เคาท์ดาวน์พรีเมียร์ลีก ปืนโต บทพิสูน์พลังหนุ่ม



เวนเกอร์ มีงานหนักรออยู่ 



อาร์ชาวิน คีย์แมนตัวจริง 



วิลเชียร์ ดาวรุ่งรอวันแจ้งเกิด 


เคาท์ดาวน์พรีเมียร์ลีก ปืนโต บทพิสูน์พลังหนุ่ม

ASTV ผู้จัดการรายวัน - ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2009-10 กำลังก็จะเปิดฉากบรรเลงความมันขึ้นในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ MGR Sport ขอนับถอยหลังวิเคราะห์ความพร้อมของบรรดาทีมหัวตารางบิ๊ก 4 เริ่มต้นด้วย อาร์เซนอล ทีมที่คาดเดายาก เพราะทางหนึ่ง กันเนอร์ส ถูกคาดหมายว่าจะถูกเบียดหลุด บิ๊กโฟร์ หลังเสีย 2 นักเตะคนสำคัญ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล ตูเร ส่วนอีกทางหนึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมแสดงความมั่นใจว่า บรรดาเด็กๆวัยรุ่นในทีมของเขาน่าจะถึงเวลาสุกงอมพอดีจนทำให้ทีมประสบความ สำเร็จในปีนี้
       
        อาร์เซนอล ไร้แชมป์ติดมือ 4 ฤดูกาลติดต่อกัน เมื่อปีที่แล้วก็แซง แอสตัน วิลลา และ เอฟเวอร์ตัน คว้าอันดับ 4 แบบหืดจับ มิหนำซ้ำสถานการณ์ของ ปืนโต ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ไม่สู้ดี เพราะเสีย อเดบายอร์ ดาวยิง และ ตูเร กองหลัง ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แม้จะฟันเงินเข้ากระเป๋าถึงราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,280 ล้านบาท) แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาเพชร ก็ไม่มีทีท่าว่าจะขยับซื้อแข้งใหม่เข้ามาทดแทน หลังได้ โทมัส เวอร์มาเลน แนวรับทีมชาติเบลเยี่ยม มาแค่คนเดียวก่อนหน้านี้
       
        เวนเกอร์ น่าจะมองว่า อเดบายอร์ ผ่านช่วงที่ดีที่สุดไปแล้ว หลังฤดูกาล 2007-08 ซัดรวมทุกรายการไปถึง 30 ประตู ส่วน ตูเร ก็ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนเก่า เพราะค่าเฉลี่ยการเสียประตู 5 ฤดูกาลหลังอยู่ระหว่าง 31-37 ลูก ส่วนหนึ่งก็เพื่อเปิดทางให้ เวอร์มาเลน จับคู่กับ วิลเลียม กัลลาส นอกจากนี้ยังมี โยฮัน ฌูรู และ ฟิลิปป์ เซนเดอรอส เป็นอะไหล่
       
        หากดูจากสไตล์การเล่นจะเห็นว่า เวนเกอร์ เน้นระบบมากกว่าตัวบุคคล การขายหายไปของ อเดบายอร์ และ ตูเร จึงไม่น่าจะส่งผลกระทบ นอกจากนี้ทรัพยากรนักเตะของ อาร์เซนอล หากไม่มีใครบาดเจ็บสามารถที่จะจัดเป็นสองทีมได้แบบสบายๆ อีกทั้งใครเห็นฟอร์มบรรดาดาวรุ่ง ปืนโต ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์ และ ฟราน เมริดา ที่ลงมาวาดลวดลายในเกม เอมิเรตส์ คัพ ที่เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 2-1 อาจจะต้องคิดทบทวนใหม่ หากจะสบประมาท เดอะ กันเนอร์ส แห่งอนาคตชุดนี้
       
        โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ ถูกวางให้เป็นตัวเลือกอันดับ 1 พร้อมจับคู่กับ นิคคลาส เบนด์ทเนอร์ หรือ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา อีกทางเลือกคือส่ง อังเดร อาร์ชาวิน ยืนเป็นหน้าต่ำ เพราะมีการจบสกอร์ที่เชื่อใจได้ หลังลงมาเป็นตัวสำรองและเหมายิงสองประตูในเกมกับ แอตฯ มาดริด
       
        เวนเกอร์ เผยว่า วันนี้เราแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบรรดาแนวรุก อย่าลืมว่าทีมยังไม่มี ธีโอ วัลค็อตต์ รวมถึง ซาเมียร์ นาสรี นอกจากนี้เรายังมี อาร์ชาวิน, ดา ซิลวา รวมถึง คาร์ลอส เวลา อีกด้วย เป้าหมายของเราตอนนี้คือหาทางที่จะให้นักเตะเล่นร่วมกันได้อย่างสมดุล เพราะทีมมีทางเลือกมากมาย นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงขายกองหน้าออกไป นอกจากนี้เด็กของเราที่ร่วมเล่นกันมา 3-4 ปีกำลังเข้าสู่อายุช่วงเหมาะสมคือ 24 ปี
       
        อีกเหตุผลที่ เวนเกอร์ ยังไม่ขยับเสริมทัพ เนื่องจาก โทมัส โรซิคกี หายจากอาการบาดเจ็บที่พักไปเป็นแรมปี เป็นห่วงก็เพียงตำแหน่งกองกลางตัวรับที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน หลังเสีย ปาทริค วิเอรา และ มาติเยอ ฟลามินี ออกไป อเล็กซานเดอร์ ซง และ อาบู ดิอาบี ได้รับบาดเจ็บออดๆ แอดๆ ไม่สามารถยืนระยะได้ตลอดทั้งฤดูกาล เดนิลสัน ก็จัดเป็นจำพวกตัวรุกมากกว่า ทางที่ดีควรจะซื้อมิดฟิลด์ตัวตัดเกมอีกสักคนน่าจะให้ อาร์เซนอล ปึ้กกว่านี้ เพราะจะเป็นการเพิ่มอิสระให้กับ เชส ฟาเบรกาส เติมเกมรุกอย่างเต็มที่
       
        เป็นอีกปีที่ยากจะคาดเดาสำหรับ อาร์เซนอล เพราะจากขุมกำลังที่มีสามารถก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ได้อย่างแน่นอน แต่หากจะวัดกันแล้วคงเป็นรอง แมนฯยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ในเรื่องของประสบการณ์ นอกจากนี้ ปืนโต ยังคงเผชิญศึกอีกด้านกับ แมนฯซิตี, วิลลา และ เอฟเวอร์ตัน สิ่งที่ต้องระวังคือเมื่อแข้งตัวหลักอย่าง ฟาเบรกาส, ฟาน เพอร์ซี และ อาร์ชาวิน ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากบรรดาดาวรุ่งเหมาะที่จะเป็นตัวเสริมมากกว่า แต่ไม่สามารถที่จะทดแทนได้ หากปีหน้าในสภาพที่ทีมอย่าง แอสตัน วิลล่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้น่ากลัวขึ้นมาก ปืนใหญ่ไม่หลุดจาก บิ๊กโฟร์ ก็ถือว่าหรูแล้ว


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 สิงหาคม 2552 10:08 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์