พรีวิว พรีเมียร์ลีก: อาร์เซน่อลสถิติข่มโบลตันกระจายนับถอยหลังขึ้นรองจ่าฝูง

Barclays Premier League Match Preview:
ARSENAL vs BOLTON
Venue: Emirates Stadium Date: Wednesday, 6 January Kick-off: 02.45 น. Live On: ทรู สปอร์ต 1



ARSENAL:

เมื่อเดือนที่ผ่านมาอาร์เซน่อล เหมือนจะถูกกากชื่อออกจากทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาลนี้ไปแล้ว หลังจากถูกจ่าฝูงเชลชีทิ้งห่างไปถึง 11 คะแนน แต่ล่าสุดฟอร์มการเล่นของปืนใหญ่กลับมาเข้าฟอร์มและเก็บชัยชนะมาได้แบบต่อเนื่อง ประกอบกับทีมนำอย่าง เชลชี และแมนยูต่างก็ทำคะแนนหล่นหายไปมากมาย ถ้าหากพวกเขาเก็บสามคะแนนในเกมนัดตกค้างเกมส์นี้ จะทำให้อาร์เซน่อลแซงหน้าแมนยูขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง และจะจี้เชลชีเหลือเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

สำหรับความพร้อมของปืนใหญ่ในเกมนี้ พวกเขาจะไม่มี อเล็กซ์ ซง ยืนเป็นกำแพงอยู่หน้าคู่เซนเตอร์ เนื่องจากซงต้องเดินทางไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นคัพกับทีมชาติแคมมารูน ต้องมาดูว่าเวนเกอร์จะปรับทีมอย่างไร โดยคาดว่าไม่ เดนิลสัน หรืออาบู ดิอาบี้ ที่จะถอยลงมายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับแทน และจะมี อารอน แรมซี่ย์ ทำหน้าที่ปั้นเกมต่ออีกหนึ่งนัด ส่วนอาร์โมงค์ ตราโอเร่ ที่ได้พักในเกมที่ผ่านแล้วจะกลับมาประจำการในตำแหน่งแบ๊คซ้ายอีกครั้ง

ตำแหน่งอื่นๆ อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง น่าจะฟิตทันลงสนามในเกมนัดนี้ แต่ขึ้นอยู่กับเวนเกอร์จะเสี่ยงเข็นอาร์ชาวินลงสนามหรือไม่ โดยมีคาร์ลอส เวล่า ที่ทำหน้าที่ในดีในเกมกับเวสต์แฮม พร้อมลงทำหน้าที่แทน ส่วนหัวหอกก็ยังคงเป็น เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา หัวหอกทีมชาติโครเอเซีย ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูจาก 4 นัดหลังสุดเป็นตัวความหวัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของโบลตัน:
มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส เฟอร์มาเลน, อาร์โมงค์ ตราโอเร่, อารอน แรมซี่ย์, อาบู ดิอาบี้, เดนิลสัน, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน (เวล่า), เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา



BOLTON:
โบลตัน ซึ่งสมัยที่แซม อัลลาไดซ์ คุมทีมอยู่ถือเป็นหนึ่งในโบกี้ทีมสำหรับอาร์เซน่อล แต่พอไม่มีบิ๊กแซมคุมแล้ว โบลตันกลายเป็นทีมแจกแต้มให้พลพรรคเดอะ กันเนอร์ โดยตลาด 6 นัดที่ทั้งสองทีมพบกับ อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะได้ทุกนัด และตะบันใส่โบลตันไปถึง 14 ประตู

สถานการณ์ตอนนี้โบลตันยังไม่มีได้มีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ แกรี่ แม็กสัน ที่เพิ่งถูกตะเพิดออกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าโบลตันกำลังเจรจาดึงตัว โอเว่น คอยส์ กุนซือของเบิร์นลี่ย์มาคุมทีมแทน แต่ถ้าหากคอยส์มาคุมนัดนี้ไม่ทัน ก็ต้องเป็นหน้าที่ของ คริส อีแวนส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ สตีฟ วีกลี่ย์ โค้ชทีมชุดใหญ่ช่วยกันขัดตาทัพแทนต่อไป


ทางด้านความพร้อมของทีมอันดับ 18 ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าสมบูรณ์พร้อมที่เดียว ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น จะกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง หลังได้พักมาในเกมเอฟเอ คัพรอบ 3 ที่ถล่มลินคอร์น ซิตี้ ไป 4-0 แนวรับยังมี แกรี่ เคฮิลส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่งเป็นกำลังหลัก ส่วนแดนหน้าโบลตันคงต้องหวังพึ่ง อีวาน คลาสนิค กองหน้าชาวโครแอต ที่ซัลโวไปแล้ว 6 ประตูในลีก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของโบลตัน:
ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น ; เกรทเธอร์ สไตน์เซ่น, แกรี่ เคฮิลส์, แซท ไนท์, พอล โรบินสัน, ลี ชู-ยัง, ฟราบริส มูอัมบ้า, ทาเมียร์ โคเฮน, แมทธริลเทย์เลอร์, เควิน เดวี่ส์, อีวาน คลาสนิค



ผู้ตัดสินในเกมนัดนี้
Referee: Howard Webb
Assistant referees: Ceri Richards & Mike Mullarkey


ปืนสถิติแจ่มสอยโบลตันรวด 6 นัดติด



อาร์เซน่อล มีสถิติที่ดีในการพบกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เพราะ 6 นัดหลังสุดทั้งในลีกและบอลถ้วย เดอะ กันเนอร์ส เอาชนะมาได้รวดตั้งแต่ปี 2007




นัดล่าสุดที่ โบลตัน เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2006/07 เดอะ ทร็อตเตอร์ส เอาชนะไป 3-1 โดยได้สองประตูจาก นิโกล่าส์ อเนลก้า ซึ่งเป็นการยิงประตูทีมเก่าด้วย




ส่วนนัดสุดท้ายที่ โบลตัน บุกชนะได้ถึงบ้าน อาร์เซน่อล ต้องย้อนกลับไปเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1994 เป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ โบลตัน เอาชนะ 3-1 ที่ ไฮบิวรี่ ซึ่งเกมนั้น โอเว่น คอยล์ ตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เดอะ ทร็อตเตอร์ส ลงเล่นอยู่ในทีมชุดนั้นด้วย

ขอบคุณ ohokid.com

และ siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์