ระทึกขวัญ!ปืนโดนก่อนสองไล่แซง 4-2 นำฝูง

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 20 มกราคม 2553

อาร์เซนอล 4-2 โบลตัน

ประตู : 0-1 แกรี่ เคฮิลล์ น.7,0-2 แม็ท เมย์เลอร์(จุดโทษ) น.28,1-2 โธมัส โรซิคกี้ น.43,2-2 ฟาเบรกาส น.52,3-2 เฟอร์มาเลน น.65,4-2 อาร์ชาวิน น.85

นัดนี้ทางเจ้าบ้านต้องเน้นชัยชนะเป็นพิเศษ เพราะหากเก็บ 3 แต้มได้พวกเขาจะแซงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วมกับเชลซีทันที และหากชนะได้มากกว่า 2 ลูกก็จะส่งให้พวกเขาขึ้นไปครองจ่าฝูงเดี่ยวๆได้เลยทีเดียว

ครึ่งแรก

โบลตันเซอไพร์!!
อาร์เซนอลช็อคตาตั้งเลยทีเดียว หลังกลิชี่เคลียร์บอลจากหน้าประตูไม่ดี ซัดบอลลอยโด่งอยู่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เควิน เดวีส์จะโหม่งชงไปให้กับแกรี่ เคฮิลล์ที่ยืนรอโล่ง ๆ ไม่ถึง 10 หลา ยิงตามน้ำด้วยซ้ายเข้าไปชนิดที่เรียกว่าอัลมูเนียเซฟยังไงก็ไม่ทันจริง ๆ ส่งผลให้ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ต้นเกมส์

เจ้าถิ่นโต้บ้างเกือบได้
อยู่เฉยไม่ได้แล้วสำหรับอาร์เซนอล หลังจากโดนขึ้นนำเลยต้องพยายามตั้งเกมส์บุกกลับคืน โดยมีโอกาสยิงจากเอดูอาร์โด้ที่ได้ซัดด้วยซ้ายข้างถนัดตรงแถว ๆ กรอบเขตโทษฝั่งซ้ายบอลพุ่งเหมือนจะเข้ากรอบแต่เหินข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่า นั้น

อัลมูเนียเซฟโคตร
อาร์เซนอลเกือบโดนนำห่างไปสองลูกแล้ว หลังโบลตันได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ทางซ้ายก่อนที่เทย์เลอจะรับหน้าที่ปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งโค้งกำลังจะเสียบเสา แต่อัลมูเนียโชว์ซุปเปอร์เซฟ พุ่งสุดตัวมาปัดเอาไว้ได้ก่อน

โบลตันได้จุดโทษ!!
สวรรค์แทบล่มสำหรับอาร์เซนอล หลังจากเดนิลสันไปสกัดบอลช้าหนึ่งจังหวะ ทำให้รวบผุ้เล่นของโบลตันลงในเขตโทษ อลัน ไวลี่ย์ชี้เป็นลูกจุดโทษทันทีชนิดที่เรียกได้ว่านักเตะปืนใหญ่แทบจะโต้เถียง ไม่ได้เลย แม็ท เทย์เลอร์รับหน้าที่สังหาร ยิงไปทางขวาลูกพุ่งแรงและมุดลงเร็วทำให้อัลมูเนียที่ดูเหมือนจะพุ่งไปเซฟทัน นั้นคว้าไว้ไม่อยู่ โบลตันออกนำห่างอาร์เซนอล 2-0 ช็อคคนทั้งสนาม

ปืนเกือบได้คืน
หลังเสียประตูได้ไม่ถึง 5 นาทีอาร์เซนอลก็มีโอกาสงาม ๆ ที่จะได้ตีไข่แตก จากลูกจ่ายทะลุช่องของฟาเบรกาสที่ลากบอลผ่านนักเตะโบลตันมาสองถึงสามคน ให้กับเอดูอาร์โด้ในกรอบเขตโทษ เจ้าตัวแต่งบอลก่อนจะล้มตัวยิงด้วยซ้าย แต่ยัสเคไลเน่นไม่พลาดอ่านทางบอลล้มตัวตระครุบได้ทัน

เกมส์เริ่มหนัก
พอออกนำห่าง 2-0 โบลตันก็พยายามเล่นให้แน่นอนขึ้น และเล่นหนักมากขึ้น เพื่อไม่ให้อาร์เซนอลได้เล่นเกมส์อย่างที่พวกเขาถนัด โดยสอยทั้งโรซิคกี้ และเอดูอาร์โด้คว้าสองสามครั้งเลยทีเดียว แต่ยังไม่มีใบเหลืองหลุดออกมาจากกระเป๋าของไวลี่ย์เลยสักครั้ง

ชนคาน!!
โบลตันเกือบเสียกระบวนซะแล้ว หลังตัดฟาวล์เยอะ จนอาร์เซนอลได้ฟรีคิกเกือบ ๆ กลางสนาม ฟาเบรกาสรับหน้าที่เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ กัลลาส์กำลังจะวิ่งไปจุดนัดพบ แต่เควิน เดวีส์เห็นก่อนพยายามจะเข้าไปโหม่งสกัดให้ออกหลัง แต่บอลลอยไปชนคาน โชคดีที่บอลไม่เด้งเข้าประตู แต่อยู่ในระยะที่ยัสเคไลเน่นจะสามารถคว้าเอาไว้ได้ โบลตันรอดจากการเสียประตูหวุดหวิด

พี่กี้สุดยอดดดดด
อาร์เซนอลบดจนได้เรื่อง หลังฟาเบรกาสไปเบียดแย่งบอลจากทางฝั่งโบลตันมาได้ ก่อนที่จะจ่ายต่อให้กับโรซิคกี้ทางฝั่งขวา กองหลังโบลตันพยายามดักทางเปิดของพี่กี้ แต่ที่ไหนได้อยู่ดี ๆ โรซิคกี้ซัดด้วยขวาทันที บอลพุ่งเสียบเสาชนิดที่ว่ายัสเคไลเน่นได้แต่มองแล้วด้วยซ้ำ อาร์เซนอลตามมาเป็น 2-1 แล้ว

เชสก์ปั่นเกือบเฮ
เกือบได้สองลูกในเวลาแค่ 2 นาทีซะแล้ว โดนฟาเบรกาสมีโอกาสหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ็าย ปั่นโค้งด้วยเท้าขวาข้างถนัด แต่ยัสเคไลเน่นยังปัดออกไปได้ โบลตันระส่ำหนักแล้วในตอนนี้

แม้พลพรรคปืนใหญ่จะพยายามบุกกดดันหนักอย่างต่อเนื่อง เพื่อยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ทางโบลตันก็ยังคงต้านไว้อยู่ ทำให้จบ 45 นาที โบลตันนำอาเซนอลเจ้าบ้านอยู่ 2-1 งานนี้เวนเกอร์คงต้องปลุกใจลูกทีมให้ดีกว่านี้ หากหวังจะขึ้นจ่าฝูงร่วมกับเชลซี เมื่อจบเกมส์นี้ เพราะเกมส์ของอาร์เซนอลในช่วง 15 นาทีก่อนจบครึ่งแรกถือว่าเหนือกว่าโบลตันมาก

ครึ่งหลัง

ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ในครึ่งหลังนี้หากทางโบลตันต้องการมีแต้มติดมือกลับบ้านแล้วละก็ คงจะ้ต้องเล่นให้ดีกว่าในช่วงท้ายครึ่งแรก ไม่งั้นแล้วพวกเขาอาจจะพลาดท่าให้แก่ ปืนโต ก็เป็นได้

ประตูปัญหา!!!
โดนจนได้สำหรับทางโบลตัน โดยเป็นจังหวะบอลคลุกคลิกอยู่หน้ากรอบเขตโทษของโบลตัน กองหลังสกัดไม่ขาดสักที ทำให้ลอยล้นไปทางฟาเบกาสที่รออยู่ทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดมุมแคบ ลดหว่างขาของยัสเคไลเน่นเข้าไปอย่างสวยงาม แต่จังหวะนี้มีปัญหาให้พูดถึงแน่นอนเพราะก่อนหน้าที่ฟาเบรกาสจะหลุดเข้าไป ยิงได้ กัลลาส์ไปย่ำข้อเท้าของมาร์ค เดวีส์ที่ดูจากภาพช้าแล้วอาจจะถึงขั้นหักได้เลย แต่ทางอาร์เซนอลไม่หยุดเล่น และผู้ตัดสินก็ไม่เป่าฟาวล์ หรือเป่าหยุดเกมส์ทำให้อาร์เซนอลตีเสมอโบลตันเป็น 2-2 แล้ว

หลังจากนั้นได้มีการปฐมพยาบาลมาร์ค เดวีส์อยู่ร่วม ๆ 5 นาทีก่อนที่เจ้าตัวจะถูกหามส่งโรงพยาบาล เพราะดูเหมือนว่าข้อเท้าอาจจะหัก หรือแตก ทำให้คอยล์ไม่มีทางเลือกต้องส่งแม็คแคนลงมาเล่นแทน

เกือบพลิก!
โมเมนตั้มไหลมาทางเจ้าถิ่นเต็มที่แล้วตอนนี้ และทางปืนใหญ่ก็เกือบพลิกขึ้นนำไปได้ โดยฟาเบรกาสทำชิ่ง 1-2 กับอาร์ชาวิน ก่อนที่จะลากไปซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ หน้ากรอบเขตโทษ ยัสเคไลเนนกระโดดปัดสุดตัวข้ามคานไปได้ ไม่งั้นแล้วลูกนี้มุดเสียบใต้คานแน่นอน

3-2 โคตรมันสสสสส์
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หลังจากอาร์เซนอลได้ลูกเตะมุมฟาเบรกาสเปิดบอลเข้ามา จังหวะแรกเฟอร์มาเลนพยายามขึ้นโหม่ง แต่ไม่ถนัด ทำให้บอลล้นกำลังจะออกจากเขตโทษ แต่พี่บี้โหม่งกลับมาเข้าทางเฟอร์มาเลนอีกครั้งหนึง คราวนี้ไม่ใช้หัวแล้ว แต่ซัดด้วยเท้าซ้ายเต็ม ๆ บอลพุ่งชนเสาก่อนจะเข้าไปนอนกลิ้งอยู่ก้นตาข่าย ยัสเคไลเนนหมดสิทธิ์รับ และอาจจะบ่นในใจว่านี่เฟอร์มาเลนใช่กองหลังจริงๆหรอ ทำไมยิงคมขนาดนี้ ส่งผลให้อาร์เซนอลโชว์การคัมแบ็คสุดยอด แซงจาก 0-2 ขึ้นมานำเป็น 3-2 แล้ว

ปืนเริ่มเน้นครองบอล
หลังจากเร่งจนสามารถพลิกมาขึ้นนำได้แล้ว อาร์เซนอลก็ค่อย ๆ ต่อบอลมากขึ้น โดยเน้นการครองบอลมากกว่าการจ่ายขึ้นหน้า ทำให้ทางโบลตันได้มีโอกาสบ้าง แต่ก็ยังไม่จะแจ้งเท่าไร และดูเหมือนทีมเยือนจะใจเสียไม่น้อยด้วย

ปืนขอลุ้นจุดโทษ
ขอได้ลุ้นจุดโทษบ้างสำหรับทางเจ้าบ้าน โดยฟาเบรกาสมีโอกาสหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย หลังจากวิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปได้ แต่ดูเหมือนจะแตะยาวจนเกินไป ทำให้ยัสเคไลเนนพุ่งออกมาสะกัด เจ้าตัวล้มหน้าคะมำ แต่กรรมการเฉย เพราะจังหวะนี้กัปตันทีมปืนโตน่าจะไม่มีโอกาสยิงแล้ว อีกทั้งบอลก็ออกหลังไปแล้วด้วย

ไปข้างหน้าอย่างอาชา!!!!
ปิดกล่องด้วยประตูสุดสวย จาการทำชิ่ง 1-2 อาร์ชาวิน และเอดูอาร์โด้ หลบกองหลังของโบลตันได้ถึง 2 คนก่อนที่อาร์ชาวินจะหลุดเข้าเขตโทษ แล้วพลิกบอลหลบกองหลังโบลตันอีกคนหนึง ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งเสียบตาข่าย อาร์เซนอลรัวปืนใส่โบลตันยับ ออกนำห่างเป็น 4-2 อย่างยอดเยี่ยม ชนิดผู้บรรยายทาง Sopcast ของคนทำผลบอลรัวลิ้นพูดไม่หยุดปากเลยทีเดียว

ช่วงท้ายเกมส์อาร์เซนอลมีโอกาสบวกเพิ่มจากการสวนกลับเร็ว ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึงอาร์ชาวิน ที่ลากเดี่ยวหลบกองหลังของโบลตันไปได้ แต่กลับเลือกที่จะยิงเอง ทั้ง ๆ ที่ทางฝั่งขวามีทีโอ วัลคอตยืนโล่งโจ้งอยู่คนเดียวแท้ ๆ ทำให้ยัสเคไลเนนออกมาบล็อคได้ทัน

จบ 90 นาที อาร์เซนอลโชว์ฟอร์มสุดยอด คัมแบ็คกลับมาเอาชนะโบลตันไปได้อย่างสวยงาม 4-2 ส่งผลให้ ปืนใหญ่ พุ่งขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีกทันที แซงทั้งแมนยูไนเต็ด และเขี่ยเชลซีตกบัลลังค์ ด้วยคะแนน 48 แต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า และเตะมากกว่า 1 นัด

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย,บาคารี่ ซาญ่า,วิลเลี่ยม กัลลาส์,โธมัส เฟอร์มาเลน,กาแอล กลิชี่,เชสก์ ฟาเบรกาส,เดนิลสัน,ดิอาบี้,โธมัส โรซิคกี้,อังเดร อาชาวิน,เอดูอาโด้ ดาซิลวา

โบลตัน : ยุสซี่ ยัสเคไลเนน,เกทาร์ สไตน์สสัน,แกรี่ เคฮิลล์,แซท ไนท์,พอล โรบินสัน,ลี ชุน ยอง,มาร์ค เดวีส์,ฟาบริซ มูอัมบ้า,ทาเมียร์ โคเฮน,แมทธิว เทย์เลอร์,เควิน เดวีส์

credit : lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์