เวนเกอร์ลั่นขออยู่ในวงการลูกหนังจนวันตาย

เวนเกอร์ลั่นขออยู่ในวงการลูกหนังจนวันตาย
 
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เผยขอทำงานในวงการฟุตบอลต่อไปตราบใดที่ยังมีชีวิต และ สุขภาพยังดีอยู่ ชี้ถึงกำลังจะอายุครบ 60 ปีในวันพฤหัสบดีนี้แล้ว แต่สภาพจิตใจก็ไม่ได้แก่ไปตามวัยเพราะยังรู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพของทีม "ปืนใหญ่" ชุดนี้ และอยู่ที่ต้องดึงความสามารถของทีมออกมาให้ได้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมเลือดน้ำหอมของ อาร์เซน่อล สโมสรแถวหน้าแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เปิดเผยความตั้งใจว่า ตนวางแผนที่จะทำงานอยู่ในวงการฟุตบอลไปชั่วชีวิต หลังจากอายุกำลังจะครบ 60 ปี ในวันพฤหัสบดีนี้ แต่ก็ยังนึกภาพตัวเองวางมือจากเกมการแข่งขันที่ตนคลั่งไคล้ไม่ออกเลย

หลังจบเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดเยือน อาแซด อัล์คมาร์ แชมป์พรีเมียร์ดัตช์ วันอังคารนี้ อดีตกุนซือโมนาโก จะให้ความสำคัญกับสิ่งอื่น มากกว่าการคุกเข่าขอพรพร้อมกับเค้กวันเกิดก้อนโต และ เทียนขาวแดง เพราะเขาจะไปร่วมการประชุมประจำปีของสโมสร ก่อนที่จะสร้างคืนโรแมนติกกับภรรยาด้วยการชมแมตช์ยูโรปา ลีก

"ถ้าผมสุขภาพดี ผมก็อยากทำงานตราบเท่าที่ผมมีชีวิต แต่ปรับตัวตามศักยภาพของผม มันไม่ใช่งานที่ต้องใช้ร่างกายเสมอ มันอาจใช้หัวสมองมากกว่า ถ้าอายุ 75 คุณอยู่ในสนามไม่ได้หรอก ถึง ตราปัตโตนี่ จะทำผลงานได้ดีในวัย 70 ปีก็ตาม ผมไม่รู้ว่าจะคุมทีมนี้ไปอีกนานแค่ไหน นับแต่นี้ไป ผมต้องประเมินทุกๆ 2 ปี เพราะงานนี้ต้องทำกับมือ"

"ผมอยู่ในหน้าที่การงานที่คุณมักมองไปข้างหน้าตัวเองเสมอ โชคไม่ดีที่ยิ่งคุณอายุมาก ระยะทางตรงหน้าคุณก็ยิ่งสั้นลง แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เพราะเวลาที่คุณมีทีมแบบที่ผมมีตอนนี้ คุณรู้ไหมทีมชุดนี้มีศักยภาพอยู่ และ มันอยู่ที่ผมที่จะต้องดึงมันออกมา ความแก่ชราก็เป็นสถานะหนึ่งของจิตใจด้วย คนที่อายุ 40 ร่างกายอาจยังหนุ่มแน่น แต่จิตใจแก่ชราไปแล้ว คุณต้องถามคำถามตัวเองเสมอ และ ผมคิดว่านั่นเป็นรากฐานของการทำให้ความคิดคุณยังเป็นหนุ่มอยู่เสมอ"

"เพราะฉะนั้น ผมก็ไม่มีอะไรต้องฉลอง มันจะเป็นคืนที่เงียบมาก เรามีเกมสำคัญในวันอาทิตย์ (ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) และ คืนวันพฤหัสบดีก็มี ยูโรปา ลีก ที่มีการใช้ระบบผู้ตัดสิน 5 คน พวกเขามีส่วนรับผิดชอบความแก่ชราของผม ผมเลยต้องดูการแข่งขัน!" เวนเกอร์ ปล่อยมุกทิ้งท้าย

ข้อมูล จาก SiamSport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์