เวงเกอร์ฉุนสื่อผู้ดี ย้ำปืนใหญ่ ไม่เปลี่ยนสไตล์

อาร์แซน เวงเกอร์ โวยสื่อเสี้ยมให้ทะเลาะกับเชลซี ด้านสตีเวน เจอร์ราร์ด ขยับเป้าหมายหงส์แดงจากท็อปโฟร์เป็นท็อปทรีหากบุกไปเอาชนะอาร์เซนอลได้ในเกมวันพุธ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ว่า
 
อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล
โวยสื่อเสี้ยมให้ทะเลาะกับเชลซี หลังจากเขาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่แพ้เชลซีว่า ดีแต่อุดประตู ทำให้มิชาเอล บัลลัค ออกมาตอบโต้ว่า เวงเกอร์ไม่ใช่ผู้แพ้ที่ดี บ่นทุกครั้งที่ทีมตัวเองแพ้

หลังจบเกมที่อาร์เซนอลแพ้เชลซี 0-2 อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือปืนใหญ่กล่าวชมเกมรับและประสบการณ์ของนักเตะเชลซี แต่ท้ิงท้ายว่า เชลซีไม่คิดจะเล่นบอลสู้กับทีมของเขา เพราะคอยแต่ตั้งรับแล้วโต้กลับนั้น

มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์เชลซีตอบโต้ว่า

เวงเกอร์พูดแบบนี้เป็นประจำ พยายามหาข้อแก้ตัวเมื่อทีมตัวเองแพ้ "เราเองพยายามทำให้สำเร็จตามเป้า นั่นคือ ชัยชนะ เรารู้ว่าอาร์เซนอลเล่นอย่างไร ถ้าคุณเล่นแบบเราหรือแมนฯยูก็จะเอาชนะพวกเขาได้ ฟุตบอลไม่ใช่แค่การครองบอลมากกว่า หรือการผ่านบอลสวยงาม แต่เป็นเรื่องของการทำอย่างไรให้ชนะคู่ต่อสู้ เป็นส่วนผสมระหว่างความแข็งแกร่งของร่างกายและเทคนิก และตอนนี้เราก็นำเป็นจ่าฝูงเสียด้วย"

เวงเกอร์กล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า
 
"หลังจบเกมได้แสดงความชื่นชมในผลงานของเชลซีไปแล้ว แต่นักข่าวกลับตัดตอนคำพูดเพียงบางคำทำให้เข้าใจผิดกันไปหมด นัดที่เตะกับวิลลาก็มีการนำคำพูดของผมไปเล่นข่าวในด้านลบเช่นกัน เอาอย่างนี้ดีไหม เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์หลังจบเกม ผมไม่พูดอะไรเลยดีกว่า”

ส่วนเสียงวิจารณ์เรื่องการเล่นสวยงามแต่ไร้ประสิทธิภาพของอาร์เซนอลนั้น เวงเกอร์ยืนยันว่าจะยึดปรัชญาการเล่นแบบนี้ต่อไป เมื่อทีมแพ้ก็ถูกวิจารณ์ แต่เมื่อชนะก็ได้รับคำชม เป็นเรื่องปกติ

ด้านสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูลกล่าวก่อนไปเยือนอาร์เซนอลในวันพุธว่า จะใช้สไตล์เดียวกับแมนฯยูและเชลซีเล่นกับทีมปืนใหญ่ ปิดพื้นที่ไม่ให้เล่นถนัดและคอยโต้กลับ และถ้าเอาชนะอาร์เซนอลได้ก็มีโอกาสที่จะลุ้นอันดับ 3 ต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์