ดิ๊กสันวิเคราะห์แท็กติกใหม่ปืนใหญ่ชิบหายแน่เมื่อเจอโต้กลับเร็ว

[บทความ] ดิ๊กสันวิเคราะห์แท็กติกใหม่ปืนใหญ่ชิบหายแน่เมื่อเจอโต้กลับเร็ว

ลี ดิ๊กสัน อดีตแบ๊คขวาของอาร์เซน่อล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อาร์แซน เวนเกอร์ เลือกลงสนามในเกมแรกที่เค้าคุมทีมพบกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์เมื่อ 13 ปีก่อน
ได้เขียนบทความวิเคราะห์แท็กติกของอดีตต้นสังกัดในเกมนัดล่าสุดของอาร์เซน่อล

ผมยินดีกับอาร์แซน เวนเกอร์ ที่เป็นกุนซือที่คุมทีมยาวนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรอาร์เซน่อล และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นประสิทธิภาพในเกมรุกที่ยอดเยี่ยมของอาร์เซน่อลที่เป็นฝ่ายไล่ขย่มแบล็คเบิร์น โรเวอร์แบบขาดลอย 6-2 การผ่านบอลและการเคลื่อนที่ของผู้เล่นมันเป็นอะไรที่เห็นมานานจากแนวทางการทำทีมของเวนเกอร์ มันเป็นอะไรดีที่ได้เห็นการเล่นแบบนี้


แต่มันก็มีเครื่องหมายคำถามตัวใหญ่ๆ เกี่ยวกับเกมรับของทีมที่กลับมาทำผลงานได้น่าผิดหวังอีกครั้ง สังเกตได้จากประตูที่สองที่พวกเขาเสียให้กับทางแบล็คเบืร์น โรเวอร์ ฟูลแบ็กทั้งสองข้างลอยขึ้นสูงพร้อมกันบาการี่ ซานญ่าอยู่ใกล้กับบอลก่อนที่จะถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามตัดบอลไปได้ ส่วนทางกิลชี่ที่เป็นแบ๊คซ้ายก็ดันขึ้นมาอยู่ในแดนของแบล็คเบิร์นเช่นกัน

เอล ฮัดจิ ดิยุปที่เป็นคนฉกบอลตัดหน้าซานญ่า ตัดสินใจเปิดบอลยาวจากแดนหลังไปถึง แบรด เอเมอร์ตัน ที่ยืนกางมุงรออยู่ด้านฝั่งซ้ายในแดนของทีมปืนใหญ่ ก่อนเอเมอร์ตันจะจ่ายไปทางด้านขวาให้กับเดวิล ดันส์ ที่ซานญ่าควรจะเป็นคนคอยตามประกอบ แต่เค้ายังลงมาไม่ทัน ทำให้ดันส์เข้าไปดวลตัวต่อตัวกับวิลเลี่ยม กัลลาส ก่อนที่จะซัดบอลไปแฉลบกัลลาสเข้าประตูไปทำให้แบล็คเบิร์นขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 ดีที่อาร์เซน่อลสามารถตามกลับมาตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว และทำประตูได้แบบไหลมาเทมาในครึ่งเวลาหลัง











เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์