เวงเกอร์เฉยๆ วัลค็อตต์เดี้ยงซ้ำ ส่อชวดอีก 4 วีก

อาร์แซน เวงเกอร์ ไม่วิตก ธีโอ วัลค็อตต์ เดี้ยงซ้ำ ระบุเป็นเรื่องปกติของแข้งอายุน้อย เชื่อหากนักเตะกระดูกแกร่งขึ้น จะไม่มี ปัญหาบาดเจ็บรบกวนซ้ำซากแบบนี้แน่นอน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (20 ต.ค.) อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ไม่รู้สึกกังวลกับปัญหาบาดเจ็บของ ธีโอ วัลค็อตต์ หลังมิดฟิลด์โรจน์ ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง และอาจต้องพักอย่างน้อยถึง 4 สัปดาห์

ดาวเตะวัย 20 ปี ซึ่งพลาดลงสนามช่วยทีมเมื่อช่วงต้นฤดูกาล เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หลัง ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป หลังนาทีที่ 33 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แต่กุนซือชาวน้ำหอมก็ไม่ได้เป็นกังวลมากมายอะไร

เวงเกอร์กล่าวถึง วัลค็อตต์​ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว ไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บว่า
 
"เขายังเป็นเด็ก และบางครั้ง คุณก็ต้องผ่านช่วงเวลาแบบนั้น เมื่อคุณมีอายุเท่านี้ แต่เมื่อร่างกายคุณเริ่มปรับตัวได้ และมีอายุมากขึ้น คุณจะไม่มีปัญหาอย่างนี้อีกต่อไป แต่เพราะว่าเขายังเด็กมันก็เลยเกิดขึ้นบ่อยๆ"


วัลค็อตต์ กลับมาลงสนามให้กับทีม "ปืนใหญ่" ได้อีกครั้ง ในฤดูกาลนี้ ในฐานะตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีก ที่พบกับ แบล็คเบิร์น เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา และมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ซึ่งถล่ม มาซิโดเนีย 6-3 ในอีก 5 วันถัดมา

เจ้าหนู วัลค็อตต์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมที่อัดทีมน้องใหม่หน้าเก่า 3-1 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนที่จะมาได้รับบาดเจ็บ หลังจากการเข้าสกัดอย่างหนักของ เลียม ริดจ์เวลล์ ผู้เล่นทีมเยือน และแม้ว่าเขาจะกลับมาวิ่งต่อได้ แต่สุดท้ายก็เขาต้องโดนเปลี่ยนตัวออกไปในที่สุด ประเดิมการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรกของตัวเอง

คาดว่า วัลค็อตต์ อาจไม่มีส่วนในทีมอาร์เซนอล ที่จะยกพลไปเยือนอาแซด อัคล์มาร์ เพื่อทำศึกยูฟ่า แชมปียนส์​ลีก ในวันอังคารนี้ และน่าจะพลาดลงเล่นในเกมที่พบกับ เวสต์แฮม, ลิเวอร์พูล ในเกมคาร์ลิงคัพ, สเปอร์ส, อัลค์มาร์ ในบ้านของตัวเอง และ วูลฟ์ส

นอกจากนี้ ปีกตัวจี๊ด ยังอาจต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้ง ในการลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในเกมกระชับมิตร กับ ทีมชาติบราซิล ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ วันที่ 14 พ.ย.นี้ อีกด้วย

"มันไม่ใช่ข่าวดีนัก เพราะเราคิดว่า เขาอาจพักแค่ 2-3 วัน หลังจากเกมนั้น แต่มันเป็นการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าส่วนกลาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกลัวอยู่แล้วเชียว"  เวงเกอร​์ กล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์