ซิโก้บ่นเกมแพ้ปืนมีแต่ชาวฝรั่งเศสเต็มสนาม

ซิโก้บ่นเกมแพ้ปืนมีแต่ชาวฝรั่งเศสเต็มสนาม

ซิโก้ กุนซือคนดังของ โอลิมเปียกอส ออกอาการไม่พอใจที่เกมพ่าย อาร์เซน่อล 0-2 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีแต่ชาวฝรั่งเศสเต็มสนามไล่ตั้งแต่ผู้ตัดสิน, กุนซือ และนักเตะเจ้าถิ่นแนะ ยูฟ่า พิจารณาให้รอบคอบก่อนเลือกกรรมการลงทำหน้าที่ในแมตช์ที่มีคนชาติเดียวกันลงสนามมากมายแบบนี้


 


ซิโก้ เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียนของ โอลิมเปียกอส สโมสรชั้นนำในลีกกรีซ ออกมาบ่นอุบหลังจากพ่าย อาร์เซน่อล 0-2 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันอังคารที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ที่มีแต่ชาวฝรั่งเศสเต็มไปหมดทั้งผู้ตัดสิน, กุนซือ และนักเตะคู่แข่ง แนะคราวหน้าควรจะหากรรมการที่มาจากชาติอื่นบ้าง
 

เป็นที่รู้กันว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล และลูกทีมของเขาที่ลงสนามส่วนใหญ่เป็นชาวฝรั่งเศสทั้งนั้น นอกจากนี้กรรมการ และผู้ช่วยกรรมการที่ถูกเลือกมาทำหน้าที่ในเกมนี้ก็มีสายเลือดเฟร้นช์ เช่นกัน ทำให้ ซิโก้ ไม่ค่อยพอใจเท่าไร โดยแนะสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ควรจะคิดให้รอบคอบในการเลือกกรรมการลงมาตัดสินเกมที่มีคนจากชาติเดียวกันลงสนามมากมายเหมือนกับแมตช์นี้
 

อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยันเป็นแค่คำวิจารณ์ตามความรู้สึกของตัวเองเท่านั้น เกมนี้เรามีผู้ตัดสินชาวฝรั่งเศส 3 คนพร้อมกับอีกทีมหนึ่งก็มีโค้ช และนักเตะ 10 คนเป็นชาวฝรั่งเศส บางที่เราน่าจะมีกรรมการที่มาจากชาติอื่นบ้าง เราคาดว่ามันคงจะมีข้อผิดพลาดเสมอ มันก็แค่คำวิจารณ์เท่านั้น ผมมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้
 

ด้าน โอลอฟ เมลเบิร์ก ปราการหลังจอมแกร่งของยักษ์ใหญ่แดนเทพนิยาย ไม่พอใจอย่างมากกับจังหวะที่เสียประตูที่ 2 เนื่องจาก อังเดร อาร์ชาวิน หัวหอก เดอะกันเนอร์ส ล้ำหน้าอย่างชัดเจน ประตูนั้นมันล้ำหน้าอย่างน้อย 3 หลา คุณไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมผู้ช่วยผู้ตัดสินถึงพลาดจังหวะแบบนั้นได้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์