เวนเกอร์ยันมีสิทธิ์ส่งนักเตะคนไหนลงก็ได้

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยืนยันมีสิทธิ์เต็มที่ในการส่งนักเตะลงสนาม โดยไม่ต้องสนใจเสียงคัดค้านของใคร หลัง เรย์มงด์ โดเมเน็ค เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาต่อว่าที่เข็น วิลเลี่ยม กัลลาส กองหลังจอมเก๋า ลงสนามในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บซ้ำ และอาจหมดสิทธิ์ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2010 ในอีก 2 เดือนเศษ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาตอบโต้ เรย์มงด์ โดเมเน็ค เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่วิจารณ์เขาเรื่องส่ง วิลเลี่ยม กัลลาส เซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดน้ำหอม ลงสนามในเกมเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา จนนักเตะได้รับบาดเจ็บซ้ำที่บริเวณน่อง
 

โดเมเน็ค รู้สึกว่ากุนซือเพื่อนร่วมชาติ ตัดสินใจโดยขาดความรับผิดชอบที่เข็น กัลลาส ลงสนาม จนอาจทำให้นักเตะไม่ได้ร่วมทีมไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค.นี้
 

อย่างไรก็ตามกุนซือ ปืนใหญ่ ยืนยันว่า ภารกิจในทีมชาติของนักเตะของเขาไม่มีผลต่อการตัดสินใจ เพราะหน้าที่ของเขาคือ ทำผลงานที่ดีให้อาร์เซน่อล โดยกล่าวหลังเกมเฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้สโมสรหนึ่งไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จะตัดสินใจว่าจะให้นักเตะลงสนามเมื่อไรได้อีกต่อไปแล้ว สโมสรมีสิทธิ์จ้างนักเตะ แต่กลับไม่มีสิทธิ์ส่งลงสนาม
 

ผมไม่ได้ไม่เห็นด้วยว่าผมเสี่ยงส่ง กัลลาส ลงสนาม แต่นักเตะยืนยันว่าเขาฟิตสมบูรณ์ ทีมแพทย์ยืนยันว่าเขาฟิต ศูนย์กายภาพบำบัดก็ยืนยันว่าเขาฟิต แต่ผมจะไม่สามารถส่งเขาลงสนามได้เพียงเพราะ ฝรั่งเศส ต้องการเขาในเวิลด์ คัพ ซัมเมอร์นี้ ทั้งที่เราเป็นคนจ่ายเงินให้เขา คุณต้องให้อิสระกับสโมสรในการตัดสินว่าจะให้นักเตะเล่นเมื่อไร
 

กุนซือเฟร้นช์แมน ระบุ เขาเคยผิดหวังที่เห็นนักเตะบาดเจ็บจากเกมทีมชาติเช่นกัน ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายควรยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมต้องการให้นักเตะทำผลงานได้ดีในเกมทีมชาติเช่นกัน แต่ทีมชาติต้องยอมรับเช่นกันว่าเราก็เสียนักเตะไปหลายคน อย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เขาไปเพื่ออะไร? ไปเล่นในบารี่ ที่อิตาลี ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งที่นั่งว่างอยู่ครึ่งสนาม แต่เราเสียเขาไปทั้งฤดูกาล
 

เราจ่ายเงินให้เขาทั้งฤดูกาล พวกเขาตัดสินใจจะส่งเขาลงเล่น ดังนั้น เมื่อเราเล่นในบ้านเจอกับ บาร์เซโลน่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เรายังต้องถูกต่อว่า เพียงเพราะเราส่งผู้เล่นที่ยืนยันว่าเขาฟิตลงสนาม นั่นดูจะมากเกินไป

เครดิต www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์