เวนเกอร์ เน้นลูกทีมเก็บ 3 แต้มเกมฟัดสิงห์เหนือ

อาแซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล


เผยเกมดวลแข้งกับ สิงห์เหนือ ฮัมบูร์ก จากเยอรมนี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอังคารนี้ มีความสำคัญมากต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายและหวังผลชนะอย่างเดียวเท่านั้น

อาแซน เวนเกอร์ กุนซือของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล


เตรียมนำขุนพลนักเตะเปิดบ้านเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ฮัมบูร์ก ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 5 ในวันอังคารที่ 21พฤศจิกายน 2549 เวลา 2.45 น.(ตามเวลาในประเทศไทย)

โดย เวนเกอร์ ออกมาเปิดเผยว่าเกมนี้มีความสำคัญมากและต้องการชัยชนะเท่านั้น


ถึงจะมีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นี่คือเกมที่เราต้องชนะเท่านั้น แต่ผมรู้สึกว่าเราต้องเล่นด้วยความไร้ความกดดันและมีสมาธิ หลังจากนั้นผลการแข่งขันก็จะตามมาเอง เราไม่ควรเพิ่มความกดดันให้ทีม

แต่ต้องเล่นด้วยความกระตือรือร้นมากกว่าเกมที่เราเล่นกับ นิวคาสเซิล ในครึ่งแรก ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เพราะว่านั่นไม่ใช่แนวทางปกติของทีม

และไม่ใช่วิธีการเล่นฟุตบอลของเรา ผมรู้สึกว่ามันคือสิ่งสำคัญและอยากให้เด็กทุกคนได้มองย้อนกลับไปดูในตอนท้ายของฤดูกาลและได้ภูมิใจกับสิ่งที่พวกเขาได้ทำเอาไว้

อย่างไรก็ตาม โค้ชเมืองน้ำหอม กล่าวเสริมว่า


อยากให้นักเตะดาวรุ่งของทีมมีพัฒนาการที่ดีกว่านี้ หลังจากที่ผู้เล่นหลายคนยังไม่มีก้าวหน้าเท่าที่ควร อาร์เซนอลมีประสิทธิภาพพอที่จะประสบความสำเร็จได้มากมายและตอนนี้พวกเรายังไม่ล้มเลิกความคิดเหล่านั้น

แต่หนึ่งในเหตุผลสำคัญคือเรามีนักเตะดาวรุ่งที่ยังอ่อนประสบการณ์

ผมต้องการให้ทุกคนเรียนรู้เกมฟุตบอลได้อย่างรวดเร็ว เพราะผมเชื่อว่ามันจะเกิดประโยชน์สำหรับพวกเขาที่จะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมได้


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์