Fabregas,Ramsey ทีมเดียวกัน(แต่เล่นร่วมกันไม่ได้)

Image

เปิด หัวเรื่องมาแบบนี้ แฟนปืนทั้งหลายอาจจะงงกับ สำนวนลิเกของหัวเรื่องอยู่ ผมเลยจึงขออธิบายแบบสั้นๆแต่เน้นใจความว่า เซส ฟาเบรกัส มิดฟิลด์กัปตันทีมปืนใหญ่ กับ อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์เดอะยังกันส์ ซึ่งนักเตะทั้ง2คนนี้ ไม่สามารถลงเล่นร่วมกันได้ โดยเฉพาะการจับคู่ประสานงานกัน ในแดนกลางให้กับทีมปืนโต แล้วทีนี้เราลองมาดูเหตุผลกัน ว่าทำไม? เขาทั้ง2 จึงเล่นร่วมกันไม่ได้!!!


Positions coincide (ตำแหน่งทับกัน)

- แรมซีย์ ไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรับ(Defensive Midfield) ซึ่งดูได้จากในเกมที่พบกับ วูลฟ์แฮมตัน เวนเกอร์จัดการส่งแรมซี่ย์ ลงสนามตั้งแต่ช่วงต้นเกม ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับแทน อเล็กซ์ ซง ผลปรากฏว่า แรมซี่ย์หลงตำแหน่ง ไม่สามารถเล่นเกมในตำแหน่งที่ตนเองถนัดได้ และในช่วงต้นเกมนั้นเองทำให้ทีมปืนใหญ่ยังครอบครองเกมไม่อยู่

- แรมซี่ย์ ไม่ใช่มิดฟิลด์ที่เล่นเกมรุกธรรมชาติ (Attacks Midfield) ดังนั้นการเลี้ยงพาบอลไปกับตัวเอง ล็อคหลบผู้เล่น2-3คนไปทำประตูแบบ Kaka หรือ Play Maker อีกหลายคน ซึ่งลีลาแบบนี้จะไม่เห็นในสไตล์การเล่นของเขา

- แรมซี่ย์ ถนัดเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง (Midfield Centre) ซึ่งในตำแหน่งนี้ จะมีความสมดุลกันทั้งในเกมรุกและเกมรับ หรือเรียกง่ายๆว่า มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่อง คอยควบคุมเกมกำหนดจังหวะช้า,เร็วของทีม

Image

แล้ว ตำแหน่งของแรมซี่ย์ ก็ดันไปตรงกับตำแหน่งจอมทัพของฟาเบรกัสเปะ ซึ่งดูเหมือนว่าเวนเกอร์จะปั้นอารอน มาแทนเซส ในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องของทีม มากกว่าที่จะให้อารอนเล่นคู่กับเซส ในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลางของทีม ถ้าอ้างอิง ในเกมที่แพ้กับทีมซันเดอร์แลนด์ จะเห็นภาพได้มากที่สุด อารอนไม่สามารถประสานงานกับเซสได้เลย จ่ายบอลผิดพลาดบ่อยมาก การยืนตำแหน่งดูสับสนไปหมด ทำให้เกมในแดนกลางที่เคยเป็นจุดเด่นในก่อนหน้านี้ กลับกลายเป็นจุดด้อยในชั่วพริบตา เมื่อแรมซี่ย์มาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวเชื่อมเกมแทนดิยาบี้ที่ได้รับบาด เจ็บ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แรมซี่ย์เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในทีมชาติเวลส์ แล้วทำไมเขาจึงเปลี่ยนเป็นนักเตะที่เล่นผิดพลาดง่าย ทั้งที่เวลาห่างกันเพียงไม่กี่วันเอง?


มัน เป็นเพราะแรมซี่ย์ไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งที่ตนเองถนัด (เพราะฟาเบรกัสเล่นตำแหน่งนั้นอยู่ และไม่มีทางที่เวนเกอร์จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของเซส ง่ายๆด้วย) ประกอบบวกกับความเหนื่อยล้า ทำให้แรมซี่ย์เล่นได้แย่มาก ต่างกันราวฟ้ากับเหว กับในเกมทีมชาติที่เขาเล่นบทเป็นพระเจ้า ทีทีมชาติเวลส์ชนะสก็อตแลนด์ไปอย่างง่ายดาย3-0

ถึงแม้แรม ซี่ย์จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมอาร์เซน่อลออกไป ในช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถการันตีว่าเขาจะอยู่ร่วมกับทีมเป็นเวลานาน เพราะยิ่งเขาอายุมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งต้องการโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น แต่ถ้าเมื่อเซสยังอยู่กับทีม ก็เป็นเรื่องยากมาก ที่เขาจะสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริง (ยกเว้นว่าเวนเกอร์จะฝืนให้พวกเขาเล่นร่วมกัน ซึ่งผมดูแล้วไม่ค่อยเวิร์คซักเท่าไหร่)

Image

*ดัง นั้น มีความเป็นไปได้ ถ้าเซสแสดงเจตนาออกจากทีมอาร์เซนอล เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ เวนเกอร์อาจจะไม่รั้งเขาไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับแรมซี่ย์ได้ลงเล่น

#เวน เกอร์ยังเคยปล่อยวิเอร่าอดีตกัปตันทีมปืนใหญ่ออกจากทีม ด้วยเหตุผลว่า ปาทริกเล่นร่วมกับเซสไม่ได้ แล้วทำไมเวนเกอร์จะไม่รั้งเซส(ถ้าหมดใจเล่นให้กับทีมปืนใหญ่) ด้วยเหตุว่าเล่นร่วมกับแรมซี่ย์ไม่ได้ เหมือนกันละ??? #

BY NEVERDIE CLUB

_________________
Image
อ่านคอลัมน์อีกมากมายทีแฟนปืนไม่ควรพลาด-------> คลิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์