หลังเกมกับเรนเจอร์ส

หลังเกมกับเรนเจอร์ส








src=http://www.arsenal.com/assets/_files/images/jul_09/gun__1249060949_20090731_wengerpressconference.jpg

ฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมในเกมนัดนี้...
ในครึ่งแรก เรามีเกมที่เราเล่นอยากที่หวัง การเคลื่อนที่อย่างไหลลื่น และมีการสร้างสรรค์โอกาสมากมาย และเทคนิคการเล่นที่สุดยอด โดยรวมแล้วทีมทำผลงานได้ดีทีเดียว

ผลงานของเจ้าหนูมหัศจรรย์แจ๊ค วิลเชียร์...
แน่นอน ผมพอใจกับเค้ามาก เราเล่นได้ในแบบฉบับฟุตบอลของเค้า แต่ตอนนี้เค้าเล่นได้ทรงพลังมากขึ้น เมื่อปีก่อนวิ่งข้ามไปข้ามมาในสนาม และตอนนี้เค้าสามารถวิ่งตรงมาลงสนามได้เลย 

โอกาสในนามทีมชาติอังกฤษของเจ้าหนูวัย 17 ปี...
ผมไม่คิดว่า ฟาบริโอ คาเปลโล่ จะตัดสินอะไรจากที่ได้เห็นเพียงแค่ 2 เกมหรอกนะ แต่ว่าก็ว่าเถอะนะมันเป็นเรื่องของคาเปลโล่ ไม่เกี่ยวกับผมสักหน่อย

วิลเชียร์จะได้เล่นมากน้อยแค่ไหนในซีซั่นใหม่นี้...
ผมไม่รู้ว่าเค้าจะได้เล่นมากน้อยแค่ไหน ผมดึงเค้าขึ้นมาสู่ทีมตั้งแต่อายุแค่ 16 ปี และให้เค้าได้มีโอกาสร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในทุกๆ วัน ถ้าผมไม่ได้ดึงเค้าออกมาจากทีมเยาวชนเมื่อครั้งกระโน้น คุณก็คงไม่ได้เห็นสิ่งที่เค้าได้ทำในวันนี้

นั้นแสดงเห็นว่าเค้า ได้รับการดูแลเป็นพิเศษและเค้าก็เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วแบบนี้ ก็เป็นเพราะว่าเค้าได้เล่นกับทีมชุดใหญ่มาหนึ่งปีเต็มๆ แต่กี่เกมอ่ะเหรอ? ไม่รู้หรอก

ถูกนำไปเปรียบเทียบกับธีโอ วัลคอตต์...
อีกแค่ปีเดียวฟุตบอลโลกก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว และเราจะดูว่าวิลเชียร์จะพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน ที่แน่นอนคือคุณยังไม่สามารถสร้างซูเปอร์สตาร์จากการเล่นแค่สองเกมหรอกนะ  ประเด็นมันอยู่ที่การพัฒนาฝีเท้าของตัวผู้เล่นเอง ก่อนหน้านี้มันแตกต่างจากเดี๋ยวนี้มาก เมื่อก่อนคุณเล่นได้ดี 4-5 ปี เมื่อนั้นจะมีใครสักคนเห็นแล้วบอกว่าคุณสมควรติดทีมชาติได้แล้ว แต่ปัจจุบันมันเร็วกว่านั้น เพราะทุกคนสามารถได้เห็นทุกสิ่งทุกอย่าง

พูดถึงกรณีของปาทริค วิเอร่า...
ผมมีอีกสองเกมที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และหลังจากสุดสัปดาห์นี้ ผมจะเริ่มคิดเกี่ยวกับความพร้อมของตัวผู้เล่นทั้งหมด เมื่อสองสัปดาห์ก่อนผมยังไม่รู้อะไรเลย เอดูอาร์โด้กับโรซิคกี้จะมีความพร้อมแค่ไหน แต่ตอนนี้พวกเค้าทั้งสองคนดูเหมือนว่าจะคัมแบ็กกลับมาอย่างสมบูรณ์แล้ว นั้นมันทำให้ขนาดของทีมเราใหญ่พอสมควรเลยล่ะ
ปาทริค เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ และผมไม่ได้พิจารณาที่จะดึงเค้ากลับมา มันเป็นเพียงมีความเป็นไปได้ที่ผมจะคิดเรื่องดึงเค้ากลับมาอีกครั้ง อีกทั้งยังไม่แน่ว่าเค้าจะตัดสินกลับมาร่วมทีมกับเราอีกครั้งหรือเปล่า ถ้าผมตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญากับเค้า มันมีเรื่องให้คิดอยู่มาก และผมก็ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับทางปาทริค วิเอร่า ผมค่อนข้างที่จะนับถือเค้ามาก และเราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย

ความฟิตของแฟร์มาเลน เซนเตอร์แบ๊คตัวใหม่...
เค้าควรจะฟิตทันเกมในสัปดาห์หน้า (กับบาเลนเซีย) ส่วนวิลเลี่ยม กัลลาส ก็โอเค เค้ามีปัญหาเล็กน้อยที่บริเวณเอ็นร้อยหวาย แต่เค้าจะสามารถลงสนามเกมถัดไปได้แน่นอน

พูดถึงแผนการเสริมทัพ...
เราไม่สามารถบอกอะไรได้เกี่ยวกับการเสริมทัพ ถ้าเราเซ็นสัญญากับใครสักคน เราจะออกมาบอกมันเอง ผมอ่านในหนังสือพิมพ์เขียนมาผมได้โทรหาคนนู้นคนนี้ แต่ผมก็ไม่ควรพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะถ้าหากผมพูดไปมันก็ไปรบกวนสมาธิของตัวนักเตะ รวมไปถึงต้นสังกัดของเค้า ถ้าการซื้อไม่เกิดขึ้นเนี่ยมันก็คงสร้างความไม่พอใจให้กับนักเตะคนนั้น เอาเป็นว่าผมเงียบๆ จะดีที่สุดนะ









ARSENAL PLAYER RATING

src=http://cache.daylife.com/imageserve/040M8dPgZl3nT/610x.jpg

มานูเอล อัลมูเนีย 6.0
สงสัย สนิทยังเกาะอยู่พอสมควร หลังไม่คอยได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้บางจังหวะของอัลมูเนียยังทำได้ไม่ค่อยดีเหมือนเดิม

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 7.5
เอ บูเอ้เล่นได้ชนะใจแฟนบอลปืนใหญ่เหลือเกิน การกลับมาเล่นในตำแหน่งถนัดอย่างแบ๊คขวา ทำให้เอบูเอ้เติมเกมได้มันสะเด่าดีแท้ ส่วนเกมรับก็ทำได้ดีเช่นกัน ไม่แน่ว่าฤดูกาลนี้แบ๊คขวาตัวจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง

กาเอล กิลชี่ 6.0
ถือว่าโอเคขึ้นเรื่อยๆ สำหรับกิลชี่หลังจากหายเจ็บ เกมนี้ก็ได้โอกาสลงมาเล่น 45 นาทีของครึ่งแรก

มิกาเอล ซิสแวสตร์ 6.0
ถือว่าโอเค ไม่มีลูกเหวออะไรให้เห็นขัดหูขัดตามากมาย

วิลเลี่ยม กัลลาส 6.0
ยังคุมเกมรับได้ดี ยังคงเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ไว้ใจได้เสมอ

อเล็กซ์ ซง 6.5
ครึ่งแรกรับบทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ส่วนครึ่งหลังถูกถอยลงมาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟก็ถือว่าทำผลงานได้โอเค แม้จะมีพลาดให้บ้างเล็กน้อย

เชส ฟาเบรกาส 8.0
เกม นี้กัปตันเชส เติมขึ้นมาเล่นเกมรุกได้อย่างเต็มที่ เล่นได้ขยันและทุ่มเทเป็นอย่างมาก  และการเล่นประสานงานกับอาร์ชาวินดูแล้วกลมกลืนดีจริงๆ

ฟราน เมริด้า 7.0
พยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่สำหรับเมริด้าในเกมนี้ ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว พยายามหาโอกาสส่องไกลหลายทีเหมือนกัน

แจ๊ค วิลเชียร์ 9.0
สุด ยอดมากสำหรับเจ้าหนูมหัศจรรย์แห่งเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม การยิง 2 ประตู พร้อมกับทักษะการเล่นที่เก่งเกินวัยแบบนี้ เป็นเครื่องการันตีว่าเจ้าหนูวิลเชียร์สามารถเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ได้อย่าง สบายๆ หากเวนเกอร์ยังไม่เปิดโอกาสอีกคงจะโดนไม่ใช่น้อย

อังเดร อาร์ชาวิน 8.0
บอล ที่ออกจากปลายเท้าของอาร์ชาวินมีความหมายเสมอ อาจจะดูเหมือนการเล่นง่ายๆ แต่ทรงด้วยประสิทธิภาพ สองประตูแรกของทีมอาร์ชาวินมีส่วนด้วยทั้งหมด

เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา 8.0
เกม นี้ดูดู้มีส่วนกับเกมมากขึ้นกว่าเกมที่ผ่านมา ความแข็งแกร่งของร่างกายของดูดู้ก็น่าจะกลับมาเหมือนก่อนที่ได้รับบาดเจ็บ และจังหวะการจบสกอร์ก็ยังคมกริบเหมือนเดิม

ตัวสำรอง
เดนิลสัน 6.0
ผลงานก็ถือว่ายังพื้นๆ เหมือนเคย การตัดทำร้ายเกมคู่แข่งยังไม่มีให้เห็นเท่าไรนัก

อาร์โมงค์ ตราโอเร่ 6.5
มีจังหวะลุยขึ้นไปเติมเกมสวยๆ ให้เห็นได้เหมือนกัน แต่ในการยืนตำแหน่งในเกมรับยังคงต้องพัฒนากันต่อไป

นิคลาส เบนด์เนอร์ 6.0
ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่เกมนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไรนัก

ซานเซส วัตต์ 6.5
ขยันดีมากๆ สำหรับเจ้าหนูวัตต์จากทีมอะคาเดมี่ ประตูที่สามก็ต้องชมความขยันของวัตต์ด้วย

อารอน แรมซี่ย์ 6.5
จ่ายทำทางให้กับวิลเชียร์ ยิงปิดกล่องได้อย่างสวยงาม

โธมัส โรซิคกี้ 6.0
ลง มายืดเส้นยืดสายในช่วงเกือบ 20 นาทีสุดท้าย ได้เห็นโรซิคกี้ลงสนาม 2 นัดภายใน 2 วันก็แสดงให้เห็นถึงสภาพความฟิตที่ยอดเยี่ยมของพี่กี้เหมือนกัน


 src=http://images.thaiza.com/9/9_20090803075942..jpg
ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก gunner thailand.com





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์