10 สุดยอดการซื้อนักเตะของเวนเกอร์


ขึ้นชื่ออยู่แล้วครับ สำหรับกุนซือหน้าเหี่ยวรายนี้ ในการประสบความสำเร็จของการซื้อนักเตะในราคาย่อมเยา แล้วนำมาปลุกปั้นให้เป็นนักเตะชื่อดังระดับโลก บางรายถึงขั้นเป็นซุปเปอร์สตาร์ของพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่แค่เพียงเท่านี้ เวนเกอร์ยังขายผู้เล่นเหล่านั้นทำกำไรเข้าสู่สโมสรอย่างมากมาย มีรายได้ถึงขั้นสร้างสนามใหม่ ถึงแม้จะกู้เงินบางส่วนมาสร้างสโมสรก็ตาม เอาละครับเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ท่านผู้อ่านลองไปติดตามชม10สุดยอดการซื้อนักเตะของเวนเกอร์ ที่ผมเรียบเรียงมาให้ดูกันเลยครับ.....




1.ปาทริค วิเอร่า (ค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์)
อดีตกัปตันยุคไร้พ่ายของทีมปืนใหญ่ ปาทริค วิเอร่า เป็นผู้เล่นรายแรก ที่เวนเกอร์เซ็นมาร่วมทีมล่วงหน้า ก่อนที่เขาจะมาคุมทีมอาร์เซนอล 1เดือน ด้วยค่าไม่กี่ล้านปอนด์ วิเอร่าใช้เวลานาน 9ปี อยู่กับทีมปืนใหญ่ ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือเอฟเอคัพ ก่อนที่จะถูกทีม ม้าลาย ยูเวนตุสเซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวประมาณ 13.7 ล้านปอนด์




2.มาร์ค โอเวอร์มาร์ส (ค่าตัว 7 ล้านปอนด์)
ปีกความเร็วสูงของทีมเดอะกันเนอร์ เวนเกอร์จัดการดึงตัวมาจากทีม อาแอ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ด้วยค่าตัวประมาณ 7 ล้านปอนด์ในปี 1997 และในปีแรกของเขา ปีกจรวดทางเรียบก็ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าดับเบิ้ลแชมป์ หลังจากนั้นเวนเกอร์ก็ขายเขา ให้กับทีม เจ้าบุญทุ่ม บาเซโลน่าด้วยค่าตัวมหาศาล 25 ล้านปอนด์ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรเลย




3.นิโคลาส์ อเนลก้า (ค่าตัว 5 แสนปอนด์)
นักเตะจอมพเนจร นิโคลาห์ อเนลก้า เริ่มต้นชีวิตการค้าแข้งกับทีม เปแอชเช ในลีกบ้านเกิดของเขา เวนเกอร์เห็นแววเด่น จึงจัดการดึงตัวมาร่วมทีมอาร์เซนอล ด้วยค่าตัวอันแสนถูก 5 แสนปอนด์ อเนลก้ามีส่วนช่วยให้ทีมปืนใหญ่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในฤดูกาล
1997-98 และในช่วงซัมเมอร์ปี 1999 อเนลก้า ถูกทีม ราชันชุดขาว รีล มาดริด ซื้อตัวไปด้วยราคา 22.3 ปอนด์ ซึ่งบวกลบคูณหาร ทีมปืนใหญ่ได้กำไรจากอเนลก้าเกือบถึง 22 ล้านปอนด์





4.เฟร็ดเดอริค ลุงเบิร์ก (ค่าตัว 3 ล้านปอนด์)
ปีกขวานายแบบกางเกงใน ย้ายมาจากทีมฮามสตัดส์ ในลีกบ้านเกิดของเขา ด้วยสนนค่าตัว 3 ล้านปอนด์ ลุงเบิร์กถือเป็นผู้เล่นรายต้นๆของเวนเกอร์ ที่ประสบความสำเร็จในการซื้อขาย นักเตะสวิดิชรายนี้ประจำตำแหน่ง แนวรุกทางด้านขวาของทีมปืนใหญ่ ประเดิมนัดแรกก็ยิงทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้เลย ซึ่งการสอดขึ้นทำประตูเป็นจุดเด่นของเขา ช่วยแบ่งเบาภาระของศูนย์หน้าได้เยอะเลยทีเดียว




5.เอ็นวานโก้ คานู (ค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์)
นักเตะชาวไนจีเรียรายนี้ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ ในช่วงสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เวนเกอร์ กุนซือตาเหยี่ยวจึงสบโอกาสเซ้งนักเตะเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค ด้วยสนนราคาย่อมเยา 4.5ล้านปอนด์ และนักเตะร่างโย่งรายนี้ก็ไม่ทำให้เวนเกอร์ผิดหวัง เทคนิคและทักษะการครองบอลของคานู ทำให้คู่แข่งในพรีเมียร์ลีกปวดเศียรเวียนเกล้ากันเป็นทิวแถว




6.เธียร์รี่ อองรี (ค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์)
ศูนย์หน้าปากห้อยรายนี้ เคยร่วมงานกับ อาแซน เวนเกอร์ ที่โมนาโน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ต่างพลัด ไปร่วมงานกับสโมสรอื่น ก่อนที่จะมาโคจรพบอีกครั้งที่ไฮบิวรี่ อองรีในช่วงก่อนที่มาอยู่กับไอ้ทีมปืนใหญ่ เขาเคยค้าแข้งอยู่ในกัลโซ่ ซีรีย์อาร์ กับสโมสร ยูเวนตุส ในตำแหน่งปีกซ้าย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร กุนซือมาดละเมียดจึงดึงตัวเขามาร่วมงานอีกครั้งที่อาร์เซนอล ด้วยสนนราคาประมาณ 10.5 ล้านปอนด์ กับบทบาทใหม่ ศูนยหน้าจอมถล่มประตู ด้วยสถิติการพังทำประตูสูงสุดของสโมสรด้วยจำนวนจำนวน 226 ประตู




7.โรแบร์ ปิแรส (ค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์)
นักเตะปีกเคราแพะ จอมพริ้วของทีมไอ้ปืนใหญ่ ย้ายมาร่วมงานกับ อาแซน เวนเกอร์ ในปี2000 จาก โอลิมปิค มาร์กเซย์ ด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์ ปิแรสใช้เวลาไม่นานนัก ก็เข้ามาเป็นขวัญใจของเหล่าสาวก เดอะกูนเนอร์ทันที นักเตะสังกัดทีม บียาร์รีล ในปัจจุบัน เคยได้รับรางPFA (นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก)ในสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับทีมอาร์เซนอลด้วย




8.โคโล่ ตูเร่ (ค่าตัว 1.5 แสนปอนด์)
อดีตปราการหลังของทีมปืนใหญ่ ย้ายมาจาก Asec Abid ด้วยค่าตัว 1.5 แสนปอนด์ เริ่มต้นกับทีมอาร์เซนอลด้วยบทบาทศูนย์หน้าื หลังจากนั้นเวนเกอร์ปรับให้เขาไปเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ตูเร่คือแผงหลังที่อยู่ในชุดไร้พ่าย49นัด ของทีมปืนโต ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตูเร่ตัดสินใจขึ้นเหนือย้ายไปร่วมทีม เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์




9.เซส ฟาเบรกัส (ค่าตัวประมาณ 1 ล้านปอนด์)
กัปตันทีมอาร์เซนอล ในชุดปัจจุบัน เซส ฟาเบรกัส ย้ายมาร่วมทีมปืนใหญ่ ด้วยค่าตัวประมาณ 1 ล้านปอนด์ (เป็นค่าประมาณค่าตัวของฟานบรองฮอส ที่ย้ายสลับกับ เซส ซึ่งก่อนหน้านั่นทีมอาร์เซนอล เซ็นสัญญาฟาเบรกัสมาแบบฟรีๆ เพราะนักเตะอายุยังไม่ถึง 17 ปี ไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมบาซ่าได้ ทีมบาเซโลน่าจึงร้องค่าชดเชย เวนเกอร์จึงส่งฟานบรองฮอสเป็นค่าทดแทน) ผลงานของฟาเบรกัสกับทีมปืนใหญ่ ผมคงไม่ขอสาธยายแล้วหล่ะ เพราะเห็นคุณภาพกันอยู่ ถ้าประมาณค่าตัวของเซสในตอนนี้ น่าจะเกิน 30 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน




10.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ค่าตัว 2.75 ล้านปอนด์)
ดัชต์คอนเน็คชั่น ต่อจาก เจ้าไอซ์เบิร์ก เดนนิส เบิร์กแคมป์ ซ้ายสั่งได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าเท้าหนัก อดีตนักเตะทีม เฟเนยอร์ด โรบิ้นมีปัญหากับผู้จัดการทีมในสมัยนั้น เวนเกอร์กุนซือจอมฉวยโอกาส จึงเซ็นสัญญา มาด้วยค่าตัว 2.75 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าถูกมากเหมือนกับได้มาฟรี ฟานเพอร์ซี่กับทีมปืนใหญ่ เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆจนเป็นศูนย์หน้าตัวหลักที่ทีมขาดไม่ได้ (RVPเจ็บยาวเห็นผลกระทบเลย) ค่าตัวของเขาณ.ตอนนี้ น่าจะเกิน20ล้านปอนด์


นอกจากนักเตะ 10 รายนี้แล้ว ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่เวนเกอร์ประสบความสำเร็จในการซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็น โซล แคมป์เบล ที่เวนเกอร์เซ็นมาฟรี เป็นถึงแผงหลังในชุดไร้พ่าย หรือเอ็มมานูเอล เปอตีย์ ที่ย้ายร่วมทีมมาพร้อมกับโอเวอร์มาร์สด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ เป็นแผงกลางชุดดับเบิ้ลแชมป์ของทีมปืนใหญ่ หรือ ไอ้สากทรยศ อเดบายอร์ ที่เวนเกอร์เซ็นสัญญามาจากโมนาโก ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ ขายให้กับทีมซิตี้ไป 20 ล้านปอนด์ ทำกำไรเห็นๆถึง 13 ล้านปอนด์



เครดิต neverdie-column

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์