ปืนเรียกเงินค่าชดเชยดัตช์หลังทำเพอร์ซี่เดี้ยง





อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เผยสโมสรต้องการเงินค่าชดเชยจากสหพันธ์ฟุตบอลฮอลแลนด์ กรณี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงตัวเก่ง เจ็บจากเกมอุ่นเครื่องทีมชาติ ชี้ตอนนี้กำลังหารือกับทนายอยู่ พร้อมจวกองค์กรลูกหนังดัตช์วินิจฉัยอาการเจ็บของนักเตะผิดพลาด

 


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า พวกเขาต้องการเงินค่าชดเชยจากสหพันธ์ฟุตบอลฮอลแลนด์ (เคเอ็นวีบี) จากกรณีที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากการเล่นเกมอุ่นเครื่องระหว่าง อัศวินสีส้ม กับ อิตาลี เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และจะหมดสิทธิ์ลงสนามไปจนถึงเดือนเมษายนปีหน้าเลยทีเดียว
 

ก่อนหน้านี้ ฟาน เพอร์ซี่ กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุดขีดจากการซัด 7 ประตูจาก 11 นัดที่เป็นตัวจริง แต่ก็มาได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ และการขาดหายไปของดาวยิงดัตช์ก็สร้างความเสียหายอย่างยิ่งต่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ ทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ ต้องการเงินค่าชดเชยจากองค์กรลูกหนังดัตช์
 

เราทำงานในเรื่องนี้กับทนายของเราในเวลานี้ และเราก็จะดำเนินการอย่างแน่นอน ผมคาดหวังถึงเงินค่าชดเชยสำหรับความเสียหายที่สามารถเกิดขึ้นในลีกและเงินค่าเหนื่อยของนักเตะ มันน่าหงุดหงิดมากที่ต้องเสียนักเตะไปจนจบฤดูกาลในเกมอุ่นเครื่อง เวนเกอร์ กล่าว
 

นอกจากนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังกล่าวอีกว่า เคเอ็นบีบี วินิจฉัยอาการบาดเจ็บของ ฟาน เพอร์ซี่ ผิดพลาด โดยกล่าวว่า ในตอนแรกสหพันธ์ฟุตบอลดัตช์บอกว่ามันเป็นปัญหาเล็กน้อยและ โรบิน ก็โทรหาผมเพื่อถามว่าเขาจะเดินทางไปรักษากับแพทย์วิเศษที่เซอร์เบียได้หรือไม่และมันก็โอเค
 

หลังจากนั้นไม่นานเมื่อเขากลับมาที่นี่ เรารู้ว่ามันเป็นการบาดเจ็บที่รุนแรงกว่านั้นมาก ที่ฮอลแลนด์พวกเขามีปัญหากันระหว่างแพทย์ทีมชาติกับศัลยแพทย์ที่ผ่าตัดให้กับ โรบิน เราแค่ต้องการดูแล เพราะหลายสิ่งไม่ถูกต้องหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บ
 

สำหรับเรื่องการเรียกร้องเงินค่าชดเชยจากกรณีที่นักเตะได้รับบาดเจ็บจากการไปเล่นให้ทีมชาติในปัจจุบันนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปตกลงร่วมกันว่าจะจ่ายค่าชดเชยให้สโมสรสำหรับกรณีที่นักเตะบาดเจ็บในฟุตบอลโลกหรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รอบสุดท้าย แต่ไม่ได้ครอบคลุมถึงเกมรอบคัดเลือกหรือเกมอุ่นเครื่อง.


ที่มาข่าว

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/091213_114.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์