เก็บตกข่าวปืนโต(16/8/52)

เปิดใจเดนิลสัน - เชื่อปีนี้ปืนมีลุ้นแชมป์

โกล์.คอม เว็บไซต์ฟุตบอลต่างประเทศชื่อดังได้มีโอกาสสัมภาษณ์เดนิลสัน มิดฟิลด์บราซิเลี่ยนของอาร์เซนอลที่กลายเป็นขุมกำลังหลักของทีมในฤดูกาลนี้ ไปแล้ว โดยมิดฟิลด์วัย 21 ปีเชื่อว่าปีนี้อาร์เซนอลมีลุ้นแชมป์อยู่พอสมควรทีเดียว

ผู้สื่อข่าว : เดนิลสัน อาร์เซนอลมองฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ยังไง?

เดนิลสัน : เราคาดหวังไว้เยอะและก็รู้ว่าเราจะต้องสู้ตั้งแต่เกมแรกเพื่อให้ไปไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุกๆรายการ

ผู้สื่อข่าว : ตอนนี้คนทั่วไปมองว่าอาร์เซนอลไม่ใช่ทีมเต็งที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว คุณคิดยังไง?

เดนิลสัน : ผมไม่ขอตัดความหวังของตัวเองแม้แต่รายการเดียว ถ้าคนไม่คิดว่าเราเป็นทีมเต็งในพูล ก็เป็นปัญหาของพวกเขาแล้วล่ะ ถ้ามองอีกมุมนึง ผมว่ามันทำให้เราคลายความกดดันไปได้เยอะทีเดียวล่ะ แต่ผมก็เตือนคนอื่นๆแล้วว่าเราจะสู้เต็มที่

ผู้สื่อข่าว : นักเตะคนสำคัญอย่างเอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ และโคโล่ ตูเร่ก็ย้ายไปแล้ว มีผลกระทบกับทีมมั้ย?

เดนิลสัน : นี่คือการตัดสินใจของโค้ชและสโมสร นักเตะไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้หรอก หน้าที่ของเราคือก้มหน้าก้มตาเล่นและทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุดต่อไป ส่วนนักฟุตบอลที่ย้ายไปนั้นก็เป็นประวัติศาตร์ของอาร์เซนอลไปแล้ว และตอนนี้เราก็ต้องมาคิดถึงเรื่องปัจจุบัน ไม่มีเหตุผลที่ต้องมานึกรำพึงรำพันที่พวกเขาย้ายไป เพราะยังไงพวกเขาก็ไม่มีวันกลับมาอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าว : การที่มีดาวรุ่งในทีมเยอะไปจะส่งผลเสียกับอาร์เซนอลรึเปล่า? แล้วคุณเบื่อมั้ยที่โดนถามแบบนี้ตลอด?

เดนิลสัน : เอาล่ะ ประเด็นนี้คุยกันมาได้ 2-3 ปีแล้ว แต่ดาวรุ่งปืนก็ยังถือว่าขาดประสบการณ์อยู่ แต่ทุกๆปีที่ผ่านไปก็จะทำให้เด็กๆได้ประสบการณ์มากขึ้น 1 ปี และก็ถึงเวลาแล้วที่จะถึงจุดเปลี่ยน ทำไมปีนี้เราจะทำไม่ได้ล่ะ ก็เราตั้งใจไว้แบบนั้นนี่

ผู้สื่อข่าว : ตอนต้นฤดูกาลนี่ถือว่าหนักนะ เพราะมีแมตช์ที่ยากๆสำหรับอาร์เซนอลเยอะเลย

เดนิลสัน : เราต้องเล่นสัปดาห์ละ 2 แมตช์ เพราะมีเกมแชมเปียนส์ลีกกับเซลติกคั่นอยู่ เราต้องแสดงให้เห็นว่าฤดูกาลนี้เป็นของเรา และก็ทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าว : อยากให้พูดเกี่ยวกับเชสก์ ฟาเบรกัสนิดนึงครับ ตอนนี้เขาเป็นผู้นำทีมแล้ว มันมีความหมายกับนักเตะคนอื่นๆมากน้อยแค่ไหน?

เดนิลสัน : เชสก์เป็นกัปตันทีม และก็ทำงานเก่งทั้งในและนอกสนาม ถึงแม้ว่าเขาจะยังอายุน้อย แต่ผมก็ได้เรียนรู้จากเขาเยอะมากเลยในทีมนี้

ผู้สื่อข่าว : จุดเด่นของเชสก์ที่โดดเด่นที่สุดคืออะไร?

เดนิลสัน : จุดเด่นของเชสก์คือทุ่มเทให้กับทีมทุกแมตช์การแข่งขันเลย แม้แต่ตอนที่เราลำบาก เขาก็ยังทำเต็มที่ เขาเป็นนักเตะที่มีนิสัยดีมาก และก็เป็นไอดอลของแฟนๆเลย

ผู้สื่อข่าว : เปลี่ยนเรื่องกันบ้างนะครับ คุณเห็นแล้วว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้เซ็นนักเตะมาแล้วมากมาย มันจะเวิร์ครึเปล่า?

เดนิลสัน : นี่คำถามใหญ่เลยนะ แต่ผมว่าต้องเป็นพวกเขามากกว่าที่จะเป็นคนตอบ

ผู้สื่อข่าว : แล้วแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดล่ะ พวกเขายังเป็นทีมเต็งอยู่รึเปล่า

เดนิลสัน : พวกเขาเป็นแชมป์เก่า แต่ก็เสียนักเตะคนสำคัญไปถึงสองคนคือคริสติอาโน่ โรนัลโด้ และเตเบซ แต่ถึงยังไง พรีเมียร์ลีกก็สูสีกันมาก และลิเวอร์พูล, เชลซี รวมถึงเราเองก็ยังเป็นทีมเต็งด้วย

ผู้สื่อข่าว : เข้าเรื่องส่วนตัวนิดนึง คุณฝันมั้ยว่าจะได้ติดทีมชาติบราซิลอีกครั้งในทีมชุดใหญ่ เพราะว่าเคยเล่นให้กับทีมเยาวชนมาแล้วนี่

เดนิลสัน : แน่นอนเลย ผมฝันเอาไว้ว่าซักวันนึงจะต้องติดทีมชาติ ก็สมเหตุสมผลดีนี่ ตอนนี้เรามีฟุตบอลโลกรออยู่ในปีหน้า และผมก็อยากจะเป็นตัวเลือกในคานารินญ่า แต่ตอนนี้ ผมต้องบอกว่าโอกาสติดค่อนข้างน้อยเลยล่ะ

เดนิลสันย้ายจากเซาเปาโลมาเล่นให้กับอาร์เซนอลตั้งแต่ปี 2006 จนถึงตอนนี้ก็ลงเล่นให้อาร์แซน เวนเกอร์ไปแล้ว 51 นัดในทีมชุดใหญ่ และการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นก่อนเกมที่บุกไปสอนบอลเอฟเวอร์ตัน 6-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา


www.lentee.com
_________________




เหี่ยวเชื่อท็อปโฟร์ปีนี้เข้มข้นกว่าทุกปี

อาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งเลือดน้ำหอมของอาร์เซนอลเชื่อว่าในปีนี้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล และอาร์เซนอลไม่ได้การันตีว่าจะเป็นท็อปโฟร์ ที่มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้เท่านั้น แต่ยังมีตัวสอดแทรกอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้, แอสตันวิลล่า, เอฟเวอร์ตัน และท็อตแน่มฮอตสเปอร์สที่มีลุ้นเหมือนกัน

ทีมไหนคือบิ๊กโฟร์ในตอนนี้น่ะหรือ? อีกไม่นานเราก็จะได้คำตอบกันล่ะ

จะบอกว่าแมนซิตี้ไม่มีโอกาสติดท็อปโฟร์เลยก็คงไม่ได้หรอก จะบอกว่าแอสตันวิลล่าทำไม่ได้ก็คงไม่ใช่อีก หรือบางทีท็อตแน่มอาจจะเล่นดีก็ได้ เอฟเวอร์ตันก็ทำมาดีอยู่แล้ว และก็มีจะมีเซอร์ไพรส์อยู่เรื่อยๆ ฉะนั้นแล้ว มีตั้ง 8-9 ทีมที่มีลุ้นท็อปโฟร์

ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเขาคิดยังไง (ว่าเราจะหลุดท็อปโฟร์หรือไม่) ผมอยู่กับความคิดของผมเอง สิ่งที่คนในอังกฤษคิดนั้นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขามาจากที่ไหน และพวกเขาเชียร์ทีมไหน

บางที แฟนบอลลางคนของเราอาจจะรู้สึกกลัวว่าเราจะหลุดท็อปโฟร์ แต่นั่นมันก็แค่ความกลัว และจะไม่กระทบกับฟอร์มของเราเลยซักนิด

ผมว่าปีนี้ท็อปโฟร์ลุ้นกันเข้มข้นกว่าทุกๆปีที่ผมผ่านมาแน่นอน ตอนต้นนี้เราตั้งเป้าว่าจะต้องได้แชมป์ไว้ก่อน ถึงเป้าหมายอย่างน้อยที่สุดจะเป็นท็อปโฟร์ แต่คุณจะออกสตาร์ตโดยหวังแค่นั้นไม่ได้

ตอนนี้ก็ไม่ใช่ว่าทีมนอกบิ๊กโฟร์จะไม่มีทางได้แชมป์ลีกเลยนะ ทำไมน่ะหรือ? ก็เพราะแมนซิตี้, วิลล่าก็มีโอกาสเหมือนกัน ปีที่แล้ววิลล่านี่ก็เคยมีลุ้นแชมป์เหมือนกัน ก่อนจะโดนเขี่ยหลุดตอนช่วงท้ายๆฤดูกาล

ปีนี้พวกเขาทุ่มเงินเยอะ เราคงสงสัยกันว่าพวกเขาจะเดินไปทางไหน อะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นจริงๆและไม่เคยโกหกใครก็คือผลการแข่งขันนั่นล่ะ


www.lentee.com
_________________



หนูเอ้โคตรปลื้มได้เป็นข่าวกับบาร์ซ่า

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ แบ็คไอวอรี่โคสต์ของอาร์เซนอลยอมรับว่าเขารู้สึกดีใจมากที่มีข่าวว่าบาร์เซ โลน่า ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันอยากได้ตัว หลังเพิ่งมีข่าวได้ไม่นานนี้

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยที่ได้มีข่าวกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ซึ่งก็หมายความว่ามีคนเห็นค่าผมแล้ว เอบูเอ้ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต

ตอนนี้ผมเสียตำแหน่งในทีมอาร์เซนอลไปแล้ว และตอนที่มีข่าวกับฟิออเรนติน่านั้น จริงๆแล้วไม่มีอะไรในกอไผ่เลย ฉะนั้น เรื่องเกี่ยวกับบาร์เซโลน่าผมก็ไม่รู้หรอกว่าจริงหรือไม่จริง

คอยดูต่อไปดีกว่านะ


www.lentee.com
_________________




ย้ายขายเวบ!สื่อปูดมิลานเซ็นเชสก์วันจันทร์

ลือแบบแฟนบอลไม่ต้องลุ้นเมื่อมีข่าวระบุซิลวิโอ เบอร์ลุสโคนี่ประธานสโมสรเอซี มิลานจะประกาศเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ในวันจันทร์นี้โดยว่ากันว่าจะเป็นเชสก์ ฟาเบรกัสของอาร์เซนอล

UnoNotizie.it อ้างว่าเบอร์ลุสโคนี่ไม่แฮปปี้กับผลงานในช่วงปรีซีซั่นของทีมเอามากๆเนื่อง จากไม่ชนะใครเลยไล่ตั้งแต่แพ้คลับ อเมริกา,เชลซี,อินเตอร์,บาเยิร์น มิวนิค,โบคา จูเนียร์และเบนฟิก้ากาอยแพ้รวดอกสองนัดในรายการทิม คัพ

ในระหว่างที่ยังเหลือเวลาให้เสริมทัพก่อนเดดไลน์สิ้นเดือนนี้เบอร์ลุสโค นี่มองว่าแค่คลาส ฮุนเตลาร์คนเดียวยังไม่พอและเชื่อว่าปัญหาอยู่ที่แดนกลางที่ขาดจอมทัพที่มี ความคล่องตัวโดยสื่อเลี่ยนรายนี้เชื่อว่ามิลานจะเช็กบิลเชสก์ในราคา 30-35 ล้านยูโรหรือ 25-30 ล้านปอนด์

ในขณะเดียวกันยังตีข่าวว่าอังเดร ปิร์โล่ดาวเตะจอมเก๋าจะโยกไปเชลซีหลังคาร์โล่ อันเชล็อตติกุนซือคางทูมยังไม่ลดละความพยายาม


www.lentee.com
_________________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์