เวนเกอร์ มั่นใจฟอร์มปืนดีพอลุ้นแชมป์

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล มั่นใจว่าต้นสังกัดเป็นอีกทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ลูกทีมจำเป็นต้องรักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ต่อไปจนจบฤดูกาล พร้อมเชื่อว่าตอนนี้ ปืนโต มีความสมดุลทั้งเกมรุกและรับ
     
      เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มสุดยอดบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-1 จนเบียด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีกแทน
     
      เดอะกันเนอร์ส ไม่พ่ายคู่แข่งมา 13 เกมติดต่อกันทุกรายการที่ลงสนาม ซึ่ง เวนเกอร์ หวังว่าลูกทีมจะรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ต่อไปเพื่อที่จะนำถ้วยแชมป์กลับมาสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม
     
      ความต้องการของเราคือไปให้ถึงจุดนั้น เพียงแต่ต้องมีความเชื่อมั่น ปัจจัยสำคัญคือต้องรักษาการเล่นเป็นทีมเช่นนี้ต่อและต้องมีสมาธิในทุกเกมที่ลงสนาม รวมถึงพัฒนาสไตล์การเล่นของเรา กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว เมื่อปีก่อนเราหมดลุ้นแชมป์จากการที่แพ้ 5 นัดจาก 14 นัด เมื่อสองปีก่อนก็แบบเดียวกันที่เราเกือบจะคว้าแชมป์ได้ เราจะต้องไม่ประมาทและทำผลงานต่อไป
     
      นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังพอใจผลงานการถล่มประตูของ ปืนโต ที่ซัดไปแล้ว 36 ลูกจาก 11 นัดที่ลงสนามในเกมลีก โดยเชื่อว่าทีมมีความลงตัวในทุกตำแหน่ง
     
      เกมที่ผ่านมา เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แม้เจอความกดดันเกือบ 10-15 นาทีก่อนจะได้ประตูแรก แต่ในภาพรวมเราคุมเกมได้ทั้งหมดและน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้ เราทำเกมโต้กลับเร็วได้น่ากลัว การยิงได้ 36 ลูกในลีกไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ซึ่งผมคิดว่าทีมกำลังมีความสมดุลทั้งเกมรุกและรับ กุนซือวัย 60 ปีกล่าวปิดท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์