ดีน... ตัวแปรปืนพ่ายผี... บิ๊กแมตช์ลีกผู้ดี




ดีน... ตัวแปรปืนพ่ายผี... บิ๊กแมตช์ลีกผู้ดี

เฮ้ย ตัดสินอย่างนี้มันโกงกันนี่หว่า, สงสัยเฟอร์กี้คงจะให้เงินไมค์ ดีน แหง, อย่างนี้เอาแชมป์ไปเลยดีกว่า แข่งทำไมเสียเวลา กรรมการเข้าข้างอยู่แล้ว และ อีกหลายๆ ประโยค ที่หลั่งไหลออกมาจากก้นบึ้งหัวใจ ของเหล่า เดอะ กันเนอร์ส ตามเว็บบอร์ดต่างๆ ภายหลังความพ่ายแพ้ของทีมรักอย่างน่ากังขา ต่อเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมบิ๊กแมตช์ ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ส.ค.52 ที่ผ่านมา

ก่อนแข่งบรรดาเกจิอาจารย์ วงการลูกหนังมองว่า เกมนี้คู่คี่ สูสี ปีศาจแดง ได้เปรียบกับการเป็นเจ้าบ้าน แต่ฟอร์มที่ผ่านมา ยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะการขาดหายไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกชาวโปรตุกีส ที่ย้ายก้นตัวเองไปสวมยูนิฟอร์ม ราชันชุดขาว ในสเปน ทำให้จังหวะทะลุทะลวงของผีแดง ที่เคยทำให้คู่แข่งต้องหวาดกลัวปนความสยดสยอง มันขาดหายไป

เห็นได้จาก 3 เกมลีกที่ผ่านมา มันตื้อๆ ยังไงพิกล ตัวแทนของ เจ็ทโด้ อย่าง นานี่ หรือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ไม่ได้สักครึ่งของดาวเตะโปรตุกีส ทำให้ต้องอาศัยความเร็วของ เวย์น รูนี่ย์ แทน

ขณะที่ ปืนโต ผู้มาเยือน ขาดเพียง เชส ฟาเบรกาส กองกลางคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้น แน่นไปด้วยขุมกำลัง แถมที่ผ่านมา ยิงไป 10 ลูกจากสองนัด เมื่อเทียบกับฟอร์มการเล่น ผู้มาเยือน ไม่ได้เสียเปรียบอะไรมากนัก ดูแล้วผลเสมอน่าจะดีที่สุดสำหรับคู่นี้

และดูเหมือนเกมที่ออกมาก็น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะต่างฝ่ายต่างเปิดเกมเข้าใส่กันอย่างสนุก อาร์เซน่อล มาได้ประตูก่อนจาก อังเดร อาร์ชาวิน กองกลาง หน้าเป็ด แต่ชื่อดันเหมือนม้า  ส่วน แมนฯ ยูฯ มาตีเสมอได้จากจุดโทษ ของ หมูอ้วนจอมพลิ้ว และเกมน่าจะจบกันที่ 1-1 หาก ดิยาบี้ ไม่โหม่งเข้าประตูตัวเอง สกอร์เลยกลายเป็น เจ้าบ้าน ได้ ดวง เข้ามาช่วยด้วย ชนะไป 2-1

นอกเหนือจากโชคแล้ว เรื่องของผู้เล่นคนที่สิบสอง ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะผู้เสียประโยชน์อย่างปืนใหญ่ จังหวะก่อนหน้าที่ อาร์ชาวิน จะได้ซัดระยะไกลพาทีมขึ้นนำก่อน มีช็อตที่น่ากังขาเกิดขึ้น เมื่อ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์ผีแดง เสียบบอลใส่ดาวเตะรัสเซี่ยน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ดูเหลี่ยมไหนมุมไหน ก็ต้องจุดโทษ

ยกเว้นสายตาของ ดีน เพียงคนเดียว ทั้งๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณดังกล่าว

หากจังหวะนั้นเป็นจุดโทษ แล้ว อาร์เซน่อล ขึ้นนำ บวกกับ ลูกยิงระยะไกลอันสุดสวยของอาร์ชาวิน เข้าไปอีก เผลอๆ อาจจะมีโอกาสได้ถึง 3 แต้ม เพราะ นำไปก่อน 2-0  ยังไงลูกทีมของเฟอร์กี้ก็ต้องดาหน้าบุกเข้าใส่ และจะต้องรีบทำ เนื่องจากตามหลังอยู่สองลูก ซึ่งแน่นอนว่าอะไรที่ต้องรีบเร่งมักจะก่อให้เกิดความผิดพลาดได้เสมอ ลูกทีมเวนเกอร์ รอแค่โต้กลับ แล้วรอลูกที่สามเท่านั้น ก็จะเป็นการปิดฝาโลงคาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ ดีน ตัดสินพลาด ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีความหวังและมาได้จุดโทษ จังหวะที่ อัลมูเนีย ไปรวบใส่ รูนี่ย์ แน่นอนว่า สำหรับกองหน้าแล้ว ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่วิ่งเข้าไปแล้ว รอให้ผู้รักษาประตูออกมาถูกตัวเพียงแค่น้อยนิด ก็พร้อมที่จะพุ่งล้มได้ทันที ต้องอาศัยความเนียนนิดนึง คือรอให้ถูกตัวจริงๆ แล้ว ดาวยิงทีมชาติอังกฤษก็ไม่พลาด ล้มได้ถูกจังหวะ ลูกนี้ไม่ถือเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสิน เพราะจะให้หรือไม่ให้ก็ได้ แต่เล่นในบ้านผีแดง เจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์ต้องได้ครับ

พอได้ลูกตีเสมอ เท่ากับเป็นการปลุกผีให้ตื่นจากหลุม ส่วนปืนโตเหมือนเสียขวัญ แล้ว ดิยาบี้ ก็ดันมาบวกโบนัสให้แมนฯ ยูฯ เสียอีก เมื่อเป็นดังนี้แล้วเจ้าบ้านก็ปิดประตูแพ้ได้เลย ส่วนลูกที่ ฟาน เพอร์ซี่ ยิงแล้วไม่ได้ เป็นลูกล้ำหน้าของกัลลาส ชัดเจนครับ

ความพ่ายแพ้ของ อาร์เซน่อล พร้อมกับเสียสถิติแพ้เป็นเกมแรก ของเกมลีก จึงอยู่ที่ตัวแปรคือ ผู้ตัดสินเพียงคนเดียวเท่านั้น  แต่นี่ยังดีที่เกิดขึ้นที่อังกฤษ ถ้าเป็นที่เมืองไทยล่ะก็ ป่านนี้ไม่รู้ว่า เจ้าดีน จะออกจากสนามได้หรือยัง???


ขอบคุณบทความจาก พี่วี บก.คลื่น 96 : Veaw99@hotmail.com 
src=http://www.sportradiothai.com/images/Header_15.png

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์