คะแนนความสามารถเด็กปืน คืนฟอร์มแชมป์ไล่ยำท็อฟฟี่เละ 6-1

src=http://img.skysports.com/09/08/800x600/Cesc-Fabregas-Robin-Van-Persie-Everton-Arsena_2347820.jpg

มานูเอล อัลมูเนีย 7.0
ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ โดยเฉพาะจังหวะการออกมาตัดบอลโยนของเอฟเวอร์ตันไม่ว่าจะทั้งลูกฟรีคิกและลูกตั้งเตะทำได้ดีมาก ส่วนประตูที่เสียก็เซฟสุดความสามารถแล้ว

บาการี่ ซานญ่า 6.5
ประกบสตีเฟ่น พีนาร์ จนเล่นไม่ออกเลย นอกจากนี้ยังช่วยเคลียร์บอลในจังหวะสำคัญๆ ไว้อีกด้วย

กาเอล กิลชี่ 7.0
กิลชี่เกมนี้ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ ในส่วนเกมรับจัดการลีออน ออสแมน ปีกตัวจี๊ดของเอฟเวอร์ตันจนหายออกไปจากเกมเลย ส่วนเกมรุกก็มีจังหวะเติมขึ้นไปเปิดสวยได้หลายครั้งเหมือนกัน

วิลเลี่ยม กัลลาส 7.0
คุมแนวรับได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับกัลลาสในเกมนี้ อีกทั้งยังขึ้นไปโหม่งเช็ดทำประตูที่สามให้กับทีมในช่วงท้ายครึ่งแรกเลยทำให้ปืนใหญ่เล่นได้ง่ายขึ้นอีกโขในครึ่งหลัง

โธมัส เวอร์มาเลน 7.5
ประเดิมเกมนัดแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยายจริงๆ ทั้งโหม่งทำประตูที่สองให้ทีม และเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการขึ้นแย่งโหม่งกับกองหน้าของเอฟเวอร์ตัน แม้ส่วนสูงจะเป็นรองแต่การสปิงข้อเท้าสุดยอดมากๆ ยังกะนักบาส

เดนิลสัน 8.0
เดนิลสันทำได้ยอดเยี่ยมเกินคาดจริงๆ โดยเฉพาะประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 26 เป็นลูกยิงไกลที่งามหยดแท้ๆ หลังทำประตูได้ดูเหมือนเดนิลสันจะเล่นได้อย่างมั่นใจ ดูแล้วเค้าเหมาะกับการเล่นตำแหน่งนี้ มากกว่าการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ

เชส ฟาเบรกาส 8.5
เกมนี้กัปตันเชสเหมาซัดคนเดียวถึงสองประตู ทั้งสองประตูเป็นการจบสกอร์ที่เฉียบขาดมาก การยิงแบบนี้เราไม่ได้เห็นจากเชสมานานพอสมควรแล้ว การเล่นมิดฟิลด์ตรงกลาง 3 ตัวดูทำให้เชสมีอิสระในการเล่นมากขึ้น ไม่ต้องพะวงกับเกมรับเหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่แน่ว่าฤดูกาลนี้เราอาจจะได้เห็นเชสยิงประตูที่เลขหลักสองก็ได้

อังเดร อาร์ชาวิน 7.0
เกมนี้อาร์ชาวินอาจจะดูไม่วูบวาบ หรือโดดเด่นอะไรมากมาย แต่อาร์ชาวินก็มีจังหวะการจ่ายบอลสวยๆ ให้เพื่อนได้หลายครั้ง

นิคลาส เบนด์เนอร์ 8.0
ประตูแรกของอาร์เซน่อลในเกมนี้ ต้องชมการทำทางของเบนด์เนอร์ด้วย ไม่รู้เพราะเปลี่ยนเบอร์เสื้อหรือเปล่าทำให้เบนด์เนอร์เล่นได้ดีเป็นสองเท่าแบบนี้

โธมัส โรซิคกี้ 7.5
มีโอกาสลงสัมผัสเกมในช่วง 45 นาทีแรก ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายของโรซิคกี้ใกล้ที่จะสมบูรณ์แล้ว แสดงสเต็ปความพริ้วให้แฟนได้เห็นกันหลายครั้งเลยทีเดียว จูนอีกนิดคงจะได้เห็นโรซิคกี้คนเดิมอีกครั้ง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 7.5
แม้ว่าจะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมนี้ แต่การเปิดลูกเซ็ตพีซของฟาน เพอร์ซี่ แม่นยำมากๆ และการจ่ายบอลลอดขาโยโบ ไปให้เชสกดประตูที่สี่ก็สวยงามเหลือเกิน


ตัวสำรอง
เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 6.0
ลงมาแทนเบนด์เนอร์ แต่ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก

อารอน แรมซี่ย์ 6.0
ถือว่าลงมาแล้วกล้าเล่น กล้ายิงดีทีเดียวสำหรับแรมซี่ย์ แต่คงต้องพัฒนาเรื่องความแน่นอนให้มากขึ้นกว่านี้อีกสักนิด

เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา 6.5
ลงมาสังหารประตูปิดท้ายให้กับทีม จากการเก็บตกลูกยิงชนเสาของอาร์ชาวินแบบง่ายๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์