เวงเกอร์โคตรฉุน ยูฟ่าตั้งข้อหา ดูดู้ ตบตาผู้ตัดสิน

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล เฉ่ง ยูฟ่า ตั้งข้อหา เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ดาวยิงชาวโครแอต เจตนาพุ่งล้ม ในเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง เตรียมต่อสู้ปกป้องนักเตะให้ถึงที่สุด พร้อมเรียกร้องให้นำวีดิโอ มาแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุจะดีกว่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (29 ส.ค.)

อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ออกโรงจวกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ตั้งข้อกล่าวหา เอดูอาร์โด ดา ซิลา กองหน้าในสังกัด เจตนาพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสิน หลังได้ดูหลักฐานจากภาพวิดีโอ ก่อนเตรียมสืบสวนขยายผลต่อไป

เหตุการณ์ปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดที่สอง ซึ่งทีม "ปืนใหญ่​" เปิดรังเอมิเรตส์​ เอมิเรตส์​ สเตเดี้ยม ต้อนเอาชนะ กลาสโกว์ เซลติก ไปได้ 3-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวม 2 นัด อาร์เซนอล ชนะไป 5-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย

กุนซือชาวน้ำหอม กล่าวว่า
 
"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียและยอมรับไม่ได้ ผมไม่ยอมรับสิ่งที่ยูฟ่าปฏิบัติกับกรณีนี้ ผมเคยเห็นหลายๆ เหตุการณ์ในเคสเดียวกันนี้ แต่ก็ไม่เห็นยูฟ่า จะทำอะไร และปกติคำตัดสินของกรรมการไม่สามารถเตะต้องได้อีก แต่พวกเขากำลังเปิดประตูให้ทำได้ นั่นเป็นส่ิงที่อันตรายจริงๆ"

พร้อมกันนี้ เวงเกอร์​ ยังยืนยันหนักแน่นว่า
 
หัวหอกทีมชาติโครเอเชีย โดน อาร์เทอร์ โบรุค ผู้รักษาประตูของ เซลติก สัมผัสตัวจริงๆ แม้ว่าจะแค่เบาๆ ก็ตาม โดยระบุว่า "เอดูอาร์โด โดย นายทวารเซลติก สัมผัสตัว เราพิสูจน์ได้ส่วนประเด็นเป็นจุดโทษหรือไม่นั้น อย่างที่ผมบอก มันไม่ชัดเจน"


"แต่การตัดสินว่าเขาตั้งใจพุ่งล้ม ผมหวังว่าพวกเขาคงโชคดี ที่จะพิสูจน์ความจริงได้ หลังจากได้ดูรูปอีกครั้ง อีกอย่าง สิ่งที่ต้องคิดให้เยอะๆ ก็คือ นักเตะเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ การสัมผัสที่แม้ว่าจะไม่ได้หนักอะไร แต่เขาก็ตัดสินใจล้มลง ผมไม่ตำหนิเขาแต่อย่างใด" อดีตนายใหญ่ โมนาโก ระบุ

เวงเกอร์ กล่าวต่อว่า

"ดูดู้" ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสื่อต่างๆ ที่ประโคมเหตุการณ์นี้ และเขาจะขอต่อสู้เพื่อเต็มที่ หากยูฟ่า เตรียมนำโทษแบนมาลงดาบกับดาวยิงของทีม
"มันกลายเป็นเรื่องสนุกของเกมฟุตบอลที่การเสียบสกัดผู้เล่น เราเคยเห็นนักเตะหลายคนที่พุ่งลุ้มในอังกฤษ​ และก็เป็นคนอังกฤษ แต่กลับไม่เคยได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวเขา บางที่สื่อควรพิจารณาตัวเองด้วย"

"กี่ครั้งแล้วที่ผมเรียกร้องให้ใช้วิดีโอ ตัดสิน ยูฟ่า ปฏิเสธ ตลอด แต่พอกรณีนี้ พวกเขาเอามันมาใช้เพื่อตั้งข้อหากับนักเตะ แล้วความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน มันเป็นเรื่องอันตรายที่สโมสรใดๆ สามารถท้าทายคำตัดสินของกรรมการได้ ผมคิดว่า ผมจะต้องสู้เรื่องนี้ และเรียกร้องให้มีการนำวิดีโอมาใช้เพื่อตัดวงจรปัญหาแบบนี้ในเกมฟุตบอลให้ได้" เวงเกอร​์ ทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์