ปืนเฮ!เชสฟิตลุย,บาร์ซ่าคึกจัด 3 หอกบู๊

ปืนเฮ!เชสฟิตลุย,บาร์ซ่าคึกจัด 3 หอกบู๊


ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้รับข่าวดี เมื่อจะได้ เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม หายเจ็บกลับมาลงสนามได้แล้ว ในขณะที่ บาร์เซโลน่า จะไม่มี อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมพลิ้วที่มีอาการรบาดเจ็บ ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนนี้


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพุธที่ 31 มีนาคม 2553
อาร์เซน่อล (อังกฤษ, 3) - บาร์เซโลน่า (สเปน, 2)



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


 


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ยังต้องรอลุ้นระทึกกับสภาพความฟิตของ เชส ฟาเบรกาส จอมทัพกัปตันทีมคนสำคัญ หลังจากบาดเจ็บที่เข่าและขาระหว่างเกมที่เสมอ เบอร์มิงแฮม 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ ล่าสุดก็ยังไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร
 

อย่างไรก็ตาม แนวรับมีข่าวดี โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญ จะกลับมาอยู่ในทีมตามปกติ หลังติดโทษแบนเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้ปราการหลังทีมชาติเบลเยี่ยมจะยืนเซนเตอร์คู่ โซล แคมป์เบลล์
 

วิลเลี่ยม กัลลาส หายเจ็บน่องกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่เกมนี้ยังคงเร็วเกินไปสำหรับปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ข้อเท้า), อารอน แรมซี่ย์ (ขาหัก), คีแรน กิ๊บบ์ส (เท้า) และ โยฮัน ฌูรู (เข่า) ยังพักฟื้นอยู่เหมือนเดิม
 

ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส คู่หน้า อังเดร อาร์ชาวิน กลับมาเป็นตัวจริงคู่ นิคลาส เบนท์เนอร์
 

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เจ้าบุญทุ่ม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางจอมพลิ้วแน่นอนแล้ว หลังจากบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาจากเกมที่เฉือนชนะ เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อวันเสาร์ และต้องพักประมาณ 10 วัน
 

แต่ข่าวดีตำแหน่งอื่นๆ ชาบี เอร์นานเดซ เพิ่งหายเจ็บน่องฟิตเต็มที่แล้ว และ ยาย่า ตูเร่ ที่เจ็บข้อเท้าจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ มายอร์ก้า อาการไม่ได้หนักหนาอะไร ขณะที่ เกราร์ด ปิเก้ พลาดเกมลีกมาสองนัดติด เพราะเจ็บเข่าซ้าย ยังต้องแยกซ้อม แต่ก็มีชื่อไปลอนดอนด้วย
 

ในราย เอริก อบิดัล แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส หายเจ็บต้นขาแล้ว หลังกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเมื่อวันจันทร์ แต่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย แม้ถูกหนีบร่วมทีมไปด้วย
 

ขณะเดียวกัน ดมิโทร ชิกรินสกี้ กองหลังยูเครน ลงเล่นรายการนี้ไม่ได้ เพราะเคยเล่นให้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค สโมสรเก่ามาแล้ว
 

ระบบการเล่น 4-3-3 บิคตอร์ บัลเดส ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน ดาเนี่ยล อัลเวส, กาเบรียล  มิลิโต้, การ์เลส ปูโญล, แม็กซ์เวลล์ แดนกลางมี ชาบี เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกต้า, ยาย่า ตูเร่ ส่วนแนวรุกใช้สามประสาน เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - ซามีร์ นาสรี่, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส - อังเดร อาร์ชาวิน, นิคลาส เบนท์เนอร์
 

บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนี่ยล อัลเวส, กาเบรียล  มิลิโต้, การ์เลส ปูโญล, แม็กซ์เวลล์ - ชาบี เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกต้า, ยาย่า ตูเร่ - เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
 

ผู้ตัดสิน : มัสซิโม่ บูซัคก้า (สวิตเซอร์แลนด์)



เวนเกอร์มั่นใจเชสพร้อมลงสนาม


 


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล มั่นใจว่า เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม จะฟิตพร้อมลงสนามในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม วันพุธนี้
 

ฟาเบรกาส ได้รับบาดเจ็บเข่าในเกมที่เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้รุนแรงแต่อย่างใด และ เวนเกอร์ ก็เชื่อว่ายอดดาวเตะทีมชาติสเปน ซึ่งซัดไปแล้ว 18 ประตูในฤดูกาลนี้ จะพร้อมลงเจอกับ บาร์ซ่า ในเกมวันพุธนี้
 

ผมเชื่อว่าเขารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น มันมีความเครียดน้อยลงในเรื่องการยิงประตูของเขา คุณรู้สึกได้ว่าก่อนหน้านี้เขาต้องใช้ความพยายามมาก แต่ตอนนี้เขาผ่อนคลายมากขึ้น
 

เขายังมีพละกำลังเพิ่มขึ้นด้วย คุณสามารถเห็นได้ว่าเขาปะทะกับคู่แข่งได้มากขึ้น และเขาก็มีพลังมากขึ้นในการวิ่ง มันคือ 2 องค์ประกอบสำคัญที่สร้างความแตกต่างอย่างมากมาย ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนระบบการเล่นส่งผลอย่างมากด้วย เขามีอิสระในการเล่นมากขึ้นตอนนี้ เวนเกอร์ กล่าว



มั่นใจแนวรับปืนจับเมสซี่อยู่หมัด


 


อย่างไรก็ตาม หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก มั่นใจว่า อาร์เซน่อล สามารถรับมือกับ เมสซี่ ได้ และจะไม่ปล่อยให้ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินามีอิสระในการเล่นแน่นอน
 

ถ้าผมเป็นกองหลัง ผมจะพยายามทำให้แน่ใจว่าเขาไม่สามารถครองบอลได้ ทันทีที่เขาพลิกตัวเข้าหาปากประตูโดยมีบอลอยู่กับเท้า มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหยุดเขา ข้อดีของเราคือเราเล่นในสไตล์ที่แตกต่างจากที่ บาร์เซโลน่า คุ้นเคยในลีกสเปน
 

การเล่นกับเรา เมสซี่ จะไม่มีพื้นที่และเวลาสำหรับการลากเลื้อยเหมือนเดิม ความเร็วของเกมในอังกฤษสูงกว่าสเปน มันจะเป็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงในการเล่นกับเรา ถึงแม้ว่าพวกเขาดูเหมือนเป็นต่อนิดหน่อย แต่ผมจะบอกว่ามันแทบไม่แตกต่างกันเลย เบนท์เนอร์ กล่าว



เป๊ปยันบาร์ซ่าเน้นรุกแม้เกมเยือน


 


โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า ทีมของเขาจะยังคงเล่นเกมรุกในแบบฉบับของทีมต่อไป ในเกมบุกเยือน อาร์เซน่อล เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ในวันพุธที่ 31 มี.ค.นี้
 

ทั้งสองทีมขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การเล่นเกมรุกที่สวยงาม และแฟนบอลหวังจะได้เห็นการแลกเกมรุกที่น่าตื่นเต้น ซึ่ง กวาร์ดิโอล่า ก็ตั้งใจจะตอบสนองความต้องการนั้น โดยยืนยันว่า เขามุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้ทั้งสองนัดเหย้า-เยือน ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีม จุดเด่นของเราคือความกล้าและเกมรุก บางครั้งเราน่าเกรงขาม และบางครั้งผมคิดว่าเล่นกันอย่างบ้าบิ่น
 

มันเป็นปรัชญาของฟุตบอล ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ผมต้องการให้เราแสดงให้เห็นว่าเราคือใคร และฟุตบอลแบบไหนที่พวกเราเชื่อมั่น ผมอยากให้พวกเขาลงสนาม และเป็นตัวของตัวเอง พวกเราที่โชคดีพอได้ทำงานระดับนี้ในสายอาชีพของเรา ต้องไม่ลืมว่านี่เป็นแค่กีฬา
 

เราอาศัยอยู่ในโลกที่ทุกอย่างล้วนเกี่ยวพันกันหมด ผู้คนจำนวนมากต้องเสียสละครั้งใหญ่เพื่อจะได้ไปชมเกมฟุตบอลสักหนึ่งเกม สำหรับผมทุกอย่างสามารถเข้าใจได้ ถ้าคุณทำในมันเพื่อผุ้คนเหล่านั้น รูปแบบที่เราเล่นแสดงให้เห็นถึงความเคารพที่เรามีต่อแฟนบอลที่ซื้อตั๋วมาชมเกม หรือจ่ายมากกว่านั้นเพื่อดูผ่านโทรทัศน์



เครดิต siamsport.com

จัดให้แฟนปืนคับ  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์