เวนเกอร์ปลื้มทำทีมฟาดกำไรกว่า1.8พันล้าน



อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เชื่อการที่สโมสรทำกำไรรวมได้กว่า 1,800 ล้านบาท เป็นเครื่องยืนยันว่าเขาทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และยังรู้สึกว่าการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เปิดกว้างมากขึ้น หลังได้เห็น เชลซี พลิกล็อคพ่าย วีแกน 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาแสดงความพอใจหลังจากสโมสรมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยสามารถทำกำไรสุทธิได้ถึง 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,820 ล้านบาท) จากการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กุนซือเลือดน้ำหอม เชื่อว่าผลกำไรนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาทำหน้าที่ได้ดี โดยกล่าวในการแถลงข่าวว่า ผมรู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น กับความจริงที่ว่าสถานะทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะการทำทีมของผม ผมพยายามนำมาซึ่งสิ่งนั้น

ผมค่อนข้างภูมิใจที่ได้ทำงานในองค์กรที่มีสถานะทางการเงินมั่นคงอย่างนี้ ผมทำงานในสโมสรที่ทำเงินเสมอ ผมคงรู้สึกว่าผมทำงานได้ไม่ดี ถ้าเราต้องสูญเสียเงินตอนสิ้นฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ส่วนของกีฬายังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การทำหน้าที่ได้ดีในส่วนของกีฬาจะทำให้เรามีความสุขเต็มที่ ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนรับได้กับเรื่องการทำให้สโมสรของตัวเองมีปัญหา

นายใหญ่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยังเชื่ออีกว่า การที่ เชลซี ออกไปพ่ายต่อ วีแกน แอธเลติก 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงว่าการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก เปิดกว้างมากขึ้นแล้ว มันแสดงว่าคุณไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ในฤดูกาลนี้ ทุกทีมสามารถเอาชนะทีมไหนก็ได้

มันทำให้การลุ้นแชมป์น่าสนใจขึ้น เพราะ วีแกน สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเราเพิ่งจะถล่มพวกเขาไปเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ผมเชื่อว่าพวกคุณต้องการลดช่องว่างระหว่างทีมนำ เราลงเล่นไป 6 เกม เป็นทีมเยือน 4 เกม ถ้าเราเก็บชัยชนะในเกมตกค้างได้ เราก็จะขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากทีเดียว อดีตกุนซือ โมนาโก กล่าวปิดท้าย

http://www.siamsport.co.th/.............

+++++++++++++++++

“ปืนโต” อู้ฟู่ฟันกำไรหลังหักภาษีเกือบ 2 พันล้าน

      “ปืนโต” อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำกรุงลอนดอน แห่งศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประกาศยอดเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ทำให้มีกำไรหลังหักภาษีสูงถึง 35.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,936 ล้านบาท) ตัดยอดหลังจากสิ้นสุดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
     
       อาร์เซนอล ที่ย้ายมาใช้สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม ที่มีความจุมากขึ้น ตั้งแต่เมื่อปี 2006 มีเงินหมุนเวียน 313.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 17,230 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจาก 223 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,265 ล้านบาท) ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
     
       นอกจากเงินที่ได้จากตั๋วเข้าชมที่เพิ่มขึ้น อาร์เซนอล ยังได้ส่วนแบ่งจากการถ่ายทอดสดเพิ่มขึ้นเป็น 100.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) จากเดิม 94.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท) เนื่องจากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ มิหนำซ้ำผลการดำเนินงานก่อนค่าเสื่อมราคาและการซื้อขายผู้เล่นในธุรกิจฟุตบอลยังมีเพิ่มขึ้นจาก 59.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,278 ล้านบาท) เป็น 62.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,448 ล้านบาท)
     
       อาร์เซนอล ยังทำการพัฒนา ไฮบิวรี สนามเหย้าเดิมให้เป็นอพาร์ตเมนต์จำนวน 665 ยูนิต ตอนนี้ขายได้แล้ว 445 ยูนิต ซึ่งจะทำเงินเข้าสู่สโมสรอีกมหาศาลถึง 172.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,482 ล้านบาท)

http://www.manager.co.th/..........

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์