้งที่พวกเขาพบกับอาร์เซนอล แนวรุกของอาเซนอลดูแล้วก็งั้นๆ เมื่อเทียบกับ รูนี่ หรือ ดร็อกบา ซึ่งก็น่าแปลกใจที่เวนเกอร์ออกมาบอกภายหลังว่า ''พวกเขาก็ไม่ได้มีส่วนเท่าไหร่''

2) มานูเอล อัลมูเนียร์ : ประตูที่เสียให้กับปอโต้ก็เปรียบเสมือนของขวัญจากฟาเบียงซกี้ซึ่งลงเล่นแทน อัลมูเนียร์ที่บาดเจ็บ แต่ถึงอย่างไรอัลมูเนียร์ก็ไม่ใช่ผู้รักษาประตูชั้นนำ เทียบไม่ได้กับ ฟาน เดอร์ ซาร์ หรือ ปีเตอร์ เช็ค อย่างแน่นอน

3) บอบบางเกินไป : นัดที่พวกเขาจะต้องพบกับ สโต๊คซิตี้ ถึงไม่ต้องมี นอสตราดรามุส มาทำนายก็พอจะเดาได้ว่าต้องเจอกับอะไร แน่นอน..ทุ่มไกลเข้าไปในกรอบแล้วใช้ผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ ชาร์ทเข้าไปที่หน้าประตู ซึ่งตอนนี้มันเป็นจุดอ่อนของอาร์เซนอล ทั้งๆที่ในประวัตศาสตร์ของพวกเขาจะเน้นแก้ปัญหาตรงจุดนี้อย่างเคร่งครัด

4) ไม่ยอมซื้อกองหน้าเพิ่มในช่วงเดือนมกราคม : ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายกย่องสำหรับระดับความสำเร็จของอาร์เซนอลเมื่อเทียบ กับสถานะทางการเงินของสโมสร และเวนเกอร์ก็ปฏิเสธที่จะซื้อกองหน้าเข้ามาเพิ่มโดยให้เหตุผลว่า ไม่มีผู้เล่นที่เหมาะสมกับทีมบ้าง ราคาไม่สมเหตุสมผลบ้าง และพวกเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถยืนระยะได้จนจบฤดูกาล

5) มีผู้เล่นอายุน้อยมากเกินไป : ในด้านหนึ่งของกฎเหล็กที่ว่าจะไม่ยื่นสัญญาระยายาวให้กับนักเตะที่อายุเกิน 30ปี จะพอยอมรับได้ หรือการที่ดีง โซล แคมป์เบล ในวัย 35 ปี กลับในฐานะตัวสำรอง ก็ดูสมเหตุสมผลเช่นกัน แต่ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ของเชลซีก็ยังดูมีภาษีและคงเส้นคงวามากกว่า เดนิลสัน หรือ วัลคอตต์

6) เล่นบอลสวยงามเกินไป : ถึงแม้อาเซนอลจะเป็นที่ยอมรับในเรื่องของ เทคนิคการเล่นฟุตบอลอันเชี่ยวชาญสวยงาม แต่ในบางครั้งความเรียบง่ายคือสิ่งที่ดีกว่า ยกตัวอย่างเช่นประตูของ รูนี่ย์ที่ได้จากลูกโต้กลับที่ เอมิเรตส์ หรือจะเป็นประตูของ ดร็อกบาที่ใช้ความแข็งแกร่งเข้าเล่นงานวูล์ฟ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์