ดาวรุ่งเดอะกันเนอส์ที่ไม่สามารถแจ้งเกิดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้!!!




Matthew James Upson:: ปราการหลังตัวกลาง

หลายๆคนคงรู้จัก กับปราการหลังเซนเตอร์ร่างยักษ์คนนี้ ปัจจุบันเล่นให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 
แมทธิวเขาเคยเป็นเด็กปั้นของอาร์เซน่อล ตอนนั้นอยู่ในช่วงปี 2001 เขาไม่สามารถที่จะสอดแทรกขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ได้ เพราะ ตอนนั้นอาร์เซน่อลมีปราการหลังจอมแกร่งอย่างโซล แคมป์เบล ซึ่งย้ายมาจากทีมคู่อริตลอดกาล อย่างสเปอร์ ทำให้เขาตัดสินใจสลัดคราบการเป็นนักเตะดาวรุ่งของอาร์เซน่อล โดยการย้ายออกไปแบบยืมตัว กับ 3ทีมเล็กๆบนเกาะอังกฤษ จนได้ย้ายแบบถาวรไปที่เบอร์มิงแฮม ซิตี้ และ มาลงเอยที่ขุนค้อนในปัจจุบันนี้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาเป็นหัวใจสำคัญให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และไปได้ดีกับทีมชาติอังกฤษในยุคของ ฟาบิโิอ คาเปลโล่ ซะด้วยสิ






Steven James Sidwell:: มิดฟิลด์รุกตัวกลาง

รายนี้ก็เหมือนกัน สำหรับสตีฟ ซิดเวลล์ เขาเป็นกองกลางตัวรุกซึ่งถือว่ามีคุณภาพใช้ได้เลยทีเดียว เขาไม่สามารถขึ้นชุดใหญ่ได้ จึงจัดสินใจย้ายออกไปในปี 2003 ส่วนผลงานของเขาทำได้ดีมากๆในปี 2007/2008 ในสมัยที่เขายังอยู่เรดดิ้ง
เขามีส่วนอย่างมากที่ทำให้เรดดิ้งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ได้ เขาแอสซิตส์ และ ยิงประตูได้เป็นว่าเล่น ทำให้ผลงานของเรดดิ้งในตอนนั้นไปได้สวย และต่อมา เขาได้ย้ายไปดับกับเชลซี และมาลงเอยที่แอสตัน วิลล่า ซึ่งผลงานก็ไม่ดีเหมือนแต่ก่อนแล้ว






David Michael Bentley:: มิดฟิลด์ฝั่งกราบขวา

เบนท์ลี่นั้นเขาเป็นแฟนปืนใหญ่โดยกำเนิด และยังเป็นนักเตะเยาวชนของปืนโตอีกด้วย แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะขึ้นชุดใหญ่ได้ เพราะในตอนนั้นอาร์เซน่อลมีนักเตะในตำแหน่งของเขาอย่างเทพอยู่ บวกกับความใจร้อนของเขาด้วย ทำให้เขาย้ายออกไปในปี 2006 กับแบล๊คเบริน โรเวอส์ ผลงานก็ใช้ได้เลย ลง 88 นัด ยิงไป 13 ประตู สำหรับแฟนปืนแล้ว คงเสียดายรูปแบบการเล่นของเขาที่ชอบเกมส์บุกทะลุทะลวง ยิงฟรีคิกก็ดี ครอสบอลก็สุดยอดอีกต่างหาก จนเขาได้รับขนานนามกันว่า เขาอาจจะเป็น “New beckham” เลยก็ได้ ต่อมาเขาได้ย้ายไปสเปอร์ ทีมคู่แค้นของเราในปี 2008 ผลงานทีแรกก็ไม่ค่อยดีเท่าทีควร เป็นสำรองบ่อย แต่ต่อมาเขาก็เริ่มมีผลงานที่ดีขึ้นในฤดูกาลนี้ แต่ติดใจตรงที่ตอนที่เขาย้ายมาสเปอร์ใหม่ๆเขากลับพูดว่า “ผมแอบเชียร์และเป็นแฟนตัวยงของสเปอร์มาตั้งแต่เด็กแล้วครับ!!”





Fabrice Ndala Muamba::มิดฟิลด์กองกลางตัวรับ

รายนี้ก็เป็นอีกราย ที่ถูกเมินเฉยโดยเวนเกอร์ ก็เพราะว่าตอนนั้นเขาไม่มีแววเก่งออกมาให้เห็นเลย และสุดท้ายเขาก็ได้ย้ายออกไปจากแคมป์ปืนในปี 2007 ไปอยู่กับเบอร์มิงแฮมซิตี้โดยถาวร และเขาก็ได้เริ่มฉายแววออกมาในตำแหน่งกองกลางตัวรับของเขา เขามีสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งเอามากๆ จนได้ถูกจับตามองโดยสโมสร โบลตัน และ เขาก็ย้ายไปโบลตันในที่สุด ส่วนผลงานตอนนี้ก็ถือว่าใช้ได้มากๆ จนมีข่าวว่าเวนเกอร์ต้องการดึงตัวกลับมาอีกครั้ง และผมคิดว่าแฟนปืนคงจะเสียดายนักเตะอังกฤษเชื้อสายคองโกคนนี้แน่นอน กับสถาณการณ์ในตอนนี้ ซึ่งต้องเสียซงไปหนึ่งเดือนเต็มๆ ในศึกแอฟริกัน เนชั่น คัพ





Alfe Inge Sebastian Larsson::มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์

กองกลางสารพัดประโยชน์ หน้าหล่อเหมือน ออร์แรนโด้ บรูม คนนี้ เป็นเพื่อนกับมูอัมบ้านี้เอง เขามีโชคชะตาแบบเดียวกัน แต่ว่าลาร์ลสัน ไม่ได้ย้ายออกไปไหน แต่ยังอยู่กับตราลูกโลกเหมือนเดิม ฝีเท้ารายนี้ถือว่าสุดยอดจริงๆ เวนเกอร์คิดผิดแล้วที่ปล่อยตัวเขาออกไป
เขามีลูกฟรีคิกที่ดีๆ แต่น้อยกว่าเบนท์ลี่ แต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ เล่นได้หลายตำแหน่งในกองกลาง รวมไปถึงการอ่านเกมส์ที่เฉียบขาด อีกด้วย สำหรับนักเตะสวีดิชคนนี้






Justin Hoyt::ปราการหลังตัวกลางและวิงแบ็คกราบขวา

รายนี้เวนเกอร์คิดถูกแล้วที่ปล่อยเขาออกไป อนาคตมันช่างมืดมนจริงๆสำหรับคนนี้ ยิ่งเล่นมากและนานเท่าไหร่ ก็ไม่ได้พัฒนาฝีเท้าอะไรเลย
จนได้ไปลงเอยที่มิดเดิ้ลสโบร์ไปโชว์ความเทพที่นั้น ผลคือ สิงห์แดงที่เขาย้ายไปในปีนั้น(2008) ตกชั้นไปเรียบร้อย 






J้r้mie Aliadi่re::กองหน้า

นักเตะรายนี้เป็นนักเตะที่ผมเสียดายมากที่สุด อยู่กับอาร์เซน่อลและเป็นเด็กปั้นมาตั้งแต่ปี 2001 และใช้ชีวิตภายใต้การเป็นนักเตะยืมตัวโดยเรื่อยมา เขาเป็นกองหน้าที่เก่ง เลี้ยงบอลติดเท้า ไปได้ดีกับบอลมาก แต่ เขาเป็นคนที่ไม่Creative เอาซะเลย บวกกับไม่ค่อยได้รับโอกาสจากเวนเกอร์ด้วย เป็นสำรองอยู่บ่อยๆ จนในที่สุดเขาก็ได้ย้ายไปโบโร่ในปี 2007 ต่อมาปี2008 โบโร่ตกชั้น





Jermaine Pennant::มิดฟิลด์ฝั่งกราบขวา

นี้ก็อีกคนสำหรับเพนแนนท์ปีกขวาอนาคตไกลของอาร์เซน่อล เขาย้ายมายังถิ่นปืนโตในปี1999 ช่วงแรกในการค้าแ้ข้งในอาร์เซน่อลส่วนมากเขาจะถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีมเล็กๆซะเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้เขาไม่มีโอกาสที่จะสอดแทรกขึ้นมาในทีมเลย เพราะนักเตะปืนในช่วงยุคนั้นเป็นที่รู้ดีว่าสุดยอดขนาดนั้น ยากโอกาสที่จะมาแย่งตัวจริงด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามเพนแนนท์เป็นหนึ่งในนักเตะชุดไร้พ่าย มีโอกาสลงสนามบ้าง แต่คงไม่เพียงพอต่อความต้องการของเขา จึงทำให้เขาไปซบเบอร์มิงแฮมอย่างถาวรในปี2005/2006 แล้วไปต่อที่ลิเวอร์พลู ถูกยืมตัวให้กับปอร์ทสมัธ และ จบลงที่ เรียว ซาราโกซ่า ทีมในลาลีกาลีกสเปน ผมว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีนะ เก่งด้วย มีพรสวรรค์ แต่ถ้าเขาอดทนกว่านี้คงได้เป็นตัวจริงไปแล้ว และถ้ามีเขาอยู่ เราคงจะไม่มีวัลคอตต์ ปีกความเร็วสูง ในขณะนี้



By BACK NAL's









BACK NAL's

 

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์