พรีวิว ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก: อาร์เซน่อลบุกเยือนเอแซค อัคมาร์+ประมวลภาพซ้อม

UEFA CHAMPION LEAGUE: GROUP STAGE - MATCH DAY3
AZ Alkmaar vs ARSENAL



อาร์เซน่อล:
อาร์เซน่อลกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มและลูกทีมของเวนเกอร์ก็กำลังมั่นใจกันแบบสุดขีด หลังจากที่เก็บชัยชนะมาติดต่อกัน 7 นัดรวดจากทุกรายการที่ลงสนาม พร้อมกับทะลวงตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่น

สภาพความพร้อมของอาร์เซน่อลในเกมนี้ถือว่าค่อนข้างจะฟูลทีมเลยทีเดียว จะขาดก็เพียงแค่ธีโอ วัลคอตต์ ปีกความเร็วสูงที่ได้รับบาดเจ็บในเกมนัดล่าสุดกับทางเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ซึ่งตอนนี้ยังต้องลุ้นผลการสแกนว่าวัลคอตต์จะต้องพักอย่างน้อยกี่สัปดาห์ และเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าโครแอตที่ยังต้องพักอีกสักประมาณหนึ่งสัปดาห์ ส่วนในรายของซามีร์ นาสรี่ เพลย์เมกเกอร์เมืองน้ำหอมที่บาดเจ็บไปนานก็น่าจะกลับมามีรายชื่ออยู่ในทีมในเกมหน้าที่จะพบกับเวสต์แฮม

เกมนี้เวนเกอร์ก็น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมที่กำลังทำผลงานได้ ในแดนหน้ายังคงมี อังเดร อาร์ชาวิน และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่กำลังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องลงกระซวกตาข่ายทีมคู่แข่งเช่นเคย แต่ในรายของโธมัส โรซิคกี้ อาจจะถูกพักไว้เป็นเพียงตัวสำรองเนื่องจากสภาพร่างกายของโรซิคกี้ยังไม่พร้อมที่จะลงสนามแบบติดต่อกัน น่าจะเป็นโอกาสของนิคลาส เบนด์เนอร์ หรือเอ็มมานูเอล เอบูเอ้


เอแซค อัคมาร์:
แชมป์ลีกดัตซ์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผลงานในฤดูกาลที่ว่าไม่ค่อยดีเท่าไรนักเล่นไปแล้ว 10 นัดพวกเขามีสถิติชนะ 5 และแพ้ 5 รั้งอยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่มสองนัดแรกพวกเขาก็ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมีผลงานเสมอ 1 และแพ้ 1

ถึงแม้ว่าผลงานของทางเจ้าถิ่นจะไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังมีตัวทีเด็ดที่พร้อมจะปล่อยหมัดน็อกใส่อาร์เซน่อลได้เหมือนกัน Mounir El Hamdaoui ดีกรีดาวซัลโวดัตซ์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ฤดูกาลนี้ก็ยังฮอตไม่เลิกตะบันไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ก็ยังมีตัวสนับสนุนชั้นเยี่ยมอย่าง มูสซ่า เดมเบเล่ กองหน้าร่างบึ๊กทีมชาติเบลเยี่ยม และเจเรเมน เรนส์ หอกดาวรุ่งวัย 21 ปี

เกมนี้สำคัญต่อโอกาสในการเข้ารอบของเอแซคเป็นอย่างมาก ถ้าพวกเขาเก็บสามคะแนนเต็มได้ในเกมนี้ก็จะทำให้พวกเขามีลุ้นเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าพวกเขาทำได้เพียงแค่เสมอหรือแพ้ โอกาสเข้ารอบก็ริบหรี่เต็มที่ เพราะในเกมถัดไปพวกเขาต้องไปเยือนอาร์เซน่อลถึงเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ซึ่งดูแล้วโอกาสรอดก็คงมีไม่มากนัก



เกร็ดน่าสนใจของเกมคู่นี้

    - ในการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนทีมจากอังกฤษ ของทางเอแซร อัคมาร์ พวกเขายังไม่เคยแพ้เลยตลอด 6 นัดที่ผ่านมา โดยมีสถิติชนะ 2 และเสมอ 3 ล่าสุดก็เป็นการพบกับเอฟเวอร์ตัน เมื่อสองปีก่อน


    - ส่วนอาร์เซน่อลก็มีสถิติที่ค่อนข้างดีในการมาเล่นในบ้านที่จากฮอลแลนด์ ในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก พวกเขาเคยบุกมาชนะเอฟซี ทเวนเต้ เมื่อฤดูกาลก่อน และเคยชนะพีเอสวี 4-0 ในปี 2002/2003 อย่างไรก็ตามอาร์เซน่อลก็เคยต้องชอกซ้ำด้วยการบุกมาพ่ายต่อพีเอสวี 0-1 ทำให้พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในซีซั่น 2006/2007


    - เอแซค แพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวจาก 34 เกมที่ลงเล่นในฟุตบอลยุโรป


    - ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันในเกมอย่างเป็นทางการเลย แต่ก็เลยเจอกันในแมตซ์กระชับมิตรเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2006 ซึ่งเป็นแมตซ์เปิดสนามเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรเอแซด และเกมนัดอาร์เซน่อลเป็นฝ่ายชนะไปแบบสบายเท้า 3-0 จากผลงานของ จิลแบร์โต้ ซิลวา, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่















     
    ...........................................

    มาดูความพร้อมของเค้าบ้าง สนามแดงดำ หรือว่าจะเป็น ปีศาจแดงดำเอซีมิลานแห่งเนเธอร์แลนด์ !!!



    แข่งกับที่เล็กๆอย่างอาร์เซน่อล ก็ต้องทำข่าวกันเอิกเกริกกันหน่อย wan-e043.jpg




    โชว์เซฟ !!! แต่พี่ม้าวินขออีก 2 ลูก จะครบลูกที่ 100 ในชีวิตแล้ว สงเคราะห์หน่อยนะ
    ... อย่าขี้เหนียวแบบอีตา นิโคล กะโปโล โกลโอลิมเปียกอส... เซฟซะจน หมึกยักษ์-อ๊อกโทปุชเรียกพ่อ !!


    แถมงานนี้จะเป็นการกลับมาล้างแค้นของพี่แวะมาเล่น อดีตกัปตันอาแจ็กค์
    ซึ่งสมัยเล่นแบ็กซ้ายให้ ฟาน บาสเท่น... ก็โดนอัดที่นี่ไป 2 ดอก (23 november 2008)


    กองหลังคนนี้ชื่อ Héctor Moreno เพื่อน Vela ... ทีมชาติเดียวกัน


    Mounir El Hamdaoui ... กองหน้าตัวแสบ อดีตเคยเทรนอยู่ที่สเปอร์สด้วย
    ---สถิติกับทีม----
    - 2007– ปัจจุบัน ... ลง 57 ครั้ง ยิง 34 ประตู



    IPB


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์