ทำความรู้จักกับ เวลลิงตัน ซิลวา อนาคตอาวุธหนักชิ้นใหม่ของปืนโต



หลังจากที่การเจรจายืดเยื้อมานานร่วมปี ในที่สุดอาร์เซน่อลก็สามารถตกลงคว้าตัว เวลลิงตัน ซิลวา กองหน้าทีมชาติบราซิลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีมาร่วมทีมได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์ โดยทางเวลลิงตันจะยังไม่สามารถมาร่วมทีมทัพปืนใหญ่ได้จนกว่าจะอายุครบ 18 ปีในเดือนมกราคมปี 2011

แต่ทางอาร์เซน่อลก็จัดการจ่ายเงินให้กับทางฟลูมิเนนเซ่ไปก่อน 65% และที่เหลือจะตามมาเมื่อเจ้าหนูดาวยิงวัย 16 ปีรายนี้ย้ายมาอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม สำหรับเจ้าหนูเวลลิงตันมาเข้าตาแมวมองของอาร์เซน่อลตั้งแต่ที่เจ้าหนูรายนี้เดินทางกับสโมสรฟลูมิเนนเซ่ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มาเล่นในทัวร์นาเม้นท์ไนกี้ คัพ ที่สนามโอล์ดแทร็ฟฟอร์ด และเวลลิงตันก็นำฟลูมิเนนเซ่คว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ

คลิปที่เวลลิงตันยิงประตูในเกมส์นัดชิงชนะเลิศไนกี้ คัพ และผลงานล่าสุดในการพาทีมฟลูมิเนนเซ่เป็นแชมป์ลีกเยาวชนของบราซิล




ทัวร์นาเม้นท์ไนกี้ คัพจบลงทางอาร์เซน่อลไม่รีรอจัดการเรียกตัว เวลลิงตัน เข้ามาทดสอบฝีเท้าทันทีเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเจ้าหนูรายนี้ก็ระเบิดความเป็นสุดยอดดาวยิงด้วยการเหมาซัดคนเดียว 4 ประตู จากกาลงสนามไปเพียงแค่ 45 นาทีให้กับอาร์เซน่อล U16 ในเกมอุ่นเครื่องกับนอริส U16

หลังจากนั้นอาร์เซน่อลก็พยายามติดต่อขอเซ็นสัญญาเวลลิงตันมาร่วมทัพแบบถาวร แต่เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกับทางฟลูมิเนนเซ่ได้สำเร็จ ชีวิตค้าแข้งของเวลลิงตันก็ยังคงดำเนินต่อไป เค้าถูกเรียกเข้าไปติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในรอบคัดเลือกฟุตบอลเยาวชนโลก และเวลลิงตันก็ทำผลงานได้แหล่มเลย พาแซมบ้าผงาดเป็นแชมป์โซนอเมริกาใต้ ไปดูคลิปในเกมที่แซมบ้าไล่ถลุงเปรูกัน นัดนี้เวลลิงตันโชว์ฟอร์มพระเอกจริงๆ



เมื่อมาถึงศึกเยาวชนโลกที่ประเทศไนจีเรียเปิดฉากขึ้น แม้ว่าแซมบ้าจะช็อกโลกด้วยการกระเด็นตกรอบแรกแบบสุดเหลือเชื่อ (เหมือนกับทีมชาติไทยในซีเกมส์) แต่เวลลิงตันก็ยังมีคลิปทักษะการเลี้ยงบอลแถมมาฝากแฟนปืนใหญ่กัน



เวลลิงตัน ฉลองการย้ายทีมมาอยู่กับอาร์เซน่อลด้วยการสวมเสื้อปืนใหญ่ พร้อมสกีนชื่อของตัวเอง และนำมาโพสไว้ในเว็บไซด์ส่วนตัวของตัวเอง

 

Gunnerthailand.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์