ทีมใหญ่เกลี้ยง!ปืนแพ้หม้อช็อก 3-1 ร่วงเอฟเอ


 

เชลซีลูบปากแผล่บๆหลังอาร์เซนอลกลายเป็นบิ๊กโฟว์อีกทีมที่ตกรอบเอฟเอ คัพหลังบุกไปพ่ายสโต๊คพลิกล็อก 3-1 จากการเหมาคนเดียวของริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ร่วงรอบ 4 สุดชอกช้ำ

เอฟเอ คัพ รอบ 4

วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม 2553


สโต็ค ซิตี้ 1 – 1 อาร์เซนอล

ประตู : 1-0 ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ น.1 , 1-1 เดนิลสัน น.42 , 2-1 ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ น.78

เจ้าบ้านชุดใหญ่ – แคมป์เบลล์สตาร์ท เชสก์ตัวจริง
โทนี่ พูลลิสผู้จัดการทีมของสโต็ค ซิตี้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสู้ศึกกับอาร์เซนอล ของอาร์แซน เวนเกอร์ที่ใช้ชุดสำรองเกือบทั้งทีม โดยไฮไลท์ของเกมส์อยู่ที่การลงสนามของโซล แคมป์เบลล์อดีตนักเตะอาร์เซนอลที่ย้ายกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง นอกจากนี้เวนเกอร์ยังได้ส่งเชสก์ ฟาเบรกัสกัปตันทีมลงสนามมาประคองเพื่อนๆอีกด้วย

ครึ่งแรก
เร็วไปไหน!ฟูลเลอร์โขกเฮเจ้าบ้านนำ 1-0
เล่นไปเพียงแค่ 1 นาทีเจ้าบ้านสโต็ค ซิตี้ก็ออกนำอย่างรวดเร็วโดยเป็นการทำประตูจากลูกทุ่มไกลของรอลี่ ดีแลปที่ทุ่มเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็นริคาร์โด้ ฟูลเลอร์วิ่งมาโขกบอลตุงตาข่าย
เกมส์ผ่านมา 10 นาทีอาร์เซอลยังไม่สามารถตั้งเกมส์ของตัวเองได้ โดยทางสโต็คเจ้าบ้านเน้นการเข้าบอลหนักและบีบเร็วเล่นงานเด็กๆของอาร์เซนอลซะอยู่หมัด

ปืนเริ่มดี – เบลาครอสแรงไปหน่อย
เกมส์ดำเนินมาถึงนาทีที่ 19 โอกาสลุ้นประตูตีเสมอของอาร์เซนอลมาให้เห็นแล้ว โดยคาร์ลอส เบล่าที่รับบอลทางกราบซ้ายก่อนครอสบอลเข้าเขตโทษหวังให้ฟาเบรกัสขึ้นโหม่งแต่บอลแรง เลยหัวกัปตันทีมอาร์เซนอลออกไป

หม้อเสียวอีก – ซิดิเบ้ซัดไม่ดี
นาทีที่ 24 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูอีกครั้งโดยบอลมาจากริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ยึกยักอยู่ทางด้านขวาก่อนที่จะล็อคตัดหนีตราโอเร่ เข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจะเปิดเลียดมาให้ซิดิเบ้ที่วิ่งมาซัดแต่โดนไม่ดีบอลลอยโด่งลอยกลับหลังไปอย่างน่าผิดหวัง

ปืนเสมอแล้ว!เดนิลสันส่องแฉลบเข้าเฉย
อาร์เซนอลมาทวงประตูตีเสมอเอาจนได้ในนาทีที่ 42 โดยบอลมาจากฟรีคิกของฟาเบรกัสที่หลอกทำท่าจะยิงก่อนไหลให้เดนิลสัน วิ่งมากดด้วยขวาบอลไม่แรงนักแต่แฉลบผู้เล่นของเจ้าบ้านก่อนจะเข้าประตูไป
จังหวะการเสียฟรีคิกของเจ้าบ้านซึ่งนำมาสู่การเสียประตูตีเสมอถูกนำมาฉายรีเพลย์หลายครั้งซึ่งเป็นลูกแฮนด์บอลของไวท์เฮด ที่ดูแล้วน่าจะเป็นบอลทูแฮนด์
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ เสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง
ดีแลปยังป่วนทุ่มไกลเกือบเฮ
นาทีที่ 48 ลูกทุ่มไกลของรอลี่ ดีแลปยังคงสร้างปัญหาให้กับอาร์เซนอล โดยฟาเบียงสกี้ถลำมาตัดบอลพลาด บอลมาถึงผู้เล่นสโต็คแต่ยิงไม่ดี อย่างไรก็ตามจังหวะก่อนหน้านี้กรรมการเป่าให้เป็นลูกฟาล์วของอาร์เซนอลแล้ว

เชสก์ส่องได้เสียว
ฟาเบรกัสได้ลุ้นทำประตูจากลูกยิงไกลในนาทีที่ 51 โดยบอลลอยสูงและเร็วแต่โทมัส โซเรนเซ่นปัดไว้ได้ และจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่องอาร์เซนอลยังทำอะไรไม่ได้
มาถึงตอนนี้ทั้งสองทีมเปิดเกมส์รุกใส่กันอย่างสุดมันส์ เกมส์ไม่ชวนง่วงเหมือนครึ่งแรกแล้ว

ฟูลเล่อร์ยิงไกลบอลข้ามคาน
นาทีที่ 57 ความประมาทของมิคาเอล ซิลแวสตร์เกือบทำทีมพัง โดยเขารอบอลที่จะมาถึงตัวแต่โดนฟูลเลอร์วิ่งมาฉก ไปได้และซัดด้วยขวาในระยะไกล แต่บอลเหินโด่งข้ามคานออกไป

เบล่าหลุด-ยิงไม่ดี
อาร์เซนอลพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย โดยนาทีที่ 60 คาร์ลอส เบล่าได้บอลทะลุช่องจากฟาเบรกัสหลุดไปดวลกับผู้รักษาประตูแต่ยิงไม่ดีบอลออกข้างสนามอย่างหมดลุ้น

โคควิลินเหวอเกือบยิงตัวเอง
นาทีที่ 63 ฟรานซิส โคควิลินแบ็คขวาดาวรุ่งของอาร์เซนอลเกือบทำพลาด โดยสกัดบอลจากการครอสของซิดิเบ้ ไม่ดีบอลเปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูตัวเอง
ผ่านมาอีก 3 นาทีเจ้าบ้านได้ลุ้นอีก เมื่อ, แมทธิว เอ็ตเธอริงตันรับบอลจากเพื่อนและวิ่งควบมาทางด้านซ้ายก่อนครอสบอลต่ำและแรง บอลผ่านมือฟาเบียงสกี้แต่ไม่มีคนเข้าชาร์จ

เหี่ยวไม่อยู่เฉยเปลี่ยน 3 ตัวรวด
อาร์แซน เวนเกอร์ไม่อยากแข่งนัดรีเพลย์ให้เหนื่อย โดยทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทีเดียว 3 คนรวดไล่ตั้งแต่การส่งอาร์ชาวิน ลงแทน เจย์ โทมัส,อาร์รอน แรมซี่ย์ลงแทนโคควิลิน และส่งเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาลงแทนธีโอ วัลคอตต์ที่วันนี้ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

หม้อนำอีก! ฟูลเลอร์เบิ้ลหนี 2-1
อาร์เซนอลตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากซะแล้ว โดยนาทีที่ 78 สโต็ค ซิตี้ออกนำอีกครั้ง โดยประตูเริ่มจากซิดิเบ้ที่วิ่งควบมาทางด้านขวา ก่อนครอสบอลสุดงามและเป็นริคาร์โด้ ฟูลเล่อร์คนเดิม สอดตัวหนีการประกบของโซล แคมป์เบลล์ขึ้นโหม่งส่งบอลเสียบเสาสองสุดงาม
นาทีที่ 84 อาร์เซนอลได้ลุ้นประตูขึ้นนำเป็นคาร์ลอส เบล่าที่ครอสบอลจากริมเส้นด้านซ้ายบอลไหลมาในเขตโทษ เป็นแรมซี่ย์ที่สอดมายิงด้วยซ้ายแต่วางขาไม่ดีบอลข้ามคานออกไป

หม้อเด็ดขาด! ไวท์เฮดซัดทิ้ง 3-1
สโต็คเตรียมยุติเส้นทางเอฟเอ คัพของอาร์เซนอลไว้ที่รอบ 4 โดยได้ประตูทิ้งห่าง จากจังหวะที่เอ็ทเทอริงตันครอสบอลเข้าเขตโทษ และเป็นดีน ไวท์เฮดที่ยิงจ่อๆเข้าไปหม้อหนี 3-1 แล้ว
ช่วงเวลาที่เหลือเป็นอาร์เซนอลที่โหมเกมส์รุกเข้าใส่เจ้าบ้านแต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกมส์ สโต็คเปิดบ้านต้อนอาร์เซนอลตกรอบ 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สต็ค ซิตี้ : โทมัส โซเรนเซ่น, โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอส, แดนนี่ ฮิกกิ้นบอทท่อม, แดนนี่ คอลลินส์, รอลี่ ดีแลป, ดีน ไวท์เฮด, เกล็น วีแลน, แมทธิว เอ็ตเธอริงตัน, มาร์มาดี้ ซิดิเบ้, ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์
อาร์เซนอล : ลูคัส ฟาเบียงสกี้, ฟรานซิส โคควิลิน(อาร์รอน แรมซี่ย์ น.65), โซล แคมป์เบลล์, มิคาเอล ซิลแวสตร์, อาร์มองต์ ตราโอเร่, เคร็ก อีสมอนท์, เดนิลสัน, เชสก์ ฟาเบรกัส, ธีโอ วัลคอตต์(เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา น.65), เจย์ เอ็มมานูเอล-โทมัส(อังเดร อาร์ชาวิน น.65), คาร์ลอส เบล่า











_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์