บ่าวกินแมว ! เบนด์เปิด-เชสก์ปิด!ปืนซิวแมวชิวๆ 2-0

เบนด์เปิด-เชสก์ปิด!ปืนซิวแมวชิวๆ 2-0

ปืนใหญ่อาร์เซนอลเปิดบ้านทำเสียวหลังเบียดเอาชนะซันเดอร์แลนด์ที่ไม่ชนะใครมา 13 เกมจากประตูของเบนด์เนอร์ก่อนเชสก์ซัดจุดโทษช่วงทดเจ็บทำให้ยังรั้งอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่นแถมไล่บี้รองจ่าฝูงแมนฯยูไนเต็ดเหลือ 2 แต้มเท่านั้น

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553


อาร์เซนอล 2 - 0 ซันเดอร์แลนด์

ประตู :
1-0 นิคลาส เบนด์เนอร์ น.27,2-0 เชสก์ ฟาเบรกัส น.90


ครึ่งแรก

ปืนบุกใส่ก่อนทันที
เริ่มเกมส์มาก็เป็นทางเจ้าบ้านที่เปิดเกมส์รุกใส่ทันที โดยได้จังหวะลุ้นครั้งแรกจากทีโอ วัลคอตจากจังหวะที่เจ้าหนูทีโอหลุดขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนจะบิดข้อเท้ายิงหวังเสียบเสาสอง บอลแฉลบกองหลังที่ตามมาประกบเล็กน้อย ทำให้หลุดออกหลังไป

น้าศรีซัดเกือบได้เฮ
อาร์เซนอลเกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้ว โดยเป็นจังหวะที่ปืนใหญ่ได้เตะมุม ก่อนที่จะจ่ายเลียดให้กับนาสรี่ที่วิ่งเข้าไปขอบอล เจ้าทำค่อย ๆ แต่งบอลเข้าเขตโทษ ทำท่าเหมือนจะเปิด แต่กลับยิงด้วยซ้ายทันที แฉลบขากองหลังซันเดอร์แลนเกือบเข้าประตู เพราะจังหวะนี้กอร์ดอนล้มไปคนละทางแล้ว

ปืนกดดันหนักโคตร
วัลคอตโชว์การใช้สปีดตัวเองวีดไล่กวดลูกบอลที่อยู่ห่างตัวเองไปไกล แถมยังมีกองหลังของซันเดอร์แลนวิ่งไปก่อนหน้าแล้วด้วย ไป ๆ มา ๆ กลับแซงหน้าตาเฉย ก่อนจะยิงไปติดกอร์ดอน เบนท์เนอร์ได้ซัดอีกครั้งแต่ก็ไม่เข้าประตู

เบนด์เนอร์อีกแล้ววววววววววว
โอกาสเยอะจริง ๆ สำหรับอาร์เซนอลโดยคราวนี้เบนด์เนอร์ได้ยิงแบบยืนโล่ง ๆ คนเดียว แต่ไม่เต็มเท้าเท่าไร ทำให้บอลแฉลบกองหลัง ก่อนจะลอยโด่งไปชนคาน เข้ามือกอร์ดอนสบาย โดยวัลคอตแอบค้อนเล็กน้อย เพราะถ้าเบนด์เนอร์จ่ายต่อมาที่เขาแทนที่จะฝืนยิง เขาจะได้ยิงโล่ง ๆ แบบสบายแฮเลยทีเดียว

เทพเอ้ลุยจนได้ดี-เบนด์เนอร์ซัดได้
เอบูเอ้เลี้ยงตะลุยจากทางฝั่งขวาของสนามมาเรื่อย ๆ ตอนแรกเหมือนจะช่างใจว่าจะเปิดดีหรือไม่ ก่อนตัดสินใจลุยตะลุยฝ่าแนวรับของซันเดอร์แลนเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดไปแฉลบกองหลังที่ยืนบล็อกอยู่ 2-3 คนบอลพุ่งผ่านหน้าประตู และมือของกอร์ดอนไปเหมือนทิศทางจะออกหลัง แต่เบนด์เนอร์โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้แปบอลเข้าไปง่าย ๆ ทำให้อาร์เซนอลได้ประตูที่ต้องการ ออกนำไปก่อนแล้ว 1-0

คาน่าดับเดิ้ลคิก
เข้าบอลได้โคตรอันตรายสุด ๆ สำหรับทางคาน่ากัปตันทีมของแมวดำ หลังเห็นเอบูเอ้ลากเลื้อยแถมยังหยุดยาก พี่ท่านเลยกระโดดสองขาคู่แถมชาร์จกลางอากาศรวบเทพเอ้ซะเลย แม้จังหวะนี้กรรมการจะไม่เป่าฟาวล์เพราะอาร์เซนอลกำลังได้เปรียบ แต่พอลูกตายแล้วเบนเน็ตก็เดินกลับมาแจกใบเหลืองให้กับทางคาน่า ทั้งที่ดูจากภาพช้าแล้วสามารถให้ใบแดงได้เลยด้วยซ้ำ

แมวดำพลาดเสมอแบบน่าเสียดาย
ต้องเคาะกบาลตัวเองสัก 2 ทีสำหรับเควิน โจนส์ที่ได้โอกาสทอง เมื่อวิ่งทะลุแนวรับของอาร์เซนอลไปรับลูกจ่ายทะลุช่องของริชาร์ดสัน ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับอัลมูเนียแล้ว แต่ดันซัดออกหลังแบบแทบจะไม่ได้ลุ้นซะอย่างนั้น ทำเอาแฟน ๆ เซงกันเป็นแถบ ๆ

จบ 45 นาทีแรกอาร์เซนอลออกนำซันเดอร์แลนไปก่อน 1-0 จากนิคลาส เบนด์เนอร์

ครึ่งหลัง

เจ้าถิ่นไม่มีผ่อนเกียร์
แม้จะนำอยู่ 1-0 ก็ตามแต่ทางอาร์เซนอลก็ยังคงบุกต่อเนื่องตั้งแต่เขี่ยบอลเริ่มครึ่งหลังเลย โดยมีโอกาสจากทั้งการเซตเกมส์บุกขึ้นไปส่อง และจังหวะตั้งเตะ แต่ยังไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้

แมวดำได้โต้บ้าง
ไม่ใช่ว่าจะโดนบุกอยู่ฝ่ายเดียว ทางทีมเยือนได้โต้ขึ้นมาบ้างโดยเป็นจังหวะโยนยาวไปที่เควิน โจนส์ เจ้าตัวตั้งใจจะโหม่งชงให้เพื่อน แต่ดูจากจังหวะแล้วน่าจะเอาบอลลงเล่นเองซะมากกว่า ทำให้กองหลังอาร์เซนอลสกัดได้ ก่อนที่บอลจะไหลไปทางอัลมูเนียที่ล้มตัวลงรับ ริชาร์ดสันเหมือนจะวัดใจเกินไปหน่อย ทำให้แหย่เท้าไปโดนมือของอัลมูเนีย กรรมการแจกใบเหลืองให้ทันที เพราะเล่นอันตรายเกิน

เฟอร์มาเล่นซัดฟรีคิก
เป็นกองหลังจอมยิงจริง ๆ สำหรับทางโทมัส เฟอร์มาเล่น หลังอาร์เซนอลได้ฟรีคิกจากระยะหวังผลบริเวณแทบจะกลางประตู ก่อนเฟอร์มาเล่นจะยิงเข้ามาปั่นเต็มข้อ บอลพุ่งโคตรแรงแต่ตรงตัวของกอร์ดอนที่ทุบทิ้งออกมาได้

เกมส์ยังเป็นของปืน
อาร์เซนอลยังคงคุมเกมส์เอาไว้ได้เหมือนในช่วงต้นครึ่งหลัง แต่จังหวะจบสกอร์ของพวกเขายังไม่เด้ดขาดพอ

ปืนฝัง2-0
มาได้ประตูนำห่างจนได้ในช่วงท้ายเกมส์สำหรับอาร์เซนอล โดยเป้นจังหวะได้จุดโทษ หลังจากแคมป์เบลไปทำฟาวล์ผู้เล่นของอาร์เซนอล เชสกื ฟาเบรกัสรับหน้าที่ซัดเข้าไปตุงตาข่าย

จบ 90 นาที อาร์เซนอลเอาชนะซันเดอร์แลนด์ไปได้ 2-0 ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี๊ยมของพวกเขาเอง ส่งให้มีคะแนน 55 คะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่เพิ่งพ่ายไป 2 คะแนน และตามเชลซีจ่าฝูงอยู่ 6 คะแนน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,มิกาเอล ซิลแวสต์,โทมัส เฟอร์มาเล่น,กาเอล กลิชี่,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้,อเล็กซ์ ซง,อารอน แรมซี่ย์,เชสก์ ฟาเบรกัส,ซาเมียร์ นาสรี่,นิคลาส เบนด์เนอร์,ทีโอ วัลคอต

อาร์เซนอล : เคร็ก กอร์ดอน,อันทอน เฟอร์ดินานด์,ไมเคิ่ล เทิร์นเนอร์,จอร์จ แม็คคาร์ทนี่,อลัน ฮัตตัน,โลริค คาน่า,คีแรน ริชาร์ดสัน,จอห์น เมนซ่าห์,ดาร์เรน เบนท์,เควิน โจนส์,เฟรเซอร์ แคมป์เบล













_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์