ราฟายันเกมนี้ไม่ใช่ตัดสินแชมป์

"ลิเวอร์พูลอาจหมดลุ้น"


ราฟาเอล เบนิเตซบิ๊กบอสหัวใสยืนกรานว่าการโคจรมาพบกันของลิเวอร์พูลและเชลซี จไม่ใช่การตัดสินแชมป์เหมือนที่หลายคนพยายามกระพือข่าวให้มันเป็นแต่อย่างใด

จากกระแสร้อนแรงที่มีการพูดถึงกันอย่างมากว่าในการพบกันครั้งที่ 12 ของสองยอดกุนซือแห่งยุคใหม่ ที่ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน อาจจะเป็นการตัดสินถึงโอกาสในการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ตั้งแต่หัวโค้งแรก โดยเฉพาะลิเวอร์พูล ที่อาจหมดลุ้นทันทีหากแพ้ในเกมนี้อีกครั้งหลังแพ้มาในสัปดาห์ที่แล้วกับเอฟเวอร์ตัน

ทางด้านราฟา กลับไม่เห็นด้วยกับข้อสันนิษฐานดังกล่าว และยืนยันว่าผลการแข่งขันในเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะไม่ใช่เกมที่สามารถตัดสินแชมป์ได้ทันที


"เร็วเกินไปสำหรับเรื่องนี้"


ผมประหลาดใจมากที่มีหลายคนบอกว่าถ้าเราแพ้ การคว้าแชมป์ก็จะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ผู้ว่ามีหลายคนบอกว่าเราจะไม่มีโอกาส แต่ถ้าเราชนะเราก็จะได้ลุ้นต่อ แต่มันยังเร็วเกินไปสำหรับเรื่องนี้

เมื่อปีกลายเราชนะแค่เกมเดียวใน 6 นัดแรก แต่เราก็จบฤดูกาลด้วยการมี 82 แต้ม และได้ที่ 3 ปีนี้ผมจะไม่ประหลาดใจเลยถ้าจะมีทีมที่ได้ 75 คะแนนได้อันดับ 1

พรีเมียร์ชิพ แข็งแกร่งขึ้นมากในปีนี้ หลายๆสโมสรพัฒนาขึ้น และทีมใหญ่ๆทุกทีมก็อาจมีปัญหากันมากขึ้น

เมื่อปีกลายเชลซี ชนะมากมาย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาอีกในปีนี้ มีหลายทีมที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ และทีมใหญ่ๆหลาายๆทีมก็กำลังเจอกับช่วงออกสตาร์ทที่ยากลำบาก


"ต้องดูช่วงหลังเกม"


ผมสัญญาได้เลยว่าผมไม่เคยมองตารางอันดับเลยในตอนนี้หลังผ่านไปแค่ 3 เกม เวลาที่จะมาวิเคราะห์ในเรื่องของตารางอันดับนั้นต้องรออีก 2 เดือน และจากนั้นเราจะได้เห็นว่าทีมพัฒนาไปยังไงบ้าง

เราไม่มีทางรู้ได้แน่ว่ามันจะดีหรือไม่ดีในการเล่นกับพวกเขาจนกว่าจะถึงช่วงหลังเกมแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเล่น 2 เกมต่อสัปดาห์ แต่อย่างน้อยที่สุดเราก็ยังสามารถซ้อมผู้เล่นของเราได้ พูดคุยกับพวกเขาได้ และวิเคราะห์สิ่งต่างๆได้ มันดีขึ้นกว่าการได้เตรียมตัวในสัปดาห์ก่อน

บางทีหลังผลจากเกมกับพีเอสวี ความมั่นใจของเรากำลังเพิ่มขึ้น นี่จะเป็นบททดสอบที่สำคัญของเรา แต่เรามั่นใจได้ว่าแรงกระตุ้นของผู้เล่นก่อนเกมนี่กำลังดีมาก

นี่เป็นเกมที่พวกเขาอยากจะเล่น พวกเขาอยากจะแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่งและจะพัฒนาผลงานในการเล่นกับทีมระดับท็อปในพรีเมียร์ชิพ

เราทำผลงานได้ดีในการเจอกับพวกเขาในบอลถ้วย ตอนนี้เราอยากที่จะทำให้ได้เหมือนกันในพรีเมียร์ชิพ ฟุตบอลถ้วยมันมักจะแตกต่างไปเสมอ ทั้งสองทีมจะรู้ว่าเกมบอลถ้วยมันเสมอไม่ได้ และจะใช้แท็คติกส์การเล่นที่แตกต่างไป เกมในพรีเมียร์ชิพจะแตกต่างไป และจะมีปัญหาที่แตกต่างกัน ราฟา กล่าว


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์