วันนี้เบนด์เนอร์เป็นพระเอก

เบนด์เนอร์ลั่นปืนจะทำทุกอย่างเพื่อแชมป์UCL

นิคลาส เบนด์เนอร์กองหน้าของอาร์เซนอลได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถทำแฮทริกได้ในเกมส์ที่ “ปืนใหญ่” เอาชนะปอร์โต้ไป 5-0 ในวันอังคารที่ผ่านมา และยังบอกอีกว่าจะพยายามคว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีกให้จงได้

“มันยอดเยี่ยมมาก นานแล้วนะที่ผมไม่ได้ยิงแฮทริกได้ ฉะนั้นผมจึงดีใจมาก ๆ” เขากล่าวกับ Sky Sports

“เกมส์ที่แล้วผมทำได้ไม่ดีเท่าไร แต่บางครั้งมันก็แบบนี้แหละ และวันนี้ผมทำได้ดีนะ”

“ทุก ๆ ครั้งที่ผมลงเล่นผมจะไม่คิดเรื่องแบบนี้ และยิงให้ได้ ซึ่งก็เหมือนในเกมส์นี้”

“ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว และเราจะต้องโฟกัสในจุดนี้ ฉะนั้นผมมีความสุขมากที่ยิงแฮทริกได้ แต่พอถึงพรุ่งนี้เรื่องนี้มันก็จะถูกลืมไปแล้ว”

หลังจากสามารถผ่านเข้ารอบไปได้แล้ว เบนด์เนอร์ก็เผยว่า บรรดาขุนพลอาร์เซนอลในตอนนี้ตั้งเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกให้ได้ โดยเป้าหมายต่อไปคือการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเสียก่อน

“การเอาชนะปอร์โต้ได้มันทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก” เขากล่าว

“เราอยากที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เสมอ เพราะเรายังไม่สามารถคว้าแชมป์ถ้วยนี้ได้เลย ฉะนั้นพวกเราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา”

“เราจบสกอร์ได้เฉียบจากโอกาสที่มีในวันนี้ ฉะนั้นผมว่ามันดีเลยนะ”

สุดท้าย นักข่าวก็ถามเบนด์เนอร์ว่าได้คิดเอาไว้ก่อนไหมว่า ถ้าหากทีมได้จุดโทษเขาจะรับหน้าที่ยิงเอง

“ผมได้ยิงจุดโทษ แต่ปกติผมไม่ใช่คนยิงจุดโทษประจำทีมหรอกนะ ผมคิดว่าเชสก์น่าจะเป็นเบอร์ 1 ของเรา แต่ผมรู้ว่าผมควรที่จะรับหน้าที่นั้นในวันนี้ และทุก ๆ คนก้อวยพรให้ผมโชคดีด้วย”

ว็อดเดิ้ลยันไม่ถอนคำพูดด่าธีโอไร้สมอง

คริส ว็อดเดิ้ลตำนานของสเปอร์สยังคงยืนยันคำพูดเดิมของเขาอยู่ ที่วิจารณ์ธีโอ วัลค็อตต์ปีกตัวจี๊ดของอาร์เซนอลว่าเล่นบอลแบบไม่มีสมอง

วัลค็อตต์เล่นได้เป็นอย่างดีในเกมส์กับเบิร์นลี่ย์ และสามารถยิงประตูได้ด้วย แต่ว็อดเดิ้ลก็ยังคงยืนยันคำพูดเดิมของเขา

“ผมเฝ้าดูการเล่นของวัลค็อตต์มานานหลายปี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเองก็มีจุดเด่น จุดเด่นเดียวของเขาก็คือ ความเร็ว” ว็อดเดิ้ลกล่าวในคอลัมน์ของเขาใน Daily Mail

“แต่ทำไมเขาถึงไม่ใช้มันให้มากกว่านี้? ทำไมเขาถึงไม่พยายามเข้าหาบอล? คุณจะได้เห็นแค่เขาเคลื่อนที่ และมันก็ใช่ว่าจะดีพอด้วย”

“เขาพิสูจน์ว่าสามารถเปิดจากด้านข้าง และจ่ายบอลได้ในเกมส์กับเบิร์นลี่ย์ก็จริง แต่ทำไมเขาถึงไม่ทำให้มันสม่ำเสมอกว่านี้? ผมยังยืนยันคำเดิมว่าเขาเล่นฟุตบอลแบบไม่ใช่สมอง”

“มีคนบอกผมว่าเขายังเด็กอยู่ และอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา แต่เขาเรียนรู้ในการเล่นกับหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกอย่างอาแซน เวนเกอร์นะ ทำไมเราถึงไม่เคยเห็นความสม่ำเสมอในการเล่นของเขาบ้างเลย?”

“เวย์น รูนี่ย์, เชสก์ ฟาเบรกัส และเจมส์ มิลเนอร์ก็ยังเด็กอยู่ แต่พวกเขาเต็มไปด้วยการเล่นที่ชาญฉลาด และทำได้ดีมากทั้งที่อายุน้อยเหมือนกัน”


เหี่ยวยกนิ้วนาสรี่เล่นบอลฉลาด

อาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งเลือดน้ำหอมออกมายกย่องซาเมียร์ นาสรี่ มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมที่พัฒนาการเล่นของตัวเองจนประทับใจน้าเหี่ยวอย่างมาก

ดาวรุ่งวัย 22 ปีเข้าฟอร์มฮ็อตสุดขีดในเกมที่ปืนใหญ่เปิดรังต้อนเบิร์นลี่ย์ไป 3-1 โดยเป็นคนจ่ายให้เชสก์ ฟาเบรกัส เข้าไปยิงประตูขึ้นนำด้วย

เขาเป็นคนคล้ายๆเชสก์เลยนะ อายุ 22 ปีด้วย ถือว่ายังเด็กอยู่มาก เวนเกอร์ชมผ่านงานแถลงข่าว

แต่เขาปรับตัวได้เร็วมาก และก็ยังเป็นเด็กที่ฉลาดด้วย นาสรี่เป็นเด็กเงียบๆนะ เขาวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามได้เร็วมาก และก็มีเทคนิคแพรวพราวด้วย

นาสรี่ยังเป็นเด็กที่มีประสบการณ์สูง เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับยังได้ดีพอๆกับมิดฟิลด์รุกและปีก เรามีนักเตะประเภทนี้อยู่สองสามคน และผมก็ชอบมาก

ดาวรุ่งฝรั่งเศสรายนี้ไม่ได้เล่นช่วงต้นฤดูกาลเพราะเพิ่งหายจากอาการกระดูกแตะเมื่อช่วงปรีซีซั่น ซึ่งมาถึงวันนี้ที่นาสรี่ทำผลงานได้ดี เวนเกอร์จึงประทับใจอย่างมาก

นาสรี่เริ่มมีอาการกระดูกน่องแตกตั้งแต่ตอนต้นฤดูกาล หลังจากนั้นสองเดือนเขาจึงจะกลับมาเล่นด้วยฟอร์มดีที่สุดได้ แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาแข็งแกร่งขึ้น และก็เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น

ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ยังเชื่อว่านาสรี่จะทำได้ดีในตำแหน่งปีก แม้โดยธรรมชาติแล้วเด็กคนนี้จะถนัดเล่นตรงกลางมากกว่า

ถ้าคุณถามนักเตะว่าอยากจะเล่นตรงไหน ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าเล่นตรงกลางสนามนั่นแหละ นาสรี่เองก็มีความสุขที่ได้เล่นตรงกลาง แต่ผมเชื่อว่าความเร็วที่เขามีนี้ทำให้เขาสามารถเล่นเป็นปีกได้ดีเช่นกัน


เหี่ยวแทงกั๊กต่อสัญญาบิ๊กโซล

อาแซน เวนเกอร์ข้งเบ้งแห่งวงการลูกหนังยังอ้ำอึ้งเกี่ยวกับการต่อสัญญาให้กับโซล แคมป์เบลปราการหลังหน้ากอริลล่าของทีม หากสัญญาในฤดูกาลนี้หมดลง

บิ๊กโซลเซ็นสัญญาถึงแค่สิ้นฤดูกาลนี้กับทางอาร์เซนอล และก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีเมื่อถูกเวนเกอร์ส่งตัวลงสนาม

“เราไม่ได้คาดหวังอยู่แล้วว่าโซลจะลงเล่นได้หลายเกมส์ แต่ผมว่าเราคิดถูกนะที่ดึงตัวเขากลับมา” เวนเกอร์กล่าว

“โซลเป็นคนที่ทุ่มเทเสมอ ถามผมว่าร่างกายเขาจะไหวไหมที่จะลงเล่น 2-3 เกมส์ในสัปดาห์หนึ่งหรอ? ใครจะรู้ละ”

“แต่เราพยายามผสมผสานให้เขาได้ลงเล่นอย่างสมควรนะ รวมทั้งซิลแวสด้วย เพราะเขาเองก็เป็นนักเตะที่พยายามทุ่มเทเหมือนกัน ฉะนั้นเราจะต้องสลับเขาลงเล่นในแต่ละเกมส์”

“โซลอยากที่จะเอาชนะเสมอ และทัศนะคติของเขาก็ส่งต่อไปสู่คนอื่น ๆภายในทีม และเขาก็ให้คำแนะนำได้อีกด้วย”

จากนั้นนักข่าวก็ถามถึงสัญญาของแคมป์เบลว่าในฤดูกาลหน้าเราจะยังได้เห็นอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษคนนี้อยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี๊ยมต่อไปหรือไม่

“ตอนนี้เรายังไม่ได้คว้าถ้วยอะไรเลย นี่สิเรื่องสำคัญ แล้วจากนั้นเราค่อยมาดูว่าจะทำอย่างไรกับนักเตะ”

อาร์ชาวินโอ่บอกปกติ20นาทีก็ยิงแล้ว

ไม่ค่อยขี้โม้เท่าไหร่เลยสำหรับอังเดร อาร์ชาวินกองหน้าของอาร์เซนอลที่ให้สัมภาษณ์บอกว่าปกติแล้วเขาใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 20 นาทีก็ยิงประตูได้แล้ว

อาร์ชาวินยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้อาร์เซนอล เอาชนะเบิร์นลี่ย์ไป 3-1 ในเกมส์วันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งอาร์ชาวินก็ได้พูดถึงเรื่องนี้โดยโม้ว่า

มันค่อนข้างจะยากนะ

30 นาทีมันก็มากพอสำหรับผมแล้ว ปกติผมใช้เวลา 20 นาทีก็ยิงได้แล้วแต่เกมส์นี้มันใช้เวลามากกว่านั้น

สำหรับเกมสืการแข่งขันน่ะเหรอ? ผมพยายามทำตัวให้เป็นปัญหากับเกมส์รับของเบิร์นลี่ย์

เมื่อโอกาสมาถึง ผมก็พยายามทำประตูและมันก็เกิดขึ้นจนได้
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์