เวนเกอร์ให้ยกเลิกทุ่มใช้เตะแทนชี้สโต๊คเอาเปรียบ





อาร์แซน เวนเกอร์ / Arsene Wenger


     ถ้าข้อเสนอยกเลิกการทุ่มแล้วให้หันมาใช้การตั้งเตะแทน ได้รับความเห็นชอบขึ้นมาจริง งานนี้ สโต๊ค ซิตี้ ต้องบอกว่าเดือดร้อนแน่ เพราะทีมมีทีเด็ดจากลูกทุ่มที่ทุ่มได้ไกล กับไอเดียสุดเก๋ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล ที่เคยถูก รอรี่ ดีแล็ป นักเตะของ สโต๊ค ซิตี้ ใช้วิธีทุ่มไกลโจมตีถึง 2 ครั้ง 2 ครา ในเกมบุกไปพ่ายช่างปั้นหม้อ1:2 ที่ บริทานเนีย สเตเดี้ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

     ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส เตรียมที่เสนอให้ยกเลิกการทุ่มแล้วเปลี่ยนมาใช้การเตะแทน พร้อมกับให้เหตุผลว่าวิธีนี้จะทำให้เกมมีความไหลลื่นมากกว่าเดิม ซึ่ง เวนเกอร์ กล่าวกับสื่อเมืองผู้ดีว่ากฎที่ผมอยากจะเปลี่ยนคือ ใช้เท้าเตะเข้ามาแทนการทุ่ม ทำไมนะหรือ เพราะผมคิดว่า มันจะทำให้เกมเร็วขึ้น ยกตัวอย่าง สโต๊ค พวกเขามี รอรี่ ดีแล็ป ที่ทุ่มเหมือนเตะบอล มันเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมอยู่บ้าง เขาใช้ความแข็งแกร่งที่ไม่ปกติในเกมฟุตบอล

     ฟุตบอลเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่ถ้าวันหนึ่งอาจมีคนบ้าบอกว่าเราจะไม่ใช้เท้ากันอีกแล้ว คุณจะจินตนาการได้อย่างไรหากเกมฟุตบอลเล่นด้วยมือกลายเป็นกีฬาที่ได้รับความ นิยมมากที่สุดเวนเกอร์ นายใหญ่แห่งเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เผย!

     Wenger calls for rule change Gunners boss wants to scrap long throws Arsenal boss Arsene Wenger has proposed the radical suggestion of scrapping throw-ins in favour of kick-ins.







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์