คุยกัน



เชสก์มองไกลขอหายทันนัดชิง CL


เชสก์ ฟาเบรกัส มิดฟิลด์พลังใจเกินร้อยของอาร์เซนอลหวังว่าจะสามารถหายจากอาการกระดูกแตกทันเกมแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศที่ซานติอาโก้เบร์นาเบวเดือนพฤษภาคมนี้

กัปตันทีมปืนโตได้รับบาดเจ็บกระดูกน่องแตกในเกมแชมเปียนส์ลีกที่เสมอกับบาร์เซโลน่าที่เอมิเรตส์สเตเดียมา 2-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ขาผมหัก ผมรู้สึกได้ถึงอาการหักด้วย จุดโทษที่ผมยิงบาร์เซโลน่าได้อาจจะเป็นจังหวะสุดท้ายของผมในสีเสื้ออาร์เซนอลฤดูกาลนี้ ฟาเบรกัสให้สัมภาษณ์กับ เดลี่ เมล์

แต่ผมต้องหวังต่อไปว่าเราจะผ่านเข้ารอบไปได้ที่คัมพ์นู เราจะต้องชนะนัดรองชนะเลิศ และผมก็อาจจะฟิตทันเล่นแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ

เรื่องนี้อาจจะมีคนสงสัยเยอะ แต่นี่คือความฝันของผม และก็เป็นสิ่งที่ผมภาวนาให้มันเกิดขึ้นจริง




ช่วยกันลุ้น!เหี่ยวถกสัญญาใหม่จบซัมเมอร์นี้

ใกล้จะได้อยู่โยงแล้ว สำหรับอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของอาร์เซนอลที่กำลังจะเข้าไปพบกับเดนนี่ ฟิสซ์แมน ผู้อำนวยการ, อิวาน กาซิดิส ซีอีโอสโมสร และปีเตอร์ ฮิลวู้ด ประธานสโมสร เรื่องสัญญาใหม่ในซัมเมอร์นี้

สัญญาฉบับเดิมของขงเบ้งวงการลูกหนังกำลังจะหมดในซัมเมอร์ปี 2011 นี้ และกำลังโดนเรอัลมาดริดของฟลอเรนติโน่ เปเรซ ตามจีบให้มาคุมทีม แต่เหมือนกับว่า น้าเหี่ยวจะอยากอยู่ต่อไปอีก 3 ปี โดยไม่สนใจว่าทีมจะได้แชมป์ใดๆหรือไม่ในฤดูกาลนี้ด้วย

กุนซือวัย 61 ปีกเป็นผู้จัดการทีมที่รับใช้อาร์เซนอลยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 14 ปี พาทีมคว้าแชมป์มามากมาย แต่แชมป์ล่าสุดที่ได้ต้องย้อนไปถึงปี 2005 ที่ได้เอฟเอคัพมาครอบครอง ซึ่งฤดูกาลล่าสุดนี้เหลือลุ้นแชมป์เพียงสองรายการ คือพรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ลีก แต่ก็ยังมีความหวังอยู่

ในซัมเมอร์นี้ หรือไม่ก็ช่วงฤดูใบไม้ร่วง เราจะได้คุยกัน อนาคตส่วนตัวของผมนี้จะขึ้นอย่กับว่าทีมมีความสามารถคว้าแชมป์ได้มากแค่ไหน แต่ทีมก็กำลังพัฒนาอยู่ปีแล้วปีเล่านะ เพราะเราเป็นทีมที่ยังเด็กอยู่ ถ้ามองในแบบอุดมคติแล้ว ผมไม่อยากจะย้ายไปไหนเลย ไม่ว่าเด็กรุ่นนี้จะคว้าแชมป์ได้รึเปล่า เวนเกอร์บอกกับ เดลี่ เมล์



เหี่ยวแทงกั๊กส่งวัลคอตต์ตัวจริงหรือสำรอง

ธีโอ วัลคอตต์ จรวดทางเรียบของอาร์เซนอลยังไม่แน่ว่าจะได้ลงตัวจริงหรือไม่ในเกมแชมเปียนส์ลีกที่จะพบบาร์เซโลน่าวันอังคารนี้ เพราะอาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งเลือดน้ำหอมยังไม่แน่ใจว่าจะให้ป่วนตั้งแต่ต้นเกมหรือท้ายเกม

ความเร็วของวัลคอตต์ที่ลงมาจากม้านั่งสำรองก็ทำให้เกมเปลี่ยนไปเป็นของอาร์เซนอลโดยสิ้นเชิง ในเกมเลกแรกที่เอมิเรตส์สตเดียม จนทีมพลิกจากที่ตามอยู่ 2-0 มาตีเสมอ 2-2 ได้อย่างเหลือเชื่อ

เขามีโอกาสได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกม แต่ถึงจะมาจากม้านั่งสำรองก็สร้างความแตกต่างได้ดีพอกัน เวนเกอร์บอก

ถ้าทีมเสมออยู่ 0-0 ในขณะที่เหลือเวลาอีก 20 นาที คุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่จะลงไปเปลี่ยนเกมได้

ส่วนเกมที่วัลคอตต์พลิกเกมกับบาร์ซ่าที่ผ่านมานั้น เวนเกอร์บอกว่ามันก็ยากนะที่จะวัดว่าการเปลี่ยนเกมนั้นเป็นเพราะความสามารถของนักเตะหรือรูปเกมที่เคยเกิดขึ้นก่อนจะส่งเขาลงไปกันแน่ ผมต้องบอกว่าผมมีความสุขมากที่วัลคอตต์ลงไปพลิกเกมได้ แต่เขาก็เพิ่งจะลงเป็นตัวจริงในเกมที่เจอกับเบอร์มิงแฮม 3 วันก่อนหน้านั้น และเกมนั้นก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายเหมือนเกมนี้ด้วย

นอกจากน้้น วัลคอตต์ ก็ยังมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลกแล้วหลังจากที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษคาเปลโล่มาชมเกมที่เอมิเรตส์สเตเดียมระหว่างอาร์เซนอลกับบาร์เซโลน่าให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่าพอใจกับผลงานของวัลคอตต์นัดนี้ และก็ขอให้ทำได้ดีด้วยในฟุตบอลโลก




เหี่ยวเขี่ยอัลมูเนียเปิดทางนอยเออร์

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งแห่งอาร์เซนอลประเมินผลงาน มานูเอล อัลมูเนีย นายด่านกระทิงดุยังหนึบไม่พอตามจีบ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูมือกาวแห่ง ราชันสีน้ำเงิน ชาลเก้ 04

สื่อหลายสำนักในประเทศเยอรมันอ้าง เวนเกอร์ ไปขอคำแนะนำจากลูกน้องเก่า เยนส์ เลห์มันน์ โกล์จอมเก๋าได้บอกนายว่า นอยเออร์ ถือเป็นผู้เล่นแห่งอนาคตของประเทศเยอรมันเลยทีเดียวและถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

อย่างไรก็ตามกุนซือหน้าเหี่ยวต้องเจอคู่แข่งสำคัญก็คือ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกเดียวกันที่ต้องการผู้รักษาประตูอินทรีเหล็กคนนี้




ยันแล้ว!บาร์ซ่าแถลงอิบราวืดฉะปืน

บาร์เซโลน่ายอดทีมจากสเปนออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่าซลาตัน อิบราฮิโมวิชหัวหอกทีมชาติสวีเดนจะไม่สามารถลงเล่นในเกมส์แชมเปี้ยนส์ ลีกคืนวันอังคารนี้ที่บาร์เซโลน่า จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของอาร์เซนอลได้

อิบราฮิโมวิชประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณน่องในขณะที่กำลังอบอุ่นร่างกายก่อนเกมส์ที่บาร์เซโลน่าเปิดบ้านเอาชนะแอตเลติก บิลเบา 4-1 และถูกแทนที่ด้วยโบยาน เคอร์คิช

จากรายงานของเว็บไซต์ทางการของทีม ผลทดสอบออกมาว่าอิบรามีการฉีกขาดเล็กๆบริเวณน่องขวา และจะพลาดการลงสนามพบกับอาร์เซนอลแน่นอน นอกจากนี้อาจจะพลาดการทำศึกใหญ่กับเรอัล มาดริดในอาทิตย์หน้าอีกด้วย

อิบราฮิโมวิชซัดคนเดียว 2 ประตูช่วยให้บาร์เซโลน่าบุกไปเสมอกับอาร์เซนอลได้ 2-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา




เชสก์ขอร่วมทริปเชียร์เพื่อนถึงรังคัมป์ นู

เชสก์ ฟาเบรกัส ในฐานะกัปตันทีมอาร์เซนอลยืนกรานแม้หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้วแต่ขอมีเอี่ยวร่วมเดินทางไปเชียร์เพื่อนๆถึงขอบสนามคัมป์ นู

แม้โดยเบื้องต้นอาการบาดเจ็บอาจทำให้ เชสก์ ต้องพักทั้งฤดูกาลแต่เจ้าตัวยังมองโลกแง่ดีว่าน่าจะกลับมารับใช้ เดอะกันเนอร์ส อีกครั้งหากทุกอย่างไปได้สวย

ตอนนี้กระบวนการฟื้นตัวเริ่มต้นขึ้นแล้ว ส่วนกลับมาลงสนามเมื่อไหร่นั้นตอนนี้ผมขอทีละสเต็ปก่อนจะดีกว่า ฟาเบรกัสกล่าวให้สัมภาษณ์ผ่าน อาร์เซนอล แมตช์เดย์โปรแกรม

ตอนนี้่ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้ในอีก 3-4 สัปดาห์ ผมคงต้องเข้าเฝือกไปก่อน

แต่ผมจะไป บาร์เซโลน่า เพื่อเชียร์เพื่อนๆลงเล่น บางทีผมอาจจะขออยู่สเปนต่ออีกสองสัปดาห์ก่อนกลับสู่กรุงลอนดอนเพื่อเข้ารับการสแกนอีกครั้ง




เบนด์เนอร์ขึ้นวอขอเขี่ยบาร์ซ่าตกรอบ

หลังยิงประตูชัยช่วยให้อาร์เซนอลเฉือนชนะวูล์ฟไป 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นิกคลาส เบนด์เนอร์ก็ไม่รอช้ามองไปเกมส์ข้างหน้าทันที โดยให้สัมภาษณ์มั่นใจว่าทีมของเขาสามารถบุกไปเอาชนะบาร์เซโลน่าได้

อาร์เซนอลเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอบาร์เซโลน่า 2-2 ในเกมส์นัดแรกเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งโดยรวมแล้วยอดทีมจากสเปนดูเหนือว่าเจ้าบ้านทุกๆทาง อย่างไรก็ตามนิกคลาส เบนด์เนอร์มั่นใจว่าทีมของเขาจะบุกไปเขี่ยบาร์ซ่าตกรอบได้ถึงรังคัมป์ นู

พวกเราแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและลักษณะเฉพาะตัว

ผมคิดว่าเราสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

มันจะต้องอาศัยความพยายามมหาศาลในการที่จะบุกไปชนะถึงคัมป์ นู

แต่บาร์เซโลน่าก็เคยพ่ายแพ้ในบ้านมาแล้วนะ เกมส์กับรูบิน คาซานทีมไร้ชื่อจากรัสเซียน่ะ และพวกเขายังขาดทั้งเคราด์ ปิเก้และคาร์เลส ปูโยลอีกด้วย




เต็มที่!เปอตีต์บอกปืนไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

เอ็มมานูเอล เปอตีต์อดีตนักเตะของอาร์เซนอลเชื่อว่า ต้นสังกัดเก่าของเขาจะสามารถช็อกบาร์เซโลน่าได้ถึงถิ่นคัมป์ นูแน่นอน ในเกมแชมป์เปี้ยนส์ ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ในวันพุธนี้

อาร์เซนอลเสมอกับบาร์ซ่าในถิ่นของตัวเองไป 2-2 ในเลกแรก และวันพุธที่จะถึงนี้จะเป็นงานหนักของพวกเขาแน่นอน เพราะฟอร์มของบาร์ซ่าในบ้านแข็งแกร่งเหลือเกิน

“อาร์เซนอลไม่มีอะไรจะเสียแล้ว ถ้าผมเป็นอาแซน เวนเกอร์ ผมจะบอกลูกทีมว่าพวกเขากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ได้” เปอตีต์กล่าว

“บาร์ซ่าเป็นแชมป์ปีที่แล้ว เป็นเต็งหนึ่งในปีนี้ แต่ก็สามารถแพ้ได้”

“ถ้าอาร์เซนอลคว่ำบาร์เซโลน่าที่เป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป คว้า 6 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทีมที่มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมลงได้ นั่นจะแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่อาร์เซนอล และเวนเกอร์พยายามทำมาตลอดในช่วง 10 ปีนี้ถูกต้อง”

“ถ้าอาร์เซนอลเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ทีมที่สร้างขึ้นมาด้วยเงินหลายล้าน นั่นจะเป็นการส่งข้อความไปยังทุกคนว่า คุณสามารถสร้างทีมที่สมบูรณ์แบบเพื่อที่จะเอาชนะทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป และคว้าแชมป์ได้”

นอกจากนั้นเปอตีต์ยังเตือนรุ่นน้องด้วยว่า ควรที่จะปิดลีโอเนล เมสซี่ดาวเตะนอกโลกให้ดี เหมือนที่ทำได้อย่างในเลกแรก

“คัมป์นูเป็นสนามที่ใหญ่กว่าเอมิเรสต์มากนะ” เขากล่าว

“เราไม่ค่อยเห็นเมสซี่เล่นเท่าไรเมื่อเกมที่แล้ว แต่การที่อาร์เซนอลพยายามทำประตู นั่นก็หมายถึงการเปิดพื้นที่ให้เมสซี่ได้เล่นมากขึ้น”

“มันก็ค่อนข้างยากที่จะหาความลงตัวระหว่างการทำเกมรุก กับรับ และนั่นคือสาเหตุที่ผมคิดว่ามันคงจะเป็นความรู้สึกที่สุด ๆ จริง ๆ ถ้าหากอาร์เซนอลสามารถผ่านเข้ารอบได้ ถ้าบาร์ซ่าเล่นกันอย่างฉลาด คุณก็คงต้องกลัวว่าแล้วละ”

การที่ไม่มีเชสก์ ฟาเบรกัสคุมเกมในแดนกลาง อาจจะทำให้อาร์เซนอลเสียเปรียบมากขึ้น แต่เปอตีต์เชื่อว่า “ปืนใหญ่” มีตัวแทนที่ทำหน้าที่ได้ดีอย่างซาเมียร์ นาสรี่อยู่

“ผมเคยดูเกมที่อาร์เซนอลไม่มีเชสก์ลงเล่นนะ แต่พวกเขาก็ทำได้ดี” เปอตีต์กล่าว

“เมื่อฟาเบรกัสลงเล่น เขาก็มักจะขอบอล และทุกคนก็จะส่งไปให้กับเขา นั่นมันจะทำให้ง่ายสำหรับทีมที่เล่นกันอย่างชาญฉลาดในการจัดการกับเขา เหมือนอย่างที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และบาร์เซโลน่าทำ”

“นาสรี่เล่นได้ดีขึ้นนะเมื่อเขาอยู่ในตำแหน่งมิดฟิลด์กลางสนาม เขาสามารถทำได้ เขาเติบโตขึ้นทั้งร่างกาย และจิตใจ เขาไม่ใช่นักเตะคนเดิมแล้ว เขาตระหนักดีว่าตัวเองจะต้องเล่นให้ได้ในระดับท็อป”

“เขาพัฒนาขึ้นมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และผมมั่นใจเลยว่าเขาจะแทนเชสก์ได้แน่”

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์