ชิวๆตัวปลิวๆ!ปืนเปิดบ้านตีหม้อแตก 2-0



ชิวๆตัวปลิวๆ!ปืนเปิดบ้านตีหม้อแตก 2-0


อาร์เซนอลเปิดบ้านพับสนามยำใหญ่สโต๊คคข้างเดียวก่อนเอาชนะไร้ปัญหา 2-0 จากประตูของอาร์ชาวินและแรมซีย์หยุดสถิติแพ้ 2 นัดรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 เรียบร้อยแล้ว

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552


อาร์เซนอล 2 - 0 สโต็ค ซิตี้

ประตู : 1-0 อังเดร อาร์ชาวิน น.26 , 2-0 อารอน แรมซี่ย์ น.79

เชสก์นำทัพ ปืนชุดใหญ่เปิดรังรับสโต็ค
อาร์แซน เวนเกอร์จัดทีมชุดใหญ่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของสโต็ค ซิตี้โดยมีเชสก์ ฟาเบรกัสกัปตันทีม และตัวจริงอีกหลายคนกลับมาลงสนาม หลังไร้ชื่อในเกมส์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฟุคบอลคาร์ลิ่ง คัพกลางสัปดาห์

ครึ่งแรก

อาร์ชาวินหลุดเดี่ยว โซเรนเซ่นยังไวบล็อคทัน - นาสรี่ได้ซัดเหน่งๆ
นาทีที่ 2 อาร์เซนอลเกือบได้ประตูขึ้นนำ หลังเชสก์ ฟาเบรกัสเปิดบอลทะลุกองหลังและเป็นอาร์ชาวินวิ่งมาเก็บบอล ก่อนแตะบอลยาวทำให้โซเรนเซ่นที่ออกมาไวบล็อคได้ทัน จากนั้นถัดมา 2 นาที นาสรี่ได้โอกาสหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกที่จะยิงยัดเต็มแรง แต่ก็ไปโดนตัวโธมัส โซเรนเซ่นที่ปิดมุมไว้หมดแล้ว คาดว่าวันนี้โซเรนเซ่นเหนื่อยแน่นอน

ปูลิสวางหมากเยี่ยม รูปเกมส์สโต็คสู้ได้
ผ่านมาไม่กี่นาที จากอาร์เซนอลที่เล่นเกมส์รุกเข้าใส่ฝั่งเดียว เริ่มต่อเกมส์กันไม่ติด และเป็นลูกทีมของโทนี่ ปูลิสที่เริ่มทำเกมส์ได้ และมีโอกาสจากลูกทุ่มไกลของรอลี่ ดีแลปเจ้าเก่าในนาทีที่ 11 โดยอัลมูเนียออกมาชกบอลไม่โดน ก่อนกองหลังอาร์เซนอลจะเคีลยร์ทิ้งให้แฟนบอลได้เสียวกันไป

ดีแลปเข้าพรวด เสียจุดโทษ - โซเรนเซ่นเดาถูกปัดบอลออกหลัง
นาทีที่ 19 อาร์เซนอลได้โอกาสขึ้นนำจากจุดโทษโดยเป็นอังเดร อารืชาวินที่เลี้ยงบอลผ่านฟาย ก่อนจะแตะหนีดีแลปที่เข้าบอลพรวดเสียบอาร์ชาวินล้มลง มาร์คไม่ลังเลเป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็นฟาเบรกัสอาสายิงจุดโทษ แต่โซเรนเซ่นปัดออกหลังไปได้ แฟนปืนเซ็งครับ

อาร์ชาวินยิงแป๊ก บอลออกข้างเอื่อยๆ
การจบจังหวะสุดท้ายของอาร์เซนอลยังขาดๆ เกิน โดยในนาทีที่ 24 โธมัส โรซิคกี้จ่ายบอลสุดงามตัดแผงกองหลังให้อาร์ชาวินหลุดก่อนยิงแบบห่วยๆ บอลแป๊กออกข้างอีกฝั่งซะงั้น

ด่าหน่อยไม่ได้! อาร์ชาวินโชว์เทพยิงสุดงาม
พึ่งด่าว่ายิงห่วยได้ไม่กี่วินาที อาร์ชาวินตบหน้าคนเขียนข่าวอย่างจัง โดยในนาทีที่ 26 อาร์ชาวินรับบอลจากฟาเบรกัสเข้ามาในเขตโทษ ก่อนลากหนีกองหลังที่พยายามเข้าบล็อคและแปลเร็วเข้าเสาสองหมดปัญญาโซเรนเซ่นจะเซฟได้

ดากเอ้เซฟ ปืนยังไม่ได้ลูกสอง
อาร์เซนอลยังคงเดินหน้าเล่นเกมส์รุกเต็มสูบ นาทีที่ 27 อาร์ม็องค์ ตราโอเร่ครอสบอลจากซ้าย บอลไปแฉล็บกองหลังโต็คที่พยายามเข้าสกัดก่อนเปลี่ยนทางกระเด้งชนเสา เป็นฟาเบรกัสวิ่งมาเก็บบอลได้ ซัดบอลเข้ากลางประตูแต่เจ้ากรรม บอลไปโดนดากเอบูเอ้ พลาดโอกาสนำ 2-0

ปืนเก็บกด บุกต่อเนื่อง

อาร์เซนอลดูเหมือนจะเก็บกดจากผลคาร์ลิ่ง คัพเมื่อกลางสัปดาห์ โดยเหล่าพลพรรคตัวจริง ต่อบอลกันมันส์ นาทีที่ 35 เอบูเอ้รับบอลมาจากฟาเบรกัส ก่อนยิงไกลนอกกรอบแต่บอลเหินโด่งข้ามคาน

ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นอาร์เซนอลที่ทำเกมส์ได้ดีกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ จบครึ่งแรกอาร์เซนอล 1 - 0 สโต็ค


ครึ่งหลัง

พี่แป้งเจ็บ ?
ไม่รู้ว่าบาดเจ็บหรืออย่างไร โดยอาร์แซน เวนเกอร์ส่งคาร์ลอส เบล่ากองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโกลงทำหน้าที่แทนโธมัส โรซิคกี้ตั้งแต่เริ่มต้นครึ่งหลัง

อาร์ชาวินได้ซัด โซเรนเซ่นยังเหนียว
ผ่านมา 5 นาทีอาร์ชาวินเกือบบวกประตูที่สองให้ตัวเอง โดยรับบอลจากเอบูเอ้ก่อนพลิกตัวยิงด้วยเท้าข้างขวา แต่โธมัส โซเรนเซ่นยังไวล้มตัวปัดได้ทัน

ตุนกายได้ยิงแต่ติดบล็อค
เกมส์ผ่านไปอย่างรวดเร็วโดยเป็นอาร์เซนอล ที่ปู้ยี้ปู้ยำบุกข้างเดียว ส่วนสโต็คนานๆได้สวนกลับมาที และในนาทีที่ 60 ตุนกาย ซานลี่กองหน้าชาวตุรกีรับบอลยาวจากวิลกิลสันก่อนเอาบอลลงและยิงด้วยขวา แต่ช้าเกินไปถูกผู้เล่นอาร์เซนอลเข้ามาบล็อคไว้หมดแล้ว

ไม่ได้ซะที! อาร์ชาวินยิงติดเท้าฟาย
อาร์เซนอล ยังคงไม่สามารถทำประตูที่สองได้ โดยอารอน แรมซี่ย์เปิดบอลจากทางขวาผ่านหน้าปากประตู เป็นเชสก์ ฟาเบรกัสที่พยายามเข้าชาร์จแต่บอลเลยตัว มาถึงอังเดร อาร์ชาวินวิ่งมารรจงแปลแต่ติดปลายขาของฟายข้ามคานออกอย่างน่าเสียดาย

เฟอร์มาเล่นขึ้นโขก บอลหลุดเสา
นาทีที่ 69 โธมัส เฟอร์มาเล่นมีโอกาสทำประตูทิ้งห่าง 2-0 ให้อาร์เซนอลโดยเป็นนาสรี่ที่ครอสบอลจากทางขวาเข้าเขตโทษ และเฟอร์มาเล่นวิ่งมาโหม่งแต่บอลหลุดออกทางซ้ายไป

ดิเยาได้ยิง แต่บอลลอยไปไกล
โอกาสของสโต็คที่นานๆจะมีที ส่วนใหญ่จะมาจากลูกทุ่มไกลของลอรี่ ดีแลป โดยกองหลังอาร์เซนอลสกัดบอลไม่ขาด บอลมาเข้าทางปืนของซาลิฟ ดิเยาแต่ยิงข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

เอาจนได้! แรมซี่ย์ยิงตุงปืนทิ้ง 2-0
ความพยายามในการทำประตูที่ 2 ของอาร์เซนอลมาสำเร็จในนาทีที่ 79 โดยเป็นอารอน แรมซี่ย์ที่หวังจะทำชิ่ง1-2กับอาร์ชาวิน แต่บอลไปถูกกองหลังแต่กลายเป็นดีกลับมาเข้าทาง หลุดเข้าไปยิงหนีมือของโซเรนเซ่นอย่างเด็ดขาด

ช่วงเวลาที่เหลือเป็นอาร์เซนอลที่ยังคงครองเกมส์บุกได้ต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ จบเกมส์อาร์เซนอลเปิดบ้านเอาชนะสโต็ค ซิตี้ไป 2-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย , บาการี่ ซานย่า , วิลเลี่ยม กัลลาส , โธมัส เฟอร์มาเล่น , อาร์ม็องค์ คราโอเล่ (มิกาเอล ซิลแวสตร์), เอ็มมานูเอล เอบุเอ้(อารอน แรมซี่ย์) , เชส ฟาเบรกัส , เดนิลสัน , ซาเมียร์ นาสรี่ , โทมัส โรซิคกี้(คาร์ลอส เบล่า) , อังเดร อาร์ชาวิน

สโต็ค ซิตี้ : โธมัส โซเรนเซ่น , แอนดี้ วิลกินสัน , โรเบิร์ต ฮูธ , อับดุลเลย์ ฟาย , แดนนี่ คอลลินส์ , เลียม ลอว์เร้นซ์(ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์) , รอลี่ ดีแลป(เกล็น วีแลน) , ซาลิฟ ดิเยา , แมทธิว เอ็ทเทอริงตั้น , ตุนกาย ซานลี่ , มามาดี้ ซิดิเบ้(เจมส์ บีทตี้)











_________________


Cradit : SoccerSuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์