อัลมูเนียชี้ปืนต้องชนะทุกเกมหากหวังแชมป์

มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารเลือดกระทิงดุ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับ ทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 6 เกมที่เหลือของฤดูกาลนี้ หากยังหวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แถมยังต้องหวังให้ทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี พลาดท่าทำแต้มหล่นไปเองอีกด้วย


มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตู อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีม ห้ามทำแต้มตกหล่นอีกเป็นอันขาด ตลอดเกมลีกที่เหลือในฤดูกาลนี้ หากต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ก่อนจะมีคิวเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในวันเสาร์ที่ 3 เม.ย.นี้
 
อาร์เซน่อล เพิ่งกลับมาตีเสมอ บาร์เซโลน่า ได้ 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึง 2-0 และพวกเขาจะลงเตะกับ วูล์ฟส์ ในวันเสาร์นี้ โดยรั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทิ้งห่างอยู่ 4 และ 3 คะแนนตามลำดับ แต่ทั้งสองทีมจะมีคิวเจอกันเองที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์นี้เช่นกัน
 
อัลมูเนีย ยอมรับว่า ค่อนข้างกดดันกับเกมที่เหลือของทีม รวมถึงเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันที่ 14 เม.ย. และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 24 เม.ย. เราเหลืออีก 6 เกมแล้วตอนนี้ และเราต้องชนะทั้ง 6 นัด เราต้องรอดูว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำแต้มหล่นหรือไม่ แต่เรายังมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ เราแค่ต้องชนะเกมทั้ง 6 เกมของเรา และดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น
 
ทัพ ปืนใหญ่ พลิกสถานการณ์กลับมาตีเสมอ บาร์ซ่า ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จากประตูของ ธีโอ วัลคอตต์ และจุดโทษของ เชส ฟาเบรกาส หลังจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เหมาคนเดียว 2 ลูกให้ แชมป์เก่าขึ้นนำไปก่อน อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาต้องเสียทั้ง วิลเลี่ยมส์ กัลลาส และ อังเดร อาร์ชาวิน ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า อาจพักถึง 3 สัปดาห์ แต่ที่หนักที่สุดคือ ฟาเบรกาส ที่กระดูกน่องร้าว ต้องพักจนจบฤดูกาลนี้
 
ด้าน โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังชาวเบลเยียม ออกมาชื่นชมฟอร์ม วัลคอตต์ ในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ วูล์ฟส์ วันเสาร์นี้ด้วย โดยกล่าวว่า ในช่วงท้ายเกมเรามีสภาพร่างกายดีกว่าพวกเขา พวกเขาดูค่อนข้างล้า และด้วยความเร็วของ ธีโอ คุณก็สามารถสร้างอันตรายได้ และนั่นเป็นสิ่งที่เขาทำ
 
ขณะที่ มิค แม็คคาร์ธี่ กุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้คาดหวังว่า อาร์เซน่อล จะหันไปมุ่งมั่นสมาธิกับเกมที่คัมป์ นู ในวันอังคารที่ 6 เม.ย.นี้มากกว่าเกมลีกกับพวกเขา โดยกล่าวว่า ผมไม่รู้ว่าการที่เราเล่นกับพวกเขาระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 เกม มันจะแตกต่างจากเดิมตรงไหน พวกเขามีทีมที่จะรับมือจุดนี้ได้ พวกเขายังมีขนาดสนามที่เอื้อต่อพวกเขาเช่นกัน
 
อย่างไรก็ตาม แม็คคาร์ธี่ ยังมั่นใจว่าเกมวันเสาร์นี้จะสูสีกันมากกว่าเกมที่พวกเขาเคยโดน เดอะ กันเนอร์ส บุกมาถล่ม 4-1 ถึงโมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว กล่าวว่า เราเล่นได้ดีกับพวกเขาในช่วง 30 นาทีแรกในที่ของเรา และเราดีขึ้นกว่าในตอนนั้นแล้ว เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เราก็ดีกว่าทีมในตอนนั้นแน่นอน
 
ทั้งนี้ วูล์ฟส์ จะบุกมาเยือนเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงที่อยู่ในฟอร์มดีที่สุดช่วงหนึ่งของฤดูกาลนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อพวกเขาเก็บได้ถึง 8 คะแนน จาก 4 เกมล่าสุด ทำให้พวกเขาขยับหนีห่างจากโซนตกชั้นมาได้ 5 คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์