เวนเกอร์ โอดแผนปั้นดินให้เป็นดาวพังเพราะกฏท้องถิ่น

 อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เกิดอาการเซ็ง เมื่อทางเอฟเอเตรียมบังคับใช้กฏท้องถิ่นกับบรรดาทีมในพรีเมียร์ ลีกในซีซั่นหน้า เจ้าตัวโอดมีผลกระทบต่อแผนการปั้นเด็กของตนแน่นอน




อาร์แซน เวนเกอร์ (Arsene Wenger)

     สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมนำกฏที่บังคับให้ทุกทีมในเวทีพรีเมียร์ ลีก ต้องมีนักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 8 คนในทีมที่มีนักเตะ 25 คน มาบังคับใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ขณะที่ ฟีฟ่า รวมถึงสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็เตรียมควบคุมเรื่องการย้ายทีมข้ามประเทศของนักเตะที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเช่นกัน

     ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล แสดงความหวั่นเกรงว่า ส่งผลกระทบต่อทุกทีมในพรีเมียร์ ลีก และนโยบายการสร้างนักเตะเยาวชนของตนอาจไม่สามารถดำเนินต่อไปได้อีก หากนำกฏดังกล่าวมาบังคับใช้จริง โดยเจ้าตัวได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า

     ส่วนตัวผมแล้ว มันเป็นเรื่องใหญ่มาก เอฟเอ ออกกฎให้แต่ละทีมต้องมีนักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 8 คน อีกทั้งต้องดึงนักเตะที่อาศัยอยู่ในรัศมีการเดินทางจากบ้านถึงสนามซ้อมโดยใช้เวลาไม่เกิน 90 นาทีมาร่วมทีมด้วย ส่วน ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ก็มีกฏเรื่องการย้ายทีมของนักเตะอายุไม่เกิน 18 ปี

     นอกจากเราจะไม่สามารถซื้อนักเตะเยาวชนที่อาศัยอยู่นอกรัศมีที่ใช้เวลาในการเดินทางเกิน 90 นาทีมาร่วมทีมแล้ว นักเตะจากเมืองแมนเชสเตอร์, เซาธ์แฮมป์ตัน หรือนักเตะจากเอเชีย, อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้ หรือแอฟริกา ก็คงเลิกฝันกันได้เลย

     ทีมในอังกฤษจะถูกจำกัดการดึงตัวดาวรุ่งทั้งในประเทศและต่างประเทศมาร่วมทีม ซึ่งจะส่งผลให้การปั้นนักเตะท้องถิ่นกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้น เราทำอะไรได้บ้างน่ะเหรอ? คงทำได้แค่สวดมนต์ภาวนาให้นักเตะที่มีพรสวรรค์เหมือนกับ มาราโดน่า และที่พักใกล้กับสนามแข่งที่ไหนสักแห่งเดินเข้ามาบอกว่า ผมขอลงเล่นให้กับพวกคุณได้ไหม? เท่านั้น นายใหญ่ทัพ ไอ้ปืนใหญ่ ร่ายยาว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: Rakball.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์