Eastern Europe แหล่งผลิตนักเตะจอมเทคนิคชั้นดี...ราคาถูก


ถ้าเราลองย้อนไป4-5ปีที่แล้ว เมื่อพูดถึงบรรดานักเตะจอมเทคนิค หลายๆคนก็จะเอ่ยถึงนักเตะจากบราซิ
ล อาเจนติน่า หรือโปรตุเกส โดยรวมๆแล้ว นักเตะที่เล่นด้วยเทคนิคจอมลีลา ผู้คนมักนึกถึงนักเตะจากโซนอเมริกาใต้เป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะในลีกยุโรป นักเตะจากโซนนี้ถือเป็นสินค้าส่งออกขายดี ในพรีเมียร์ลีกก็เคยอินเทรนด์อยู่เหมือนกัน นำเข้าแข้งลาตินอย่างมากมาย อยู่ช่วงหนึ่ง

แต่แล้ว!!! นักเตะจากโซนอเมริกาใต้เหล่านี้ ส่วนใหญ่จะปรับตัวกับความเร็วและความหนักหน่วงของลีกเมืองผู้ดีไม่ได้ เพราะนักเตะพวกนี้สภาพร่างกายและจิตใจ ยังเป็นรองนักเตะจากทวีปยุโรปและแอฟริกันอยู่มากนัก ทำให้ในช่วงระยะๆหลังที่ผ่านมา แข้งอเมริกาใต้ ไม่ค่อยได้รับความนิยม จากพรีเมียร์ชิพเหมือนเช่นเคย

พูดถึงเรื่องฟุตบอลก็คล้ายๆเรื่องของแฟชั่นอยู่เหมือนกัน เมื่อเทรนด์เก่าตกไป แทรนด์ใหม่ก็ขึ้นมาทดแทนอย่างรวดเร็ว หลังจากเทรนด์นักเตะอเมริกาใต้ถูกลดกระแสลง ก็มีเทรนด์กระแสนักเตะจากโซนยุโรปตะวันออกเข้ามาแทน

ทำไม!! ทำไม!! หรอครับ ถึงนักเตะจากโซนยุโรปตะวันออก จึงเป็นแข้งยอดฮิต ติดกระแสลมบนของพรีเมียร์ลีก ณ.ตอนนี้ ?


ก็เพราะว่าเหล่าบรรดาแข้งอีสเทิร์น ยุโรป ผสมสานปรุงแต่ง ลงตัวด้วยเทคนิคและความแข็งแกร่ง เมื่อนักเตะจากโซนนี้ มาค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรป โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก พวกเขาใช้เวลาปรับตัวไม่มากนัก สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม ชนิดแบบว่าซื้อมาใช้ได้เลย ไม่ต้องปรุงแต่งให้เสียเวลา!!!


นักเตะจากโซนยุโรปตะวันออก ถือว่าอดทนทรหดพอสมควร เพราะเหล่าบรรดาแข้งพรสวรรค์เหล่านี้ ต้องลงต่อสู้แข่งขันท่ามกลางหิมะ เหน็บหนาว สภาวะอากาศที่โหดร้าย บางทีอากาศติดลบหลายองศา ในลีกประเทศของเขา เมื่อมาเจออากาศที่แปรปรวนของอังกฤษ ถือว่าเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย


นักเตะอย่าง อังเดร อาร์ชาวิน, โทมัส โรซิคกี้, ลูก้า โมดริช, นิโก้ ครานชาร์ ถือว่าเป็นสตาร์จอมเทคนิคแถวหน้าของพรีเมียร์ลีค
แล้วยังมี ยูริ เซอร์คอฟ, ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ ที่พร้อมพิสูจน์ตัวเอง เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะจอมเทคนิคอันดับต้นๆเหมือนรุ่นพี่


นักเตะจากย่านสหภาพโซเวียตเก่า ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี อีกทางเลือกหนึ่ง ของลีกชั้นนำในยุโรป ค่าตัวที่ไม่แพงเวอร์เกินไปนัก อย่างมากก็ไม่เกิน20ล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับราคาค่าตัว ของนักเตะจาก อังกฤษ สเปน หรืออิตาลี นักเตะจอมเทคนิคฝีเท้าระดับเดียวกับอาร์ชาวิน รับรองราคาค่าหัวเกิน 25 ล้านปอนด์ อย่างแน่นอน


ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้านักเตะจอมเทคนิคยุคใหม่ จะถูกแทนด้วยสตาร์จาก อีสเทิร์น ยุโรป เพราะนักเตะพวกนี้แกร่งพอ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์แถวหน้าของลีกชั้นนำระดับท็อปๆของโลก ด้วยสนนราคาย่อมเยา คุ้มต่อการลงทุนเป็นอย่างยิ่งนัก......




NEVERDIE CLUB

_________________
Image
อ่านคอลัมน์อีกมากมายทีแฟนปืนไม่ควรพลาด-------> คลิก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์