อัล์กมาร์แสบซัดเจ๊าปืนทดเจ็บ 1-1





อาแซด อัล์กมาร์ โกงความตายรอดพ้นจากความปราชัยได้อย่างเหลือเชื่อ เมื่อตีเสมอ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ได้ 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทั้งที่รูปเกมไม่น่าจะรอดอยู่แล้ว



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอช (20 ต.ค.52)


อัล์กมาร์ 1-1 อาร์เซนอล
สนาม: ดีเอส สเตเดี้ยม
ประตู :
0-1 เซสก์ 36
1-1 เมนเดส ดา ซิลวา 90


ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จ่าฝูงกลุ่มเอช บุกไปเยือน อาแซด อัล์กมาร์ ทีมแชมป์ลีกดัตช์ โดยอาร์แซน เวนเกอร์ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเต็มสูบ โดยได้ มานูเอล อัลมูเนีย ประตูมือหนึ่งมือชื่อกลับมาเป็นตัวสำรองไปก่อน
 
เริ่มเกมมาทางด้าน อัล์กมาร์ ดูจะเป็นฝ่ายต่อบอลสู้กับอาร์เซนอล ได้ดีทีเดียวเป็นการเล่นด้วยความมั่นใจทีเดียว แต่ว่ากลายเป็นทาง อาร์เซนอล ที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 9
 
โดยเป็นจังหวะสวนกลับเร็วของทีมเยือน เริ่มจาก อาร์ชาวิน ที่ลากบอลยาวมากว่า 40 หลาก่อนจะไหลต่อให้ ดิยาบี้ เปิดต่อไปถึง ฟาน เพอร์ซี่ เกี่ยวบอลลงก่อนจะแต่งหาช่องแล้วยิงด้วยซ้ายแต่ โรเมโร่ นายทวารมือหนึ่งทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ได้โชว์เซฟครั้งแรกของเกม
 
เกมคู่นี้เป็นเกมที่ค่อนข้างจะสวยงาม เนื่องจากทั้งสองทีมก็เป็นพวกจอมเทคนิคที่มีทีมเวิร์คดีด้วยกันทั้งสองทีม แต่เรื่องโอกาสลุ้นทำประตูนั้นแทบจะไม่มีเลย
 
นาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะยิงของ เอล ฮัมดาอุย ที่ได้บอลจ่ายทะลุช่องมาก่อนจะยิงเร็วทันที แต่บอลข้ามคานไป จากนั้นเป็นทางอาร์เซนอล บ้างที่ทำได้หวาดเสียวกว่า เมื่อ อาร์ชาวิน ปั่นโค้งจากมุมแคบข้ามคานไปตกบนหลังตาข่าย
 
แต่ถึงนาทีที่ 36 อาร์เซนอล ก็ได้ประตูนำจนได้ เมื่ออาร์ชาวิน ตัดบอลได้จากการทีอาแซด จ่ายพลาดและโต้กลับเร็วทันที อาร์ชาวิน เลือกจ่ายออกซ้ายให้ ฟาน เพอร์ซี่ แต่หัวหอกดัตช์ไม่ยิงเองเลือกจะจ่ายผ่านไปปากประตูให้ เซสก์ ที่เติมขึ้นมาพอดีแปเข้าก้นตาข่ายโล่งๆอย่างเหนือชั้น สุดยอดจริงๆสำหรับประตู 1-0 ของอาร์เซนอล
 
จากนั้นก่อนหมดเวลาครึ่งแรก อาร์เซนอล น่าจะได้ประตูหนีเป็น 2-0 เมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ ได้โอกาสลองยิงไกลแบบเต็มเหนี่ยวบอลน่าจะตรงตัวโรเมโร่ แต่ประตูเจ้าบ้านรับไม่อยู่บอลมาโดนตัวก่อนแฉลบออกไป
 
ครึ่งหลัง อาร์เซนอล ยังเล่นกันอย่างสบายๆโดยที่เจ้าบ้านไม่ได้แสดงพิษสงหรือสามารถขู่อะไรได้เลย
 
แต่เล่นไปเล่นมาถึงนาทีที่ 72 อาร์เซนอล ก็เกือบเสียประตูตีเสมอจากลูกเตะมุมของอาแซด ฟาน เพอร์ซี่ โขกไปชนไหล่ของ ดิยาบี้ ไปชนคานเกือบเข้าประตูตัวเอง
 
ถัดมาอีก 5 นาที เจ้าบ้านทำได้ใกล้เคียงอีกครั้งเมื่อได้ฟรีคิกระยะอันตราย ชาร์ส ปั่นเข้าไปถึง โมเรโน่ ได้โอกาสทำประตูจากระยะ 8 หลา แต่กลับยิงหลุดออกไปเองอย่างน่าเสียดาย
 
จากนั้น อาร์เซนอล พยายามเล่นประคองตัวไปเรื่อยๆจนเหมือนจะเก็บชัยชนะได้อยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนั่นเอง เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอจากลูกวอลเล่ย์สุดยอดของ เมนเดส ดา ซิลวา เสียบสามเหลี่ยมเข้าไป เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ที่ช่วยให้อัล์กมาร์ รอดพ้นจากความปราชัยได้ในที่สุด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาแซด อัล์กมาร์ : เซอร์จิโอ โรเมโร, นิคลาส มอยส์ซานเดอร์ (ปอนตัส เวิร์นบลูม 84) , คิว ยาเลียนส์, เฮคเตอร์ โมเรโน่, ไซมอน โพลเซ่น, ดาวิด เมนเดส ดา ซิลวา, สตีน ชาร์ส, เบรตต์ โฮลมัน (กราเซียโน่ เปลเล่ 73) , มาร์เทน มาร์เทนส์ (เฌเรเมน เลนส์ 69) , มูเนียร์ เอล ฮัมดาอุย, มุสซ่า เดมเบเล่


อาร์เซนอล : วิโต้ มันโนเน่, บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, โธมัส เวอร์มาเลน, กาแอล กลิชี่, อเล็กซานเดอร์ ซง, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (อารอน แรมซี่ย์ 83) , เซสก์ ฟาเบรกาส, อาบู ดิยาบี้, อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (คาร์ลอส เวล่า 74)


ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แฮนส์สั






ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 10/21/2009 4:02:37 AM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์