เวงเกอร์ทึ่ง บิ๊กโซล กลับมาแจ้งเกิดอีกรอบ

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล กล่าวยกย่องโซล แคมพ์เบลล์ ที่กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งในวัย 35 ปี ทางด้านโรแบร์โต มันชินี สดุดีผลงานการทำแฮตทริกของคาร์ลอส เตเบซ ในเกมถล่มวีแกน 3-0 ขณะที่เดียวกันกับที่โรแบร์โต มาร์ติเนซ บิ๊กบอสวีแกนโวยลั่นแพ้เพราะลูกทีมโดนไล่ออก...

แคมพ์เบลล์ เคยอยู่ในทีมอาร์เซนอล ชุดเข้าชิงแชมเปียนส์ลีกกับบาร์เซโลนา เมื่อปี 2006 ช่วงต้นฤดูกาลนี้เขาไปค้าแข้งกับนอตส์ เคาน์ตี ในลีกทู ซึ่งเป็นลีกต่ำสุดของอังกฤษ ทำท่าว่า จะปิดฉากชีวิตค้าแข้ง แต่ในที่สุดเขาก็โบกมือลานอตส์ เคาน์ตี หลังจากลงสนามไปได้เพียงนัดเดียว และย้ายกลับมาอยู่กับอาร์เซนอล เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในช่วงที่วิลเลียม กัลลาส บาดเจ็บ

เวงเกอร์กล่าวว่า

ชีวิตค้าแข้งของแคมพ์เบลล์ เป็นเรื่องเหลือเชื่อ เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อนยังเล่นให้นอตส์ เคาน์ตี อยู่เลย แต่ปัจจุบันจะได้ดวลกับบาร์เซโลนา อีกครั้งในแชมเปียนส์ลีก วันพุธนี้ 

ส่วนเบื้องหลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ ไนท์ ที่แมนฯซิตี ถล่มวีแกน 3-0 แซงลิเวอร์พูล กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 อีกครั้งนั้น โรแบร์โต มันชินี กล่าวชมคาร์ลอส เตเบซ ที่ทำแฮตทริกได้ในครึ่งหลังว่า เตเบซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง อายุยังน้อย และยังพัฒนาฝีเท้าดีขึ้นตลอดเวลา 

นัดนี้แมนฯซิตี ถือว่า

หืดจับไม่น้อยในครึ่งแรก ไม่สามารถเจาะประตูทีมเยือนได้ จนกระทั่งครึ่งหลัง แกรี คัลด์เวลล์ นักเตะวีแกนเสียบเตเบซจนได้ใบแดง ทำให้แมนฯซิตี ได้เปรียบตัวผู้เล่นและทำประตูได้ในที่สุด ซึ่งฝั่งของโรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือวีแกน ไม่พอใจผู้ตัดสินสจ๊วร์ต แอตเวลล์ เพราะมองว่า ตัดสินไม่ยุติธรรมต่อทีมตัวเอง เนื่องจากจังหวะดังกล่าวไม่รุนแรงถึงขนาดเป็นใบแดง เตเบซ ต่างหากที่กระโดดย่ำสองเท้าในจังหวะนี้ การได้ใบแดงของคัลด์เวลล์ ทำให้ทีมตนปราชัย เพราะตอนที่เล่น 11 คนเท่ากัน แมนฯซิตี ทำอะไรไม่ได้เลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์