เล่นเหมือนบอล อบต. โอลิช !!ชัดทดเจ็บเสื้อใต้ดับ อีแอบ 2-1




ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2009/2010

รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก


วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2553



บาเยิร์น มิวนิค 2:1 แมนฯยูไนเต็ด



สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า
ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยียม)
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3
ผู้ทำประตู : เวย์น รูนี่ย์ น.2, ริเบรี่ น.76, โอลิช น.92

     บาเยิร์น มิวนิค ตอนนี้แพ้ในลีกมาสองติดต่อกันสภาพทีมย่ำแย้มาก กองกลางตัวสำคัญอย่าง บาสเตีย ชไวน์สไตน์เกอร์ ก็ติดโทษแบนและ อาร์เยน ร็อบเบนยังได้รับบาดเจ็บจากเกมทีแล้ว ส่วนในแดนหน้ามี โธมัส มุลเลอร์ กับ อิวิก้า โอลิช ลงเป็นหัวหอกคู่กัน

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เซอร์ อเล็กซ์ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้เล่นมากนักนัดนี้กับมาใช้บริการ พาร์ค ชี-ซอง ให้มาเล่นคอยค้ำ เวย์น รูนี่ย์ ที่อยู่ในแดนหน้าเหมือนนัดที่ชนะลิเวอร์พูล และยังได้กองกลางตัวเก่งอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค ลงมาเล่นหลังจากติดโทษแบน ตอนนี้ขวัญกำลังใจของทีมเต็มเปี่ยม

ครึ่งแรก
     เริ่มเกมแมนฯยูได้เขี่ยบอลก่อน แล้วเปิดเกมบุกทันที่เพียงแค่นาทีที่2แมนฯยูขึ้นนำจากการเปิดลูกตั่งเตะ นอกกรอบทางขวาของ นานี่มาที่หน้าประตูเวย์น รูนี่ย์วิ่งโฉบเขาซัดเน้นๆโดยไม่มีคนประกบ แมนฯยูนำ1:0

     10 นาทีแรกหลังจากที่บาเยิร์น เสียประตูอย่างรวดเร็วจึงเปิดเกมโหมบุกอย่างหนักมีจังหวะได้ลุ่นหลายจังหวะ เจ้าบ้านพยายามให้ลิปป์ ลาห์มบุกขึ้นมาทางขวา ส่วนแมนฯยูใช้เกมโต้กับเร็วมีและมีจังหวะหวาดเสียวจากลูกที่ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ผ่านบอลจากทางขวามาให้นานี่ลากเลื่อยมาที่กลางประตูแล้วซัดด้วยซ้ายแตลูกออก ข้างไปอย่างน่าเสียดาย

     นาที29 เจ้าบ้านได้ลุ่นบ้างจากลูกที่ ฟร้องค์ ริเบรี่ หลุดการประกบแกรี่ เนวิลล์ ริเบรี่กระชากบอลไปทางขวาแล้วเปิดไปที่หน้าประตูเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์กระโดดชกบอลออกไปจากหน้าประตู แต่ไปตกใส่เท้าของอาลตินต็อป ยิ่งทันที บอลลอยไปที่หน้าประตู อิวิก้า โอลิช แหย่เท้าแต่ไม่ถึงบอล บอลลอยออกหลังไปอย่างน่าเสียดายและอีกสี่นาทีต่อมาดานิเยล ปรานยิชได้ยยิ่งไกลจากนอกกรอบแต่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ยังไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้

     นาที37 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เปิดบอลโด่งจากทางซ้าย มาร์ติน เดมิเคลิสกระโดดโม่งพลาดบอลตกลงมาหน้าประตูเป็นเวย์น รูนี่ย์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีรูนี่ย์บรรจงแปด้วยขวา แต่ช้าไปฮันส์-ยอร์ก บุทท์นายทวารของบาเยิร์นออกมาเซฟได้ทัน

     ก่อนหมดเวลาไมเคิ่ล คาร์ริคมีโอกาสได้ยิ่งไกลแต่ฮันส์-ยอร์ก บุทท์ ยังไม่พลาด จบเกมในครึ่งแรกอย่างสุดมันแต่ทีมนำยังเป็นแมนฯยูไนเต็ด ทีมยืน

ครึ่งหลัง

     เริ่มเกมมาบาเยิร์นโหมบุกอย่างหนักกระหน่ำยิ่งอย่างบ้าคลั่งแต่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ยังไม่พลาด เจ้าบ้านขึ้นบอลทางฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นส่วนมากเพราะเห็นว่าแกรี่ เนวิลล์สู้ความเร็วไม่ได้และได้ลุ่นจากจังหวะลูกยิงของ โธมัส มุลเลอร์ แต่ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังเซฟได้เช่นเคย

     ถึงนาที55 บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่คุมเกมไว้ได้ตลอด อาลตินต็อป ได้บอลลากไปที่หน้าประตูแมนฯยูหลอกกองหลังที่ประกบถึงสามคนเสียหลักแล้วก็ ซัดแบบไม่ยั้งเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์เซฟไว้ได้อีกแล้ว อีกนาที่ต่อมามาร์ค ฟาน บอมเมล ก็มีโอกาสได้ยิ่งแต่ฟาน เดอร์ ซาร์คนเดิมก็ยังไม่ยอมพลาด

     นาที70แมนฯยูได้เปลี่ยนตัวนักเตะสองคนรวดโดยเอา เบอร์บาตอฟ,อันโตนิโอ วาเลนเซียลงมาแทน ไมเคิ่ล คาร์ริคกับพาร์ค ชี-ซอง แต่เกมของแมนฯยูยังไม่ดีขึ้น

     นาที72 โธมัส มุลเลอร์ผ่านบอลมาจากในกรอบเขตโทษด้านซ้ายตัดเข้ามาตรงกลางให้ อิวิก้า โอลิช ได้ซัดด้วยขวา เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ วันนี้ยังไม่พลาดรับบอลไว้ได้

     นาที76 บาเยิร์น มิวนิค ได้ฟรีคิกจากลูกแฮนด์บอลของแกรี่ เนวิลล์ และก็รับใบเหลืองไป ฟร้องค์ ริเบรี่ เป็นคนยิ่ง ริเบรี่ยิ่งด้วยปั้นด้วยขวาลูกไปแฉลบกำแพงของแมนฯยูทำให้ประตูหลงทางบอลเข้า ไปเป็นลูกตีเสมอ 1:1

     แมนฯยูยังบุกไม่ขึ้น บาเยิร์น คุมเกมได้ตลอดทั้งเกมได้บุกอย่างต่อเนื่อง นาที82 นานี ได้ถูกเปลี่ยนออกให้ไรอัน กิ๊กส์ลงมาหวังเปลี่ยนเกม อีกหนึ่งนาที่ต่อมาไรอัน กิ๊กส์เตะมุมบอลลอยโด่งไปกลางประตู เนมานย่า วิดิช กระโดดโม่งบอลลอยชนคานสนั่น บาเยิร์น มิวนิค เปลี่ยนตัวบ้างโดยเอา มิโรสลาฟ โคลเซ่ ลงมาแทน อาลตินต็อปนาทีที่86

     เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ บาเยิร์น มาได้ประตูสำคัญ จังหวะที่ทุกคนกำลังชะงัก เอวร่า ไม่ทันระวัง เสียการครองบอลโดน โอลิช อาศัยความขยันฉกบอลไปได้ ก่อนจะแหงนหน้ามอง เลือกมุมยิง ซัดไปทางขวา ฟาน เดอร์ ซาร์ พุ่งไปอีกทาง หมดสิทธิ์ป้องกัน เป็นประตูชัยให้ บาเยิร์น เปิดบ้านเอาชนะ แมนยู ไปได้ 2:1
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม


บาเยิร์น มิวนิค ระบบ 4-2-2-2
ผู้รักษาประตู : ฮันส์-ยอร์ก บุทท์
กองหลัง : ลิปป์ ลาห์ม, มาร์ติน เดมิเคลิส, ดาเนี่ยล ฟาน บุยเต็น,โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์
กองกลาง : มาร์ค ฟาน บอมเมล,ดานิเยล ปรานยิช - อาลตินต็อป,ฟร้องค์ ริเบรี่
กองหน้า : โธมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
กองหลัง : แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า
กองกลาง : ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, พาร์ค ชี-ซอง, นานี่
กองหน้า : เวย์น รูนี่ย์

























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์