เวงเกอร์รับ ฤดูกาลนี้ หลายทีมแย่งแชมป์เข้มข้น

นอกจากเหล่าทีม "บิ๊กโฟร์" ซึ่งเป็นขาประจำอยู่แล้ว แต่ปีนี้ยังมี สเปอร์ส, แอสตัน วิลลา รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี เข้ามาร่วมวงล่าแชมป์ด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(16ธ.ค.) อาร์เซน เวงเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ออกมากล่าวว่า

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จะเป็นปีที่สิ้นสุดความรุ่งเรืองของทีมบิ๊กโฟร์ เนื่องจากทีมในระดับรองลงมา พากันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนอาจจะก้าวแซงทีมที่กุมความยิ่งใหญ่มานานได้ในช่วงปลายฤดูกาล

เวงเกอร์ มองว่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ของตนเอง เป็นทีมที่กุมความยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอลอังกฤษแต่เดิม ทว่าในปีนี้ ทีมอย่าง สเปอร์ส, แอสตัน วิลลา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต่างทำผลงานได้โดดเด่นจนก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์แล้วในขณะนี้

แม้ว่า เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสองทีมที่แข่งกันเพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้ แต่ กุนซือวัย 60ปี เชื่อว่า ทีมของตนจะสามารถขึ้นไปร่วมวงชิงตำแหน่งจ่าฝูงด้วยในอีกไม่ช้านี้

เวงเกอร์ กล่าว

"ยังไม่มีทีมใดถอดใจจากการลุ้นแชมป์ปีนี้ แต่นอกจาก บิ๊กโฟร์ ที่เราคุ้นหูกันดีแล้ว แต่ผมเชื่อว่าปีนี้ จะมี 6-7ทีม ที่ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ด้วยแน่นอน สิ่งต่างๆ มันเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เชลซี เพิ่งจะทำคะแนนหนีห่างไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่ตอนนี้ สถานการณ์ก็ไม่ได้เป็นแบบตอนนั้นอีกแล้ว ตั้งแต่ผมเข้ามาทำงานในอังกฤษ ปีนี้เป็นปีแรกที่การแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ ดูเข้มข้นมาก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์