‘เชส’ ชู ‘อาร์ชาวิน-เฟอร์มาเลน’ คีย์แมนปืนใหญ่

 













อาร์ชาวิน ทีเด็ดในเกมรุก

เชส ฟาเบรกาส ออกโรงชู อังเดร อาร์ชาวิน และ โธมัส เฟอร์มาเลน ถือเป็นกลจักรสำคัญของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในการไล่ล่าเกียรติยศสูงสุดในฤดูกาล 2009/10 นี้
       
        อาร์เซนอล ปฏิบัติการทุ่มเงิน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) กระชากตัว อังเดร อาร์ชาวิน เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติรัสเซียมาเสริมพลังรุกเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเมื่อหน้าร้อน “ปืนใหญ่” ยอมควักกระเป๋าจ่ายอีก 10 ล้านปอนด์ (ราว 560 ล้านบาท) สอย โธมัส เฟอร์มาเลน กองหลังดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมมาค้ำเกมรับ
       
        ซึ่ง เชส ฟาเบรกาส ถือว่าทั้งคู่คือ กลจักรสำคัญของ อาร์เซนอล ณ ปัจจุบัน โดยมิดฟิลด์กัปตันทีม เริ่มชู อาร์ชาวิน ก่อนเป็นลำดับแรก “เขาให้มิติใหม่ๆ แก่ทีม เมื่อฤดูกาลก่อน อังเดร มาร่วมงานกับเรา คุณคงได้เห็นผลงานอันยอดเยี่ยมกันแล้ว (ยิง 6 ประตู จ่ายให้เพื่อนทำสกอร์ 7 ครั้ง ใน 12 นัดแรกที่ลงสนามให้ทีม) เราต่างรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่มีเขามาอยู่ในทีม ความสัมพันธ์ของเราดีเยี่ยม อังเดร มีพรสวรรค์เหลือล้น น่าเสียดายที่เขาย้ายออกจากลีกรัสเซียช้าไปหน่อย”
       
        จากนั้นแข้งทีมชาติสเปน กล่าวถึง เฟอร์มาเลน ที่กลายเป็นหัวใจเกมรับของ “ปืนใหญ่” ณ เวลานี้ “ผมเป็นแฟนตัวยงของ โธมัส ก็ว่าได้ เขาเล่นได้ดีจริงๆ ผมว่าแฟนๆ คงคิดเหมือนกัน ในเกมแรกที่เขาลงสนามสามารถทำประตูได้เลย เขาทำได้เหลือเชื่อ มีระดับความมั่นใจสูง เขาอย่างกับเป็นกัปตันทีมอย่างไรอย่างนั้น โธมัส รู้ว่าทีมของเราต้องการอะไร”
       
        สุดท้าย ฟาเบรกาส พูดถึงอนาคตตัวเองในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม หลัง ชาบี เอร์นานเดซ เพื่อนร่วมทีมชาติกระแซะให้มาเล่นให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ด้วยกัน “ผมไม่โกรธกับสิ่งที่ ชาบี พูด มันน่ายินดีด้วยซ้ำที่ยอดนักเตะอย่าง ชาบี พูดเช่นนั้นออกมา ทว่าผมยังเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล ยังมีงานต้องทำที่นี่ ทุกคนต่างมีชีวิตของตัวเอง คุณย่อมรู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร”
       
        “สำหรับผม อาร์เซนอล ถือเป็นสิ่งดีที่สุด ณ ตอนนี้ ผมต้องการชนะที่นี่ ผมรู้สึกสบายดีเมื่ออยู่กับทีมนี้ ผมรักกรุงลอนดอนเมืองที่วิเศษ ผมชอบบ้านของตัวเองมันเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ สิ่งสำคัญสำหรับนักเตะคือ คุณต้องรู้สึกว่าทีมเสมือนบ้าน และผมก็รู้สึกเช่นกัน” ฟาเบรกาส ทิ้งท้าย


 

เฟอร์มาเลน แกร่งในเกมรับ




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 ตุลาคม 2552 23:20 น.








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์